MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

ÁP DỤNG MỨC PHẠT MỚI CHO HÀNH VI BÁN HÀNG ĐA CẤP BẤT CHÍNH

 

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định ban hành Nghị định 141/2018/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

 

Nghị định 141/2018/NĐ-CP vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định ban hành với nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh theo hình thức đa cấp.

 

So với các văn bản trước đây, nghị định này có điểm mới là tăng mức xử phạt cho hành vi bán hàng đa cấp bất chính.

 

 

Nghị định 141/2018/NĐ-CP tăng tiền phạt cho hành vi bán hàng đa cấp bất chính lên mức 80-100 triệu đồng. 

 

 

Cụ thể, theo Nghị định này quy định áp dụng phạt tiền từ 80 -100 triệu đồng khi yêu cầu người khác phải thực hiện xuống tiền đặt cọc hoặc nộp một khoản tiền hoặc mua một số lượng hàng hóa nào đó để được ký hợp đồng; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ mua lại hàng hóa theo quy định của pháp luật.

 

Ngoài ra, mức phạt trên cũng được áp dụng triệt để cho hành vi cấp tiền hoặc lợi ích kinh tế khác cho người tham gia bán hàng đa cấp để họ giới thiệu người khác vào đường dây mà không phải từ việc mua, bán hàng hóa của người được giới thiệu.

 

Đối với hành vi từ chối chi trả các khoản hoa hồng, tiền thưởng mà người tham gia bán hàng đa cấp có quyền được nhận hoặc hành vi cung cấp thông tin gian dối về kế hoạch trả thưởng hoặc gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của hàng hóa cũng bị phạt từ 80-100 triệu đồng.

 

Trước đây, Nghị định 71/2014/NĐ-CP được ban hành năm 2014 quy định mức phạt đối với các hành vi trên là từ 60-100 triệu đồng. Như vậy, Nghị định mới đã nâng mức phạt tối thiểu lên thêm 20 triệu đồng.

Theo Nghị định mới, trong trường hợp hành vi vi phạm được thực hiện trên địa bàn từ 2 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên sẽ tăng mức phạt lên gấp 2 lần.

 

Cùng với đó, tổ chức có hành vi vi phạm còn có thể bị tịch thu tang vật, gồm cả tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ hành vi vi phạm và buộc cải chính công khai.

 

Ngoài ra, Nghị định số 141/2018/NĐ-CP cũng bổ sung mức phạt từ 20-25 triệu đồng đối với cá nhân tham gia vào hoạt động của tổ chức, cá nhân kinh doanh đa cấp nhưng chưa được cấp giấy phép hoạt động ở lĩnh vực này.

 

Phạt tiền từ 30-40 triệu đồng đối với cá nhân tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo, giới thiệu về hoạt động kinh doanh đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

 

“Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với cá nhân kinh doanh đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký thu lợi bất chính dưới 200 triệu đồng hoặc gây thiệt hại cho người khác đến dưới 500 triệu đồng”, Nghị định số 141 quy định.

 

Nghị định 141/2018/NĐ-CP chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 25/11.

 

 

>> Sky Center City - vị trí trung tâm của trung tâm thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước <<

>> Bất động sản Bắc Sài Gòn - Tiềm năng và sức hút đầu tư <<

>> Bình Phước - Vị trí vàng cho một tiềm năng du lịch <<

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN