MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

XU HƯỚNG CHUYỂN DỊCH CỦA GIỚI ĐẦU TƯ, VÀ CƠ HỘI LỚN CỦA THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH PHƯỚC

     Sau thông tin Đồng Xoài chính thức lên thành phố vào cuối tháng 11/2018 cùng với thông tin hàng loạt đại dự án quy mô lớn được tiến hành triển khai, thị trường bất động sản, đặc biệt phân khúc đất nền tại Bình Phước đang có dấu hiệu sôi động hơn, thu hút giới đầu tư về đây xuống vốn.

 

Tin nổi bật

>> Đồng Phú: Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, tạo đà phát triển trong tương lai

>> Bình Phước: Tiềm năng và lợi thế cho sự đột phá trong phát triển kinh tế

 

Giá tăng, sức mua mạnh tạo đà thị trường sôi động trở lại

 

     Theo kết quả khảo sát của Batdongsan.com.vn, tính đến tháng 2/2019, giá đất tại các khu vực phường Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Phú, Tân Thiện, Tân Thành, Tiến Hưng TP. Đồng Xoài tăng 40-50% so với 2/2018.

 

     Cụ thể, tại khu vực trung tâm thương mại thị xã (thuộc địa phận phường Tân Bình), TTTM Vincom có vị trí đẹp nhất TP. Đồng Xoài, giá trị đất đã tăng gấp đôi so với trước đó. Các sản phẩm nhà đất trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, bùng binh ngã tư Đồng Xoài và ngã ba Hùng Vương, khu công viên văn hóa đều có giá cao ngất ngưởng.

 

Với lợi thế ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, Bình Phước trở thành mục tiêu đầu tư của các ông lớn

 

 

     Đối với sản phẩm đất thổ cư phân lô tại Đồng Xoài, Đồng Phú, Chơn Thành giá giao dịch vào khoảng 7-15 triệu/m2, tăng gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2017. Tại khu vực trung tâm, giá chạm mức từ 35-45 triệu/m2.

 

     Việc đầu tư hạ tầng đô thị, nâng cấp hàng loạt tuyến đường QL.14, đường ĐT741 đoạn qua nội ô thị xã Đồng Xoài, địa bàn huyện Đồng Phú; đầu tư xây dựng 12 tuyến đường khu dân cư thuộc phường Tân Phú; nâng cấp các tuyến đường trung tâm hành chính; nạo vét kênh rạch, xây dựng kè, chỉnh trang cảnh quan, mở rộng đường… khiến giá nhà đất tại các khu vực này cũng tăng liên tục từ 10-20% so với thời điểm cuối năm ngoái.

 

     Với lợi thế quỹ đất rộng, Bình Phước đem đến cho nhà đầu tư nhiều cơ hội nhờ nguồn cung đa dạng về chất và lượng, giá thành mềm so với mặt bằng chung, chi phí đầu tư thấp hơn so với các thị trường khác. Đón đầu cơ hội phát triển, nhiều nhà đầu tư đã nhanh nhạy nhập cuộc.

 

     Hầu hết các sản phẩm chính quy được triển khai tại khu vực này đều ghi nhận sự phản hồi tích cực. Hàng loạt dự án sơ cấp và thứ cấp chào bán trên địa bàn tỉnh có sức tiêu thụ đáng chú ý.

 

     Anh Trần Hùng, một nhà đầu tư tại TP.HCM đã rót vốn vào khu vực Bình Phước cho biết, thời gian gần đây anh không tìm được nguồn hàng phù hợp tại khu vực TP.HCM nên đã cùng bạn bè chuyển hướng về Bình Phước tìm cơ hội. "Đầu tư đất tại TP.HCM khó có khả năng sinh lời cao vì mức vốn đầu tư phải bỏ ra ban đầu rất lớn. Với tầm tiền khoảng trên dưới 2 tỉ đồng, rất khó mua được 1 lô đất nội thành diện tích dưới 100m2 nhưng có thể mua được ít nhất 2 lô đất tại Bình Phước, mỗi lô có diện tích trên 100m2. Việc ra hàng cũng dễ do thị trường khu vực này đang nóng", anh Hùng tiết lộ.

 

Quỹ đất nhiều nhưng thiếu dự án lớn

 

     So với Bình Dương, Đồng Nai hay Long An, Bình Phước có vị trí xa Tp.HCM hơn. Tuy nhiên, tốc độ phát triển hạ tầng tại đây lại khá mạnh. Khi các tuyến cao tốc Tân Vạn – Hoa Lư, tuyến đường sắt Xuyên Á hoàn thành trong tương lai thì khoảng cách không còn là vấn đề đáng ngại.

 

 

Thị trường BĐS Bình Phước đang thu hút nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về xuống vốn

 

 

     Tuy nhiên, vấn đề khó khăn đối với các nhà đầu tư bất động sản Bình Phước vào thời điểm này là việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp. Theo anh Trần Đình Tú, một nhà đầu tư tại Bình Dương, quỹ đất Bình Phước có rất nhiều, giá cũng đa dạng nhưng các giao dịch chủ yếu là đất thổ phân lô, bán nền tự phát, thiếu quy chuẩn hóa về pháp lý.

 

     Các dự án đất nền thì có quy mô vừa và nhỏ, việc xây dựng hạ tầng không đồng bộ. Khu vực nội thành thì giá đất khá cao, các vùng phụ cận nhiều tiềm năng nhưng với những nhà đầu tư ở xa, việc thiếu quy hoạch sẽ tiềm ẩn rủi ro rất lớn.

 

     Trong khi đó, những dự án quy mô được phê duyệt của các chủ đầu tư lớn, đang trong giai đoạn đầu triển khai. Một số dự án đất nền của các chủ đầu tư nhỏ lẻ triển khai trước thời điểm quy định thì có số lượng sản phẩm không nhiều. Chính vì vậy, các sản phẩm đất nền chính quy tại Bình Phước ở thời điểm hiện tại rất khan hiếm.

 

     Dự báo, trong vài năm tới, tình trạng trên sẽ được cải thiện đáng kể khi Bình Phước đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Cụ thể, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tháng 8/2018, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 doanh nghiệp với tổng vốn gần 1 tỉ USD. Hàng loạt ông lớn bất động sản đã được chấp thuận đầu tư dự án tại đây.

 

     Đơn cử, Tập đoàn FLC được phê duyệt triển khai khu đô thị mới, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng; Công ty HUD Nha Trang phát triển KĐT công viên; Công ty cổ phần Đại Nam triển khai khu dân cư tại huyện Chơn Thành, Tập đoàn Becamex với dự án phức hợp công nghiệp và đô thị tại Chơn Thành,….

 

     Đây là những dự án lớn đặt nền móng cho năm 2019, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Bình Phước phát triển nhanh chóng.

 

     Theo ông Nguyễn Quốc Việt – Tổng giám đốc Minh Viet Phat Group chia sẻ, sự bùng nổ của xu hướng chuyển dịch đầu tư từ khu vực trung tâm TP. HCM, Bình Dương,... về Bình Phước sẽ kéo theo cuộc chạy đua của các doanh nghiệp bất động sản. Bên cạnh những ông lớn trong ngành mà còn có cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ các tỉnh lân cận đổ về, và thậm chí, các doanh nghiệp địa phương cũng tham gia vào cuộc đua chung này. Điều này có thể mang đến những hệ quả về chất lượng sản phẩm giao dịch trên thị trường, tính pháp lý của bất động sản,....

 

     Trong bối cảnh này, lựa chọn một sản phẩm chất lượng để giảm thiểu tối đa rủi ro đầu tư là thách thức lớn với các nhà đầu tư. 

 

( Theo tuoitre.vn – MVPG )     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN