MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

KHÁNH THÀNH CẦU VÀM CỐNG - MỞ RA TUYẾN ĐƯỜNG GIAO THƯƠNG MỚI TỪ BÌNH PHƯỚC VỀ MIỀN TÂY

     Cầu Vàm Cống là chiếc cầu dây văng thứ hai vượt sông Hậu và là cây cầu dây văng thứ năm ở Miền Tây Nam Bộ, là cây cầu lớn nghìn tỉ thứ chín được khánh thành thông xe tại vùng ĐBSCL tính từ năm 2000 đến nay. Chiếc cầu được khánh thành, thông xe đưa vào hoạt động là niềm vui và thỏa niềm mong mỏi của người dân sau 6 năm chờ đợi.

Tin liên quan

>> Bình Dương: Nghi phạm và nạn nhân trong vụ xác người trong bê tông cùng tu luyện giáo phái lạ

>> Thực hư vụ bé trai bị bố dượng đánh đạp dã man ở Thanh Hóa

 

Cầu Vàm Cống – kết nối và tiềm năng

     Sau gần sáu năm trông đợi, sáng 19-5, cầu Vàm Cống vượt sông Hậu chính thức được khánh thành và thông suốt toàn tuyến N2 từ Bình Phước về đến TP Cần Thơ, rút ngắn thời gian và cự ly di chuyển từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ đi TP.HCM cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước.

 

 

 

 

     Như vậy cùng với trục đường QL.1A, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đang thi công đoạn nối tiếp Trung Lương – Mỹ Thuận), việc thông xe cầu Vàm Cống thông suốt tuyến N2- đã tạo thêm một trục dọc nữa, góp phần thông suốt tuyến vận tải từ các tỉnh  Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM về đến tận TP. Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau mà không cần phải qua QL1A.

 

 

 

 

     Cây cầu đã góp phần tạo nên tuyến đường mới, “chia sẻ” áp lực giao thông với QL1A, thông thương hàng hóa được dễ dàng hơn. Như đánh giá của Bộ GTVT, việc hoàn thành để đưa công trình cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu vào sử dụng, kết hợp với dự án thành phần 1- cầu Cao Lãnh và dự án thành phần hai tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống đã được khai thác sử dụng từ tháng 5-2018 sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực ĐBSCL, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển KT-XH và tăng cường đảm bảo AN-QP trong khu vực.

 

     Cũng theo Bộ GTVT, dự án xây dựng cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

 

     Dự án gồm cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97 km và đoạn đường dẫn dài 5,88 km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ và cách bến phà Vàm Cống khoảng 3 km về phía hạ lưu. Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m.

 

 

 

 

     Trụ tháp chính hình chữ H cao 143,9 m, mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm bốn làn xe ô tô và hai làn xe thô sơ; đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6 m, gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ với tốc độ thiết kế 80 km/h.

 

Nối nhịp đôi bờ sông Hậu – Niềm vui cho người dân miền Tây

 

     Thông tin cầu Vàn Cống được khánh thành, thông xe khiến người dân miền Tây vô cùng hứng khởi, với hy vọng di chuyển nhanh chống giữa các tỉnh mà không phải chịu cảnh kẹt phà như trước đây.

 

     Từ sáng sớm ngày khánh thành, hàng nghìn người dân đã tập trung về hai bên cầu để hồi hộp chờ đợi giây phút được chạy trên chiếc cầu mới sau 6 năm chờ đợi. Không chỉ người dân trong khu vực mà hàng nghìn người dân các tỉnh lân cận cũng đổ về đây tham quan.

 

 

 

 

 

     "Cây cầu to lớn và đẹp quá, giờ đây bà con đi qua Đồng Tháp không còn vất vả kẹt phà như trước nữa", ông Trần Văn Năm (60 tuổi) đi xe máy từ TP Rạch Giá (Kiên Giang) lên Cần Thơ, chia sẻ.

 

      Các tài xế chở hàng hóa cũng phấn khởi vì không còn mất hàng tiếng đồng hồ để chờ phà. "Từ nay, xe container chở hải sản đông lạnh của tôi đi TP HCM không phải thường xuyên kẹt phà, rút ngắn thời gian cả tiếng", tài xế Nguyễn Văn Đông (39 tuổi) ở Kiên Giang nói trong niềm hứng khởi.

 

       Đến trưa, sau lễ thông xe, dù trời nắng gắt, oi bức, người dân ùn ùn chạy xe máy qua cầu. Nhiều người dừng lại chụp ảnh khiến nhân viên quản lý cầu phải nhắc nhở để tránh ùn tắc.

 

( Theo vnexpress.net – plo.vn )     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN