MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

“ ĐÁNH BẮT XA BỜ” XU HƯỚNG CỦA GIỚI ĐẦU TƯ KHI THỊ TRƯỜNG ĐẤT NỀN “NÓNG” TRỞ LẠI

     Trong thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư bất động sản tìm đến thị trường các tỉnh vùng xa, cách Tp.HCM 2-3 tiếng đồng hồ để tìm nguồn đất nền giá rẻ với mục đích mua đi bán lại đang diễn ra mạnh mẽ trên thị trường bất động sản hiện nay.

 

Tin liên quan

>> Bình Phước: Dự án khu du lịch Hồ Suối Cam giai đoạn II được xúc tiến với hơn 1.700 tỷ đồng.

>> Sky Center City II - Phố vàng thăng hoa, nâng tầm giá trị sống

 

     Nếu trước đây, phạm vi đầu tư của các nhà đầu tư là khu vực ven TP hay một số tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An thì hiện tại làn sóng đầu tư đất nền lan rộng ra các tỉnh xa như Bình Phước, Vũng Tàu, Bình Thuận. Trong đó, hoạt động đầu tư đất trong các khu dân cư ngày càng được thể hiện rõ nét. Trong khi những dự án đất nền quy mô của doanh nghiệp còn khá ít cũng là nguồn hàng được nhà đầu tư kì vọng mức lợi nhuận tốt trong thời gian đầu tư từ 1-2 năm.

 

 

 

     Theo ghi nhận, những sản phẩm đất nền có mức giá trên dưới 1 tỉ đồng/nền tại các khu vực ven Tp.HCM không nhiều. Trong khi với mức tài chính tương ứng này, nhà đầu tư lại có nhiều lựa chọn ở khu vực xa. Theo quan điểm của đại đa số nhà đầu tư hiện nay là, vị trí đầu tư không quan trọng, quan trọng là nếu thị trường (thanh khoản) tốt thì mức lợi nhuận vẫn được đảm bảo, trong khi nguồn vốn bỏ vào đó không quá nhiều.

 

     Thay vì hiện tượng đổ dồn về khu vực giáp ranh để săn đất nền như thời điểm cách đây 1 năm thì đến hiện tại, xu hướng “đánh bắt xa bờ” càng được thể hiện rõ nét khi nhiều nhà đầu tư sẵn sàng tìm đến thị trường tỉnh xa xôi, chưa lộ rõ tiềm năng để tìm đất mua lại, chờ thời điểm giá lên để bán ra. Chẳng hạn như thị trường Bình Phước vốn im ắng từ trước đến nay, khi có thông tin một số chủ đầu tư lớn như Becamex, VinGroup, Đại Nam,....về làm dự án thì ngay lập tức thị trường nơi đây chộn rộn. Nhà đầu tư khu vực Tp.HCM dồn mạnh về đây để gom đất nền.

 

     Hay Bà Rịa - Vũng Tàu là khu vực không quá xa Tp.HCM nhưng đây vốn là thị trường ít được nhắc đến trong danh mục đầu tư của những nhà đầu tư lâu năm tại Tp.HCM. Không chỉ khoảng cách địa lý mà loại hình sản phẩm đầu tư cũng không đa dạng bằng các thị trường ven thành phố.

 

     Tuy nhiên, hiện nay thị trường bất động sản nơi đây có dấu hiệu “dậy sóng” tính từ thời điểm đầu năm 2018. Kéo theo nhiều nhà đầu tư Tp.HCM và lân cận tìm đến thị trường này. Theo ghi nhận, giá đất nền tại Bà Rịa - Vũng Tàu biến động tăng trung bình từ 30% trong vòng 1 năm qua. Một số chủ đầu tư khu vực Tp.HCM đã “nhắm” thị trường nơi đây trong danh mục đầu tư năm 2019.

 

     Nhiều nhà đầu tư Tp.HCM có tầm tài chính trên dưới 1 tỉ đồng đã bắt đầu lộ rõ xu hướng chuyển dịch mạnh sang các tỉnh xa xôi. Một số nhà đầu tư cho biết, mức tăng giá đất trong vòng 2 năm qua đã khiến đất nền tỉnh biến động giá không đồng đều. Thực tế, cầm khoảng 800-900 triệu đồng về khu vực như Vũng Tàu, Bình Phước… cũng không còn nhiều sự lựa chọn như trước.

 

     Đa số giá bán ra ở thời điểm hiện tại đã dao động tăng ít nhất 10% so với cuối năm 2018. Theo tìm hiểu, một số dự án có quy mô, được đầu tư bài bản ở khu vực tỉnh, mức tăng giá có thể tính theo đợt, ít nhất là 7-10%/đợt 2-3 tháng. Mức tăng này gây ấn tượng mạnh với các nhà đầu tư có dòng vốn khiêm tốn nhưng có xu hướng đầu tư trung hạn từ 1-2 năm.

 

     Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Minh Việt Phát cho rằng, hiện nay, người mua có mức tài chính 1 tỉ đồng thì không có nhiều lựa chọn cho sản phẩm tại Tp.HCM nếu không có nhu cầu vay NH.

 

     Tuy nhiên, với cùng số vốn đó là khách hàng có thể sở hữu cho mình những sản phẩm đẹp tại những khu vực rất phát triển, cơ sở hạ tầng hoàn hảo, tiềm năng kinh tế lớn như: Biên Hòa, Long An và đặc biệt gần đây là Bình Phước – một khu vực nổi lên với hàng loạt công trình được đầu tư bài bản, quy mô lớn, kinh tế mạnh kết hợp du lịch sinh thái.

 

     Theo ông Việt, giá đất nền tại Tp.HCM biến động theo xu hướng tăng không ngừng trong thời gian qua khiến việc tìm kiếm sản phẩm của nhà đầu tư cũng gặp không ít khó khăn. “ Thực trạng hiện nay rõ ràng nguồn hàng đang dần khan hiếm, và việc tìm kiếm sản phẩm tốt lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có hướng đi cho các chủ doanh nghiệp lần nhà đầu tư”. Ông Việt nhấn mạnh.

 

     Cũng theo ông Việt, thị trường bất động sản sẽ rất thụ động cho doanh nghiệp nào không có sự chuẩn bị. Các nguồn hàng đang dần khan hiếm và có nhiều doanh nghiệp phải đi xa để nghiên cứu thị trường và tìm kiếm sản phẩm. Đó vừa là phương án giải quyết bài toán nguồn cung trước mắt cho doanh nghiệp, vừa tạo ra xu thế phát triển để hút khách mua về với các vùng đất mà trên thực tế tiềm lực phát triển còn rất lớn nhưng chưa thể hiện rõ. Nhà đầu tư tìm đến các sản phẩm tỉnh xa vì thế sẽ trở thành xu thế trong tương lai gần.

 

( Nguồn cafef.vn)     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN