MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

THÉP TRUNG QUỐC BỊ ÁP THUẾ 141% KHI VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ

Mỹ áp thuế thép kết cấu nhập từ Trung Quốc 141% và Mexico là 31%.

 

Tin nổi bật

>> Tập đoàn Kuka Home ký kết đầu tư 50 triệu USD vào Bình Phước       

>> Vụ cô gái bị sàm sỡ trong hầm chung cư ở Hà Nội: Kẻ biến thái đấm chảy máu người can ngăn

 

     Bộ Thương mại Mỹ ngày 4/9 vừa qua đã thông báo áp thuế với thép kết cấu nhập khẩu từ Trung Quốc và Mexico dựa trên kết luận sơ bộ cho thấy các nhà sản xuất của 2 quốc gia đều bán phá giá thép kết cấu tại Mỹ. Trong đó, thuế với sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc là 141% và từ Mexico là 31%.

 

 

 

Mỹ áp thuế 3 con số với thép kết cấu nhập từ Trung Quốc

 

 

 

 

     Canada cũng nằm trong danh sách bị điều tra bán phá giá sản phẩm thép trên nhưng qua kết quả sơ bộ cho thấy các nhà sản xuất này không vi phạm luật chống bán phá giá nên hiện tại không bị áp thuế.

 

     Bộ Thương mại Mỹ sẽ ban hành kết luận cuối cùng của vụ việc vào ngày 24/01/2020. Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đánh giá mức độ thiệt hại mà ngành sản xuất trong nước phải chịu, từ đó đưa ra thời hạn áp thuế (có thể kéo dài 5 năm). Tháng 3, cơ quan này từng kết luận thép kết cấu nhập khẩu từ Canada, Trung Quốc và Mexico đang gây thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước.

 

     Phần lớn sản phẩm thép của Trung Quốc đều bị “xóa sổ” khỏi thị trường Mỹ do thuế chống bán phá giá trước đó của Bộ Thương mại và thuế trừng phạt 25% của Tổng thống Donald Trump. Quyết định trên nhằm ngăn chặn mặt hàng thép thành phẩm của Trung Quốc cố tình né thuế để vào thị trường Mỹ.

 

     Trong năm 2018, nhập khẩu thép kết cấu từ Canada là 722,5 triệu USD, từ Trung Quốc là 897,5 triệu USD và từ Mexico là 622,4 triệu USD. Sản phẩm bị điều tra chống trợ cấp trong vụ việc này là thép kết cấu được sử dụng trong các dự án xây dựng như cầu, tòa nhà, cảng biển.

 

     Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung lên đỉnh điểm, sau khi cả 2 quốc gia đều tung đòn thuế mới với đối phương vào cuối tháng 8. Trong đó, Trung Quốc áp thuế 5 - 10% với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, và đáp trả lại, Washington quyết định tăng thuế thêm 5% với 550 tỷ USD hàng của Bắc Kinh.

 

( Nguồn cafef.vn )     

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN