MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CỬ TRI TP.HCM: HÌNH THỨC XỬ LÝ, KỶ LUẬT ĐỐI VỚI ÔNG TẤT THÀNH CANG LÀ BẤT HỢP LÝ

     Việc ông Tất Thành Cang vừa bị kỷ luật, cách hết các chức vụ quan trọng vì vi phạm nghiêm trọng  rồi lại được phân công giữ chức vụ mới đã khiến không ít cử tri thành phố HCM bức xúc.

 

Tin liên quan

>> Hé lộ nhận diện kẻ gây án trong vụ tạt axit Việt kiều ngày tết tại Quảng Ngãi

>> Bình Phước: Mâu thuẫn tình ái, nam thanh niên dùng mã tấu chém tình địch tử vong

 

     Chiều 7/5, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 của TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 9 trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV.

 

 

 

 

 

 

     3 đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM, Phan Nguyễn Như Khuê - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó chánh án TAND TP.HCM lắng nghe nhiều ý kiến của cử tri

 

     Cử tri Nguyễn Thị Dung (phường Tăng Nhơn Phú A) bày tỏ quan điểm về cách xử lý sai phạm của lãnh đạo TP.HCM đối với ông Tất Thành Cang - nguyên Phó bí thư Thành ủy.

 

     Theo bà Dung, sai phạm của ông Cang xảy ra trong một thời gian dài, và với mức độ lớn, phạm vi rộng. Đặc biệt là sai phạm trong việc phê duyệt đầu tư 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm từ khi ông Cang còn là Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM. Nữ cử tri này đánh giá có sự nể nang, bao che, xuê xoa.

 

     Chưa kể, sau khi bị cắt hầu hết các chức vụ quan trọng, thì mới đây, ông Cang lại được bổ nhiệm, phân công giữ chức Phó ban thường trực, Ban chỉ đạo công trình lịch sử TP.HCM càng khiến cử tri bức xúc.

 

     Ngoài ra, bà Dung còn bày tỏ quan điểm với câu hỏi: "Liệu còn lãnh đạo cấp cao nào của thành phố vi phạm mà chưa được đưa ra ánh sáng? Tới đây, Thành ủy Thành phố sẽ tiếp tục đấu tranh với các đồng chí của mình như thế nào để tìm sai phạm, hay tiếp tục chờ báo chí phanh phui và thanh tra Trung ương vào cuộc".

 

 

 

 

 

 

 

     Trả lời cử tri về việc xử lý sai phạm ông Tất Thành Cang, đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm cho hay không phải báo chí phản ánh trước rồi Thành ủy mới vào cuộc kiểm tra.

 

     Theo bà Tâm, qua các phân đoạn của công tác kiểm tra của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã phát hiện ông Tất Thành Cang có dấu hiệu vi phạm và báo cáo Bí thư Thành ủy. Sau đó, Bí thư Thành ủy chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy để tiến hành kiểm tra, làm rõ vấn đề này.

 

     Tiếp đó, báo chí mới phát hiện và thông tin, không có chuyện báo chí phát hiện rồi Thành ủy mới vào cuộc xử lý.

 

     Bên cạnh đó, có nhiều cử tri đề cập đến chuyện gian lận trong thi cử, đạo đức xuống cấp và tội phạm ma túy trong thời gian gần đây. Còn ở quận 9, các cử tri lại bức xúc trước tình trạng quy hoạch treo, bồi thường thấp cũng như ùn tắc giao thông và ngập nước chưa được giải quyết rốt ráo, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

 

     Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, đánh giá các vấn đề cử tri đặt ra như tội phạm ma túy, nâng điểm, tai nạn giao thông... là vấn đề thời sự. Dẫn chứng chuyện gian lận thi cử, ông Khuê cho rằng nếu không thi cử nghiêm túc thì sẽ tạo ra giá trị giả, khi đó chất lượng giáo dục sẽ đi về đâu.

 

     Về tội phạm ma túy, coi TP.HCM như điểm trung chuyển, ông Khuê lo ngại nếu một số lượng không nhỏ ma túy bị bắt ở TP.HCM vừa rồi mà tuồn ra thị trường thì công tác phòng chống tội phạm ma túy sẽ rất nan giải.

 

( Nguồn News.zing.vn )        

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN