MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý TRONG PHONG THỦY NHÀ Ở ĐỂ RƯỚC TÀI ĐÓN LỘC

 

     Đối với người phương Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng, việc xem phong thủy trước khi xây nhà như là một thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức. Bởi vì phong thủy tốt không chỉ giúp ngôi nhà đẹp ở vẻ bề ngoài mà còn mang tài vận lại cho gia chủ. Vậy, trước khi xây dựng mái ấm cho riêng mình, gia chủ cần quan tâm đến những vấn đề gì?

 

 

 

     Theo quan niệm người xưa, vạn vật đều mang trong mình một hướng tốt cho riêng mình, nên chọn một hướng nhà phù hợp chính là giúp đem tài lộc và phú quý vào nhà cho gia chủ. Theo phong thủy nhà ở cũng cho thấy hướng nhà tốt sẽ góp phần đem vận may cho chủ nhà.

Hướng cửa

     Cửa là một trong các yếu tố rất quan trọng nhất tác động đến phong thủy, là vùng lưu thông của khí. Phong thủy nhà ở phân biệt rõ ràng giữa hướng nhà và hướng cửa. Bên ngoài thì hướng cửa chính là hướng đón gió còn bên trong hướng cửa thường là phòng khách do đó nên đặt cửa chính sao cho khi mở cửa là thấy được sự may mắn hay là tràn đầy sức sống. Tuyệt đối không đặt cửa chính quá cao làm rối việc di chuyển hoặc đối diện cửa phía sau, tình trạng vừa mở cửa đã thấy ngay nhà vệ sinh cũng cần phải tránh. Bước vào nhà nên thấy cây xanh tạo cảm giác êm dịu, tốt đẹp về vận khí.

Vị trí các phòng trong nhà

     Mỗi căn nhà đều có rất nhiều phòng và để sắp xếp sao cho phù hợp với vận mệnh của gia chủ thì thật là điều không đơn giản. Mỗi gia chủ có một sở thích và cách bố trí các phòng khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý một số điểm sau đây:

     Phòng khách là phòng đầu tiên và là nơi có ảnh hưởng phong thuỷ khá quan trọng trọng việc đón tài lộc vào nhà. Mọi thứ trong phòng khách đều phải mang lại sự tươi tắn, sự mới mẻ và dồi dào sức sống cho chủ nhà.

     Bàn thờ thổ địa là nơi thờ cúng những vị Thần trong nhà và chính vì lẽ đó,bàn thờ phải được đặt ở nơi dễ nhìn thấy, thoáng đãng, sạch sẽ và đặc biệt là phải đặt ở vị trí hợp với vận mệnh của chủ nhà. Vị trí bàn thờ đặt phù hợp theo phong thuỷ sẽ mang lại nhiều may mắn và tiền tài quanh năm cho cả gia đình.

     Phòng ngủ là nơi tuyệt vời cho phong thuỷ, những giấc mơ của cả gia đình sau những ngày làm việc mệt nhọc, vì lẽ đó phòng ngủ phải là nơi mọi vật phải ôn hòa. Phòng ngủ không được đặt ở dưới nhà vệ sinh hoặc phía trên nhà bếp gây luẩn quẩn khí xấu làm cho ảnh hưởng sức khỏe, sinh bệnh tật, kèm theo đó không nên đặt cây xanh, gương hoặc hình ảnh phản cảm bên trong phòng ngủ làm gia chủ khó ngủ và hay giật mình

     Phòng bếp là phần quan trọng nhất của phong thuỷ, không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Phòng bếp là nơi để nấu ăn và là nơi có Thần Táo canh giữ cho nên phòng bếp tuyệt đối không được đặt cùng chung tường với nhà vệ sinh.

     Phong thuỷ phòng vệ sinh là nơi có hung khí rất mạnh nên được Phái bát trạch bố trí ở nơi xấu nhất trong nhà. Đó là cách “dĩ độc trị độc” để hung gặp hung hóa cát. Theo nguyên lý này khu vệ sinh phải nằm vào vị trí xấu (hung) của ngôi nhà sẽ hợp hơn là đặt vào vị trí tốt.

 

 

Bên ngoài nhà

     Phong thủy nhà ở cho rằng, nhà thì nên có cổng, vì cổng nhà chính là để đón điềm may vào nhà và ngăn chặn không cho điềm xấu vào theo. Cổng nhà nên xây cao , có cửa và sáng sủa. Sân nhà dù to hay nhỏ đều cần phải có để tạo sự thông thoáng cho mặt tiền của căn nhà, giúp rước lộc trời ban. Đặc biệt trồng nhiều cây xanh tạo sức sống mãnh liệt nhưng không nên trồng quá nhiều cây lớn chắn ánh sáng vào nhà, tạo sự âm u và ủy khuất cho căn nhà.

Ngày làm nhà

     Trước khi xây nhà cần xem kỹ ngày và giờ động thổ, người đứng ra làm nhà có được tuổi để xây hay không. Nếu người chủ không hợp ngày có thể mượn bất kỳ thành viên nào đứng ra để cuốc nhát cuốc đầu tiên trong ngày động thổ, đặt viên gạch đầu tiên khi đào móng xây nhà.

     Trên đây là tổng hợp các nguyên tắc về cách xem phong thủy nhà ở góp phần rước tài lộc vào nhà cho gia chủ.

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN