MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

WASHINGTON TÍNH CHUYỆN CẤM TẤT CẢ CÔNG TY MỸ ĐẦU TƯ VÀO TRUNG QUỐC

     Ngay sau khi có thông tin trên, Cổ phiếu của các tập đoàn Trung Quốc như Alibaba, JD.com, Pinduoduo, Baidu, Vipshop Holdings, Baozun và IQIYI đã giảm từ 2% đến 4%.

Tin nổi bật

>> Đất nền Chơn Thành –Bình Phước đang hút khách

>> Asanzo báo thiệt hại hơn 1000 tỷ đồng trong nghi án “ Giả xuất xứ”

 

     Khi có tín hiệu bật đèn xanh từ phía tổng thống Trump, các quan chức ở Washington còn bàn đến chuyện hủy niêm yết các công ty Trung Quốc trên các sàn chứng khoán Mỹ. Giá cổ phiếu của các tập đoàn Trung Quốc ngay lập tức rớt sau thông tin này.

 

     Theo đài CNBC ngày 27/9 dẫn lời một quan chức Nhà Trắng giấu tên tiết lộ các thông tin trên. Vị này cho biết các cuộc tranh luận của Nhà Trắng hiện vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ và chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

 

 

Tổng thống Trump trao đổi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (quay lưng) tại thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản

 

 

     Đề cập đến lý do hạn chế danh mục đầu tư vào Trung Quốc của các công ty Mỹ, quan chức này cho rằng, điều này là cần thiết để bảo vệ các nhà đầu tư Mỹ tránh khỏi những rủi ro quá lớn. Các quỹ đầu tư hưu trí của Mỹ cũng sẽ bị hạn chế tiếp cận thị trường Trung Quốc.

 

     Hãng thông tấn Bloomberg dẫn các nguồn tin riêng còn cho biết, các quan chức Washington cũng đồng thời thảo luận về việc cấm các công ty Trung Quốc niêm yết trên các sàn chứng khoán của Mỹ và bắt buộc hủy niêm yết đối với các công ty đã niêm yết trước đó.

 

     Cổ phiếu của các tập đoàn Trung Quốc như Alibaba, JD.com, Pinduoduo, Baidu, Vipshop Holdings, Baozun và IQIYI đã giảm từ 2% đến 4% ngay sau khi có thông tin trên.

 

     Điểm đáng lưu ý, các cuộc thảo luận nói trên đã được bật đèn xanh bởi Tổng thống Donald Trump, nguồn tin của Bloomberg khẳng định. Đích thân ông Trump sẽ lựa chọn và phê duyệt phương án, cách thức cũng như thời gian thực hiện một khi các cuộc thảo luận kết thúc.

 

     Số liệu được Ủy ban đánh giá kinh tế và an ninh Mỹ-Trung công bố cho thấy tính đến cuối tháng 2/2019, giá trị vốn hóa thị trường của 156 công ty Trung Quốc, bao gồm ít nhất 11 công ty nhà nước, được niêm yết trên 03 sàn giao dịch lớn nhất của Mỹ đã đạt tới con số 1,2 nghìn tỉ USD.

 

     Các quan chức Nhà Trắng lo lắng rằng, nếu để tình trạng này tiếp tục chẳng khác nào Mỹ đang hỗ trợ cho đối thủ Trung Quốc, theo Bloomberg nhận định. Tuy nhiên, luồng ý kiến phản biện cũng cho rằng nếu không xử lý khéo có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng hoặc làm bốc hơi vài trăm tỉ USD khỏi thị trường chứng khoán Mỹ.

 

     Các cuộc thảo luận diễn ra trong lúc Mỹ đang tìm kiếm lợi thế đàm phán trước vòng đàm phán thương mại mới với Trung Quốc, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới đây tại Washington.

 

     Hiện Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bình luận. Hồi tháng 08, tổng thống Trump đã đe dọa sẽ ra lệnh rút toàn bộ các công ty Mỹ ở Trung Quốc về nước hoặc yêu cầu họ chuyển sản xuất sang nước khác không phải Trung Quốc.

 

( Theo tuoitre.vn )     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN