MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

9 PHÚT, MẤT 45 TRIỆU TRONG THẺ, SHINHAN BANK YÊU CẦU KHÁCH HÀNG TRẢ 5% PHÍ

     Hình thức sử dụng thẻ tín dụng hiện nay được người dân ưa chuộng vì tiện lợi, dễ sử dụng. Tuy nhiên, vụ việc một khách hàng tại Shinhan Bank gần đây, bị mất gần 45 triệu đồng trong 9 phút không rõ nguyên nhân khiến vị khách này hoang mang, nhưng điều khiến vị khách hàng này bức xúc hơn là tiền đã bị mất nhưng lại bị ngân hàng này yêu cầu đóng 5% phí mỗi tháng.

 

Tin liên quan

>> Sức hút của thị trường BĐS tại những vùng đất mới đến từ đâu?

>> Hà Nội: Kỳ lạ, cô gái trẻ bị “vét” sạch ví tiền một các “ tự nguyện”

 

Chỉ 9 phút để hô biến gần 45 triệu đồng

     Chỉ trong vòng 9 phút, tài khoản của một khách hàng dùng thẻ tín dụng gói Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bỗng bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Nhưng điều đáng chú ý, ngân hàng này cho biết thời gian tra soát nguyên nhân vụ việc có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo tình trạng thành nợ xấu trên CIC.

 

 

 

 

 

     Theo thông tin cung cấp từ vị khách hàng này, sáng 21/4/2019, có tổng cộng 15 tin nhắn trừ tiền liên tiếp “dội” vào di động của chị Nguyễn Ngọc Bích (Hà Nội), chủ thẻ Visa 4696-7xxx-xxxx3492 của Shinhan Bank Việt Nam. Giao dịch trừ tiền đầu tiên bắt đầu từ lúc 9h14 và diễn ra trong khoảng thời gian 9 phút sau đó. Tổng số tiền trong tài khoản mà chị Bích báo mất là khoảng 44,6 triệu đồng.

 

     Cụ thể, tại thời điểm 9h14, tài khoản bị trừ 2.903.001 đồng; lúc 9h21, số tiền bị trừ trong tài khoản là 9.284.637 đồng; lúc 9h22, tài khoản tiếp tục bị trừ 9.286.261 đồng. Hai giao dịch cuối cùng bị trừ tiền xảy ra vào lúc 9h23 lần lượt 13.928.696 đồng và 9.291.832 đồng.

 

     Ngay khi phát hiện giao dịch trừ tiền bất thường, chị Bích ngay lập tức gọi điện cho số hotline ngân hàng nhờ trợ giúp.

Tuy nhiên, khi chị sốt sắn và liên tục gọi đến đường dây nóng của ngân hàng này thì đều không gặp được nhân viên hỗ trợ, “Tôi gọi nhiều lần nhưng số hotline ngân hàng luôn bận. Tôi rất bức xúc và đành tự thực hiện thao tác khoá thẻ trên app di động”, chị Ngọc Bích cho biết.

 

     Sau khi chị Ngọc khoá thẻ thành công, mặc dù hacker tiếp tục tấn công tài khoản nhưng không lấy được tiền.

 

     Shinhan Bank tính lãi 5% số dư tối thiểu trong thời gian tra soát khiếu nại

 

     Ngày 22/4, chị Bích trình báo sự việc tài khoản tín dụng ngân hàng bị hack tiền tại chi nhánh Shinhan Bank Viet Nam.

 

     Khi tiếp nhận thông tin khách hàng bị mất tiền trong tài khoản, điều kỳ lạ là nhân viên Shinhan Bank cho biết, thời gian tra soát có thể kéo dài tới 6 tháng. Và trong thời gian nửa năm chờ đợi kết luận từ phía ngân hàng, chị Ngọc Bích bị ngân hàng này yêu cầu phải trả 5% số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo lịch sử nợ xấu trên CIC (Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia).

 

     Trong email trả lời chị Ngọc Bích, đại diện của Shinhan Bank Việt Nam cho biết: “Theo quy trình xử lý đơn tra soát của ngân hàng, kết quả xử lý tra soát của quý khách sẽ được thông báo trong vòng từ 45-180 ngày kể từ ngày chúng tôi nhận được đơn. Sau khi có kết quả tra soát, nếu là giao dịch gian lận ngân hàng sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền quý khách đã thanh toán bao gồm tất cả phí và tiền lãi phát sinh liên quan đến những khoản giao dịch gian lận trên”.

 

     Tuy nhiên, điều này mâu thuẫn với điều 13/2 của tờ “Điều kiện và điều khoản thẻ tín dụng cá nhân của ShinhanBank” quy định “thời hạn Shinhan trả lời các khiếu nại là từ 45 đến 100 ngày làm việc”.

 

     Trao đổi với PV, chị Ngọc Bích cho biết: “Tôi không đồng ý với việc phải ứng ra 5% mỗi tháng với số dư nợ tối thiểu. Tôi bị mất tiền trong tài khoản chưa được giải quyết thì tự nhiên bây giờ lại trở thành con nợ của ngân hàng trong suốt 6 tháng. Chưa biết kết quả tra soát của ngân hàng ra sao nhưng tôi vừa mất tiền, vừa phải trả thêm phí cho ngân hàng để không bị nợ xấu là điều rất vô lý.

 

     Có thể số tiền 5% đó đối với Shinhanbank là nhỏ nhưng với tôi, nó sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chi tiêu cá nhân. Liệu với cách xử lý này của ngân hàng, khách hàng còn dám tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của Shinhan Bank nữa hay không?"

 

     Bên cạnh đó: “Thái độ của nhân viên ShinhanBank khi tiếp nhận sự việc cũng khiến tôi bức xúc vì liên tục trễ hẹn, và báo bận”, chị Ngọc Bích cho biết.

 

     Trao đổi với PV Báo Lao Động, một chuyên gia cho biết "Trong trường hợp chưa xác định nguyên nhân thẻ bị mất tiền do lỗi ngân hàng hay khách hàng, thông thường ngân hàng sẽ khoanh giữ số tiền lãi phải trả trong thẻ tín dụng. Khi xác định rõ nguyên nhân do phía nào thì mới quyết định yêu cầu khách hàng thanh toán nợ hay không. Trường hợp Shinhan Bank VN khi chưa rõ nguyên nhân mất tiền mà đã yêu cầu khách trả 5% số dư tối thiểu là điều khó hiểu".

 

( Nguồn cafef.vn )     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN