MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CAO TỐC BÌNH PHƯỚC – TP.HCM TUYẾN ĐƯỜNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM KHU VỰC PHÍA NAM SẼ SỚM HÌNH THÀNH

     Ngày  01/09/2019, theo thông tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho hay, Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương xây dựng dự án tuyến đường cao tốc từ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, đi qua Bình Dương về TPHCM. Hiện tại, Tỉnh Bình Phước, cụ thể là huyện Chơn Thành và huyện Đồng Phú đang tích cực tiến hành giải phóng mặt bằng để có thể thực hiện dự án theo đúng tiến độ. Việc xây dựng tuyến cao tốc này là một trong những bước đệm quan trọng trong phát triển kinh tế của Bình Phước nói riêng và vùng Đông Nam bộ nói chung.

 

Tin nổi bật

>> Đất nền Chơn Thành –Bình Phước đang hút khách

>> Washington tính chuyện cấm tất cả công ty Mỹ đầu tư vào Trung Quốc

 

Sự quan tâm đặc biệt từ chính quyền địa phương

 

     Theo như quyết định số 326/QD - TTG của Thủ tướng Chính Phủ: sau năm 2020, sẽ xây dựng tuyến đường cao tốc Chơn Thành (Bình Phước) - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - TP.HCM. Được biết, tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành được thiết kế với điểm đầu tại Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có tổng chiều dài 69km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe đang được UBND tỉnh Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM tích cực triển khai, đẩy nhanh tiến độ để giải tỏa áp lực cho các đường quốc lộ 13, rút ngắn con đường lưu thông giữa 3 tỉnh. Dự án có tổng mức vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

 

     Từ đầu năm 2019 đến nay, một số khu vực thuộc huyện Chơn Thành và một số khu vực như xã Đồng Tâm, Tân Hưng, ... đặc biệt là xã Tân Phước thuộc huyện Đồng Phú đã tích cực thực hiện công tác đền bù cho người dân, trả mặt bằng cho chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bình Dương - Bình Phước thuộc tuyến đường cao tốc Bình Phước - Bình Dương - TPHCM. Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng đã kiến nghị Bộ Giao Thông Vận Tải ưu tiên sớm đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc này để có thể kết nối TP.HCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

 

 

Hình ảnh minh họa cao tốc Bình Dương - Bình Phước

 

Con đường kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam

 

     Có thể nói, đối với tỉnh Bình Phước nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung, tuyến đường cao tốc này một khi được hoàn thiện, phối hợp với cầu Mã Đà nối liền Bình Phước và Đồng Nai thông qua tuyến đường duy nhất là tuyến đường DT 753, tuyến đường sắt xuyên Á và các khu công nghiệp đang dần được hình thành tại địa bàn tỉnh Bình Phước sẽ là một bước đệm vô cùng quan trọng cho sự phát triển của Bình Phước, đồng thời giảm tải áp lực cho tam giác kinh tế là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương khi mà quỹ đất dành cho khu công nghiệp ở 2 địa phương này đang ngày càng thu hẹp và áp lực dân số ngày càng đông.

 

Kinh tế khu vực lân cận được hưởng lợi

 

     Với vị thế là một tỉnh có quỹ đất sạch dồi dào, tiếp giáp trực tiếp với 3 tỉnh, thành phố phát triển nhất khu vực phía Nam, Bình Phước đã trở thành một sự lựa chọn mới vô cùng hoàn hảo đối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điều này vô hình chung sẽ kéo theo sự phát triển đồng bộ của các dịch vụ tài chính, ngân hàng, mua sắm, buôn bán, siêu thị, ... đặc biệt là lĩnh vực bất động sản. Trong vòng 2 năm qua, Bình Phước đã chứng kiến thực tế giá BĐS nơi đây tăng mạnh, dao động từ 50% đến gấp đôi, gấp 5 lần tùy từng khu vực và hàng loạt dự án dân sinh tầm cỡ được đưa ra nhằm phục vụ nhu cầu của người dân đã được đầu tư xây dựng tại địa bàn tỉnh như Tân Phước Center, Cát Tường Phú Sinh … với sự tham gia của các ông lớn trong ngành như Becamex, Vingroup, Đất Xanh Central, ...

 

 

Vùng đất đầy tiềm năng phát triển - tỉnh Bình Phước

 

 

     Dưới áp lực phát triển kinh tế Bình Phước, đồng thời giảm tải áp lực của TP.HCM, Bình Dương, tuyến đường cao tốc trọng điểm nối liền 3 tỉnh sẽ được xây dựng trong thời gian sớm nhất có thể, dưới sự chỉ đạo và giám sát trực tiếp của UBND các tỉnh, thành phố liên quan. Một khi được xây dựng, tuyến đường cao tốc này chắc chắn sẽ giúp Bình Phước thay đổi màu áo kinh tế theo hướng phát triển vượt bậc và con đường giao thương của khu vực Đông Nam Bộ được mở rộng.

 

( Theo baobinhphuoc.com.vn )      

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN