MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

VỤ VIỆT KIỀU CANADA BỊ TẠT AXIT, CẮT GÂN CHÂN: KẺ THỦ ÁC VẪN LÀ ẨN SỐ

     Vụ án Việt kiều Canada bị tạt axít, cắt gân chân xảy ra vào tối ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi) từng gây chấn động dư luận. Việc điều tra của cơ quan công an Quảng Ngãi đến nay vẫn đang được tiếp tục, nhưng kẻ thủ ác vẫn chưa lộ diện.

 

Tin liên quan

>> Bé gái 3 tuổi bị bảo mẫu đánh chảy máu mũi chỉ vì không ngủ trưa

>> Thai chết lưu 7 ngày trước khi bị kéo đứt cổ là điều không th

 

     Chiều 5/7, liên lạc qua điện thoại với phóng viên Báo Thanh Niên, thượng tá Đặng Văn Nam, Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vụ việc liên quan đến Việt kiều Canada bị tạt axít, cắt gân chân xảy ra vào tối ngày 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi) đến nay vẫn đang tiếp tục điều tra, và vẫn chưa tìm ra kẻ thủ ác.

 

     Đến nay, đã 6 tháng kể từ khi xảy ra vụ án gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự vụ cố ý gây thương tích; thông báo về thông tin vụ án, đặc điểm nhận diện hai đối tượng thực hiện hành vi tạt a xít Việt kiều Canada để các tổ chức và người dân biết, kịp thời cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra.

 

 

 

 

     Sau khi xảy ra vụ án Việt kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân, nạn nhân được chuyển ra nước ngoài điều trị bằng chuyên cơ, 2 tháng sau vẫn sống trong trạng thái sợ hãi.

 

     Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm, nạn nhân nữ, bạn gái nạn nhân nam là anh Võ Duy Nghiêm, từng thảng thốt: "Thật quá tàn nhẫn. Không ai đáng phải chịu bi kịch này".

 

Kẻ thủ ác ra tay tàn độc, tẩu thoát trong đêm

 

     Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hai kẻ thủ ác là nam, tuổi từ 20 - 30, cao khoảng 1,6 m; hơi gầy, đội mũ lưỡi trai, mặc áo khoác dài tay, quần jeans, nói giọng miền Bắc, điều khiển xe máy giống Honda Wave, màu sơn xanh. Khi gây án, hai đối tượng này dùng bình thủy tinh đựng axít và con dao dài khoảng 30 cm. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa tìm ra thủ phạm, nên việc tìm kẻ chủ mưu phía sau cũng chưa tìm thấy.

 

     Vụ việc xảy ra vào khoảng 19 giờ ngày 9/2.

 

      Nạn nhân là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi), hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Hy, xã Bình Đông, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), chỗ ở hiện nay là TP. Vancouver (Canada) dùng xe mô tô chở chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quốc tịch Canada) đi từ nhà ra Biển Rạng (H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để cùng gia đình ăn tối.

 

     Tuy nhiên, khi anh Nghiêm và chị Trâm đến đoạn đường gần Khu du lịch Thiên Đàng, thuộc thôn Trung An, xã Bình Thạnh (H.Bình Sơn) thì hai đối tượng nam đi xe mô tô tạt axit sunfuric.

 

     Khi anh Nghiêm và chị Trâm ngã xuống, hai đối tượng nói trên rút dao cắt gân gót chân và đầu gối của anh Nghiêm rồi tẩu thoát. Nạn nhân Nghiêm bị bỏng khoảng 90% vùng mặt, còn nạn nhân Trâm bị bỏng nhẹ ở mặt, cánh tay và chân.

 

Có camera của người dân ghi lại...

 

     Đoạn đường xảy ra vụ án tạt axit Việt kiều Canada vắng người qua lại. Camera của một người dân ở gần hiện trường ghi lại, không thể nhìn rõ hai kẻ thủ ác. Còn anh Nghiêm được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng và sau đó chuyển ra nước ngoài điều trị vì vết thương quá nặng.

 

     Sáng 5/7, những người dân ở thôn Tân Hy cho biết, theo thông tin từ gia đình ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân Nghiêm), thì anh Nghiêm hiện đã tập đi lại bằng nạng; còn đôi mắt nhìn thấy được nhưng mờ.

 

 

Anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada được xem là đang chống nạng tập đi lại

 

 

     Tìm trên tài khoản facebook của nạn nhân, PV Thanh Niên thấy hình ảnh của một người chống nạng tập đi, được cho đó là anh Nghiêm đang tập đi lại bằng nạng gỗ.

 

     Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND xã Bình Đông cũng cho biết, 6 người trong gia đình ông Võ Duy Linh xuất cảnh sang Canada theo diện lao động có thời hạn, quốc tịch Việt Nam vẫn còn. Ông Linh và vợ được xuất cảnh sang Canada để chăm con, chăm cháu cũng thuộc diện lao động có thời hạn, cứ 6 tháng gia hạn một lần.

 

     Ông Võ Duy Linh vừa về nước, còn vợ và các con thì vẫn ở Canada.

 

( Nguồn thanhnien.vn )     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN