MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

Chiến sự Trung Đông: Israel sử dụng bom địa chấn tấn công Gaza

VOV.VN - Quân đội Israel tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tấn công bằng cả không quân và pháo binh vào các mục tiêu tại dải Gaza. Một thông báo của quân đội Israel khẳng định, hơn 400 mục tiêu của Phong trào Hồi giáo Hamas ở Gaza đã bị phá hủy trong ngày.

Trong khi đó, nguồn tin Y tế Palestine tối qua cho biết đã ghi nhận thêm gần 300 người chết và khoảng 500 người bị thương trong các cuộc tấn công mới nhất của quân đội Israel, nâng tổng thương vong kể từ đầu chiến dịch tấn công của Israel vào Gaza sáng 7/10 đến nay lên hơn 5.800 người chết, hơn 16.000 người bị thương. Ngoài ra, còn khoảng 1.500 người đang bị vùi lấp trong các đống đổ nát do các cuộc không kích gây ra.

Đáng chú ý, truyền thông Israel hôm qua cho biết, quân đội nước này đã bắt đầu đưa vào sử dụng loại bom gây động đất (còn gọi là bom địa chấn), để phá hủy hệ thống hầm ngầm của Hamas ở dải Gaza. Tuy nhiên, nguồn tin không nói rõ thời gian cụ thể cũng như quy mô loại vũ khí mới được sử dụng.

Ảnh minh họa

Về phần mình, một thành viên cấp cao trong Văn phòng chính trị Hamas tuyên bố lực lượng này hiện có 35.000 chiến binh ở Gaza với đầy đủ trang bị vũ khí. Hamas đã hoàn toàn sẵn sàng cho mọi kịch bản đối đầu với quân đội Israel, kể cả trong trường hợp quân đội Israel được Mỹ và châu Âu hỗ trợ. 

Liên quan đến tình hình cứu trợ nhân đạo quốc tế, Cục Thông tin Quốc gia Ai Cập (SIS) chiều qua cho biết 457 tấn thuốc men và thiết bị y tế, hơn 251 tấn lương thực, 87 tấn nước ngọt, đã được chuyển vào dải Gaza trong 3 ngày qua. Đây là một phần trong số hàng cứu trợ nhân đạo mà Ai Cập huy động được từ các nguồn trong nước cùng sự đóng góp cộng đồng quốc tế, đang được tập kết tại bán đảo Sinai để chuyển cho người dân Gaza.

Trong đó, các quốc gia khu vực và thế giới đã gửi tổng cộng 39 chuyến hàng cứu trợ bằng đường hàng không gồm thuốc men, thiết bị y tế, thực phẩm, nhu yếu phẩm…, đến thành phố Arish, ở phía Bắc Sinai. 

Trên mặt trận ngoại giao, Tổng thống Pháp Emanuel Macron hôm qua đã có chuyến công du tới cả Israel và khu Bờ Tây để bày tỏ tình đoàn kết với Israel, thúc đẩy nỗ lực giải cứu các con tin đang bị Hamas bắt giữ và chuyển hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân dải Gaza. Tại Tel Aviv, Tổng thống Pháp có cuộc gặp Tổng thống Israel Issac Hezorg và gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ở thành phố Ramallah, khu Bờ Tây.

Tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Mỹ) Ngoại trưởng 3 nước A rập là Ai Cập, Saudi Arabia và Jordan đã tổ chức họp báo bên lề cuộc họp Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc để bày tỏ quan điểm về cuộc chiến hiện nay ở dải Gaza. Tại đây, các Ngoại trưởng A rập một lần nữa kêu gọi Israel lập tức chấm dứt chiến dịch bao vây và tấn công vào dải Gaza, tạo điều kiện cho việc nối lại các cuộc đàm phán tìm kiếm giải pháp tạo lập hòa bình tại Trung Đông.

PV/VOV-Cairo   
 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN