MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BỎ MẶT CÔ GÁI TRẺ BẤT ĐỘNG TRONG ĐÊM, TÀI XẾ VINASUN SẼ BỊ TRUY TỐ TRÁCH NHIỆM

     Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh tài xế Vinasun bỏ mặt cô gái trẻ nằm bất động trong đêm ở Sài Gòn được truyền đi, dư luận đang phẫn nộ về sự vô cảm của người này, Và theo luật sư, nam tài xế này có thể bị truy tố trách nhiệm.

 

Tin liên quan

>> Vĩnh Phúc: Bắt quả tang nhóm thanh niên bay lắc trong quán Karaoke

>> Nữ sinh lớp 10 mất tích sau khi rời khỏi nhà

 

     Về danh tính tài xế taxi Vinasun bỏ trốn này, chiều ngày 27/6, Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) xác định là Nguyễn Tấn Phú (48 tuổi). Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra và mời đến làm việc.

 

     Theo hình ảnh clip dài khoảng 11 phút ghi nhận về vụ tai nạn thương tâm bất ngờ xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ 12 phút ngày 25/6: Vị trí xảy ra tai nạn là khu vực giao lộ đường Tân Hương - Võ Công Tồn, P.Tân Quý, Q.Tân Phú (TP.HCM), giữa xe taxi Vinasun (do 1 người nam điều khiển) và 1 xe máy (một người nam điều khiển, chở sau xe là một cô gái trẻ).

 

 

 

 

     Khi tai nạn xảy ra, cả nạn nhân nam và nạn nhân nữ nằm bất động bên vỉa hè giữa đêm khuya, nhưng nam tài xế taxi Vinasun nói trên, đã nhanh chóng thoát khỏi hiện trường, bỏ mặc nạn nhân.

 

     Trong vòng khoảng 11 phút mà hình ảnh clip ghi lại, có 5 ô tô con (kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp với hàng chục người qua lại vị trí cô gái trẻ nằm bất động. Tuy nhiên, cô gái trẻ vẫn bất động nằm một mình...

 

     Đến chiều nay, nạn nhân nam được xác định là Nguyễn Hoàng Long, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân nữ, không may đã tử vong, là chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến (25 tuổi, quê Bến Tre).

 

 

 

     Gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến đã đưa chị về quê nhà an táng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiến ra đi, để lại 1 đứa con nhỏ.

 

Cần truy tố trách nhiệm hình sự đối với tài xế

 

     Theo luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, trước hết, cơ quan điều tra cần kết luận nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, xác định hậu quả với các nạn nhân để làm căn cứ xử lý.

 

     Cũng theo luật sư Bình, trong trường hợp tài xế taxi là nguyên nhân gây ra tai nạn thì tài xế đã vi phạm Điều 260 Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung 2017.

 

 

 

 

     “Nếu tài xế taxi là nguyên nhân gây ra tai nạn thì với tình tiết bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn thì tài xế có thể bị phạt từ 3 đến 10 năm tù”, luật sư Bình nói.

 

     “Còn nếu tài xế không có lỗi thì không thể truy cứu theo Điều 260. Tuy nhiên, ở đây tài xế thấy người nguy hiểm đến tính mạng nhưng không cứu giúp khi bản thân mình có khả năng cứu giúp thì đã vi phạm Điều 132 Bộ luật hình sự Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

 

     Với tình tiết người không cứu giúp là người đã vô ý gây ra tình trạng nguy hiểm, người không cứu giúp là người mà theo pháp luật hay nghề nghiệp có nghĩa vụ phải cứu giúp thì người tài xế sẽ bị tù từ 1 năm đến 5 năm”, luật sư Bình phân tích.

 

     Cũng theo luật sư Diệp Năng Bình, cho dù trong trường hợp người tài xế qua đường có xi nhan theo đúng luật, người thanh niên do không làm chủ tốc độ phải chịu hậu quả của hành vi do mình gây ra thì trong trường hợp này cả pháp luật và đạo đức đều không cho phép người tài xế hành xử như thế.

 

 

 

 

     Trong trường này, người tài xế có đủ khả năng và điều kiện để thực hiện hành vi cứu giúp nạn nhân và việc thực hiện hành vi này không gây nguy hiểm cho tài xế thì với trách nhiệm nghề nghiệp của mình người tài xế phải có các cách ứng xử như thông báo cho Công an, kêu gọi mọi người cùng đến giữ hiện trường và chở người đi cấp cứu chứ không thể nào bỏ mặc người bị nạn.

 

     “Nhìn ở góc độ đạo đức xã hội, những hành động dửng dưng trước sự nguy hiểm của người khác, thái độ ấy đáng lên án và cần phải xử lý nghiêm mới mong răn đe, phòng ngừa chung.

 

 

 

     Khi thấy người khác gặp nạn thì trước tiên phải có trách nhiệm cứu giúp họ thoát khỏi tình trạng nguy hiểm bất chấp khó khăn.

 

      Ở đây, rõ ràng có đầy đủ bằng chứng cho thấy người tài xế này cố ý không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, do đó cần truy cứu trách nhiệm hình sự để làm gương cho mọi người”, luật sự Bình nhấn mạnh.

 

( Nguồn baomoi.com )     

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN