MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

2019 - NĂM CỦA BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP.

     Theo đánh giá của các nhà đầu tư và chuyên gia kinh tế, năm 2019 thị trường căn hộ có phần trầm lắng nhưng bất động sản (BĐS) công nghiệp lại là một phân khúc hấp dẫn. Thị trường BĐS công nghiệp đang nóng do gia tăng dự án đầu tư từ đầu năm đến nay.

     Tin nổi bật:

>> THEO NHẬN ĐỊNH CỦA CÁC CHUYÊN GIA, GIÁ BĐS CÔNG NGHIỆP TRONG GIAI ĐOẠN 2019-2020 SẼ TIẾP TỤC TĂNG.

>> PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH 35 CỤM CÔNG NGHIỆP BÌNH PHƯỚC ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRỞ THÀNH TỈNH CÔNG NGHIỆP

>> TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI LỚN TỪ GATEWAY CENTER –MINH HƯNG, CHƠN THÀNH

 

      Đất công nghiệp có sức hút với nhà đầu tư.

 

     Tại các tỉnh thuộc khu vực phía Nam, nhà đầu tư không ngừng tìm kiếm các tài sản công nghiệp và hậu cần, thông qua liên doanh với các nhà phát triển công nghiệp địa phương hoặc mua lại quỹ đất và các BĐS đang hoạt động. Kết quả khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường đã chỉ rõ, trong quý 2/2019 tỷ lệ lấp đầy ở các khu công nghiệp của khu vực phía Nam đạt 81%. Trong đó, tổng diện tích đất cho thuê là 25.060 ha, cao gấp 2,5 lần so với phía Bắc.

 

 

 

     Theo ghi nhận, tại Đồng Nai, tỷ lệ lấp đầy đạt 78,5%. Đồng Nai dự kiến sẽ mở thêm khu công nghiệp để đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư. Ông Hồ Văn Hà- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết: 35 khu công nghiệp, hoạt động 32 khu, tỷ lệ lấp đầy là 78,5%. Hiện Đồng Nai đang dẫn đầu về thu hút đầu tư khu công nghiệp. Vì vậy, việc mở rộng và bổ sung các khu công nghiệp là cần thiết. Sắp tới, Đồng Nai tiếp tục phát triển theo hướng công nghiệp và dịch vụ nên lãnh đạo tỉnh đang đánh giá lại thực trạng và nhu cầu đầu tư ở các địa phương. ưu tiên chọn vị trí đất trồng cao su, dân cư thấp, hiệu quả đất không cao để thực hiện các KCN. Các huyện Tân Phú, Định Quán được các nhà đầu tư quan tâm.

 

     Nói về sức hút đầu tư của địa phương, ông Hà khẳng định, tỉnh Đồng Nai đón nhận nhiều nhà đầu tư vì cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện theo chiều hướng thuận lợi hơn. Đường cao tốc nằm trên địa bàn được xem là hướng mở để phát triển đầu tư. Ngoài ra, theo nhận định của các đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS, nhu cầu dịch chuyển các nhà sản xuất từ Trung Quốc đến Việt Nam của các công ty đa quốc gia là một trong những yếu tố thúc đẩy thị trường BĐS công nghiệp Đồng Nai.

 

     Tỉnh Bình Dương cũng là 1 trong 3 điểm đến đầy sức hút cho các nhà đầu tư. Bình Dương sở hữu nền tảng kinh tế vững chắc cho phát triển sản xuất, bao gồm hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và thủ tục hành chính hiệu quả để hỗ trợ cho hoạt động của DN. Ông Stephen Wyatt - Tổng Giám đốc JLL Việt Nam cho rằng, nhiều cơ hội việc làm được tạo ra bởi sự phát triển nhanh chóng của phân khúc BĐS công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp sản xuất. Nhưng tốc độ phát triển vượt bậc cũng góp phần tạo nên tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng, gây khó khăn trong việc thuê lao động cho các công ty đang nung nấu ý định đặt trụ sở sản xuất tại Bình Dương.

 

     Giá thuê tăng cao

 

     Về triển vọng thị trường BĐS công nghiệp thời gian tới, dự kiến có khoảng 18.290 ha đất đã được định hướng cho phát triển công nghiệp ở khu vực phía Nam, phần lớn nguồn cung tập trung chủ yếu ở các tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

 

     Chia sẻ về “đòn bẩy” giúp BĐS công nghiệp tăng trưởng tốt trong năm 2019 và thời gian sắp tới, nhiều ý kiến cho hay, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang bất ổn và có xu hướng tăng trưởng chậm lại, Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ổn định với 6,76% trong nửa đầu năm 2019. Bên cạnh đó, việc Việt Nam nỗ lực mở rộng khu vực thương mại tự do, mới nhất là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU vừa được ký kết vào cuối tháng 6/2019 kỳ vọng sẽ tăng cường sức hấp dẫn của thị trường công nghiệp Việt Nam. Tổng vốn đầu tư nước ngoài cam kết đầu tư vào Việt Nam đạt gần 18,47 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm, tương đương 90,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

     Chính vì thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước cho nên giá thuê BĐS công nghiệp lên cao. Giá thuê đất công nghiệp trung bình trong quý 2/2019 ở mức 95 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ. Nhu cầu thuê tăng mạnh đã đẩy giá thuê đất công nghiệp tại Đồng Nai lên mặt bằng giá mới với 90USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước. Long An, hiện đang được xem là lựa chọn mới bên cạnh hai khu vực đầu tư truyền thống là Bình Dương và Đồng Nai. Ghi nhận mức tăng trưởng giá thuê ở Long An cao nhất trong quý vừa qua. Hiện giá thuê đất khu công nghiệp tại Long An đứng thứ hai trong nhóm thủ phủ khu công nghiệp miền Nam, vượt qua ngưỡng 100 USD/m2/chu kỳ thuê. TP HCM, một trong hai nền kinh tế lớn nhất cả nước, vẫn dẫn đầu với mức 162 USD/m2/chu kỳ thuê.

 

     Đặt niềm tin cao khi “rót vốn” đầu tư vào Việt Nam, song đại diện các nhà đầu tư bày tỏ mong muốn, nhà nước và địa phương cần minh bạch hóa thông tin thị trường BĐS. Theo đó, chính sách phải ổn định đảm bảo mức độ rủi ro để DN yên tâm đầu tư, sản xuất. Chính phủ, các bộ ngành, địa phương nên tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

>>Nguồn: daidoanket.vn<<

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN