MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÀ CHU THỊ BÌNH KHÁNG CÁO THÀNH CÔNG, NHẬN 115 TỶ TIỀN LÃI TỪ EXIMBANK

     Sau quá trình kháng cá, giành lại quyền lợi, bà Chu Thị Bình đã giành được quyền lợi chính đáng cho mình khi vừa qua Tòa phúc thẩm tuyên bố chấp nhận một phần kháng cáo của bà, buộc Eximbank TP.HCM trả bà Bình hơn 115,4 tỷ đồng tiền lãi phát sinh cho tới nay.

 

Tin liên quan

>> Phát hiện tàu buôn lậu hơn 2000m3 xăng dầu trên biển

>> Thai phụ bị đánh đạp, hành hạ đến sẩy thai chỉ vì món nợ 1,5 triệu của anh trai

 

     Sáng hôm qua 19/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục mở phiên xét xử phúc thẩm đối với 6 bị cáo liên quan đến vụ bà Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (Eximbank TP.HCM).

 

 

Bà Chu Thị Bình và người đại diện

 

 

     Tại phiên tòa, bị cáo Hồ Ngọc Thủy (người kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt) và 5 bị cáo cùng những người liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt.

 

     Theo bà Bình cho biết, bản thân không có lỗi trong việc ông Lê Nguyên Hưng chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Đồng thời, bà yêu cầu Eximbank công khai xin lỗi tại tòa và thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định đối với khách hàng cũng như phán quyết từ tòa án.

 

     Còn phía Eximbank thì không đồng ý trả lãi suất vì cho rằng bà Bình phải chịu một phần trách nhiệm dân sự trong vụ việc trên.

 

     Sau khi xem xét tất cả các phương diện, HĐXX kết luận ngân hàng áp dụng cách tính lãi không kỳ hạn đối với 3 sổ tiết kiệm đứng tên bà Chu Thị Bình là trái quy định của Ngân hàng Nhà nước. Do đó, tòa phúc thẩm tuyên bố chấp nhận một phần kháng cáo của bà Chu Thị Bình, buộc Eximbank TP.HCM trả cho bà Bình hơn 115,4 tỷ đồng tiền lãi phát sinh cho tới nay.


     Về yêu cầu xem xét trách nhiệm lãnh đạo ngân hàng Eximbank, HĐXX nhận thấy cấp sơ thẩm trước đó không xem xét nên cấp phúc thẩm cũng không có thẩm quyền giải quyết vụ việc này.

 

     Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Hồ Ngọc Thủy 4 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Trâm và Nguyễn Thị Thi cùng lĩnh bản án 3 năm tù treo; bị cáo Trần Nguyễn Xuân Lan lĩnh 2 năm 6 tháng tù treo; bị cáo Cao Lan Phương và Lương Quốc Anh cùng lĩnh 2 năm tù treo.

 

     6 bị cáo này bị buộc tội thiếu trách nhiệm, tạo điều kiện dẫn tới việc bị cáo Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, chiếm đoạt hơn 264 tỷ đồng liên quan đến 13 sổ tiết kiệm của các khách hàng Chu Thị Bình, Phùng Thị Thẩm và Lê Thị Minh Quí.

 

 

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

 

 

     Về phần dân sự, tòa tuyên buộc Eximbank phải có trách nhiệm hoàn trả gốc và lãi trong ba sổ tiết kiệm cho bà Chu Thị Bình với số tiền 245 tỷ đồng cùng lãi phát sinh là 103 tỷ.

 

     Sau bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM tuyên ngày 23/11/2018, Eximbank kháng cáo để tòa phúc thẩm tiến hành xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp.

 

    Bà Chu Thị Bình kháng cáo yêu cầu Eximbank tất toán 103 tỷ đồng (tiền lãi 3 sổ tiết kiệm) theo quyết định từ cấp sơ thẩm; 16 tỷ đồng tiền phạt chậm trả lãi và đề nghị xem xét trách nhiệm tổng giám đốc, quản lý Eximbank TP.HCM.

 

     Theo cáo trạng, từ năm 2012-2017, Lê Nguyễn Hưng đã giả mạo chữ ký của chủ tài khoản để lập tài khoản mang tên Nguyễn Thị Hồng Lê, lập giấy ủy quyền giả mạo việc bà Chu Thị Bình ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Hồng Lê và Nguyễn Đăng Phong, để rút tiền của Eximbank chi nhánh TP.HCM qua các tài khoản tiết kiệm của bà Chu Thị Bình, Phùng Thị Phẩm và Lê Thị Minh Quí.

 

     Đồng thời, Hưng tạo  được sự tin tưởng cho các nhân viên Thủy, Thi, Trâm, Lan, Phương và Anh là người có trách nhiệm trong việc lập giấy ủy quyền, lập chứng từ rút tiền, chi tiền mặt... tạo điều kiện cho Hưng chiếm đoạt tiền của Eximbank chi nhánh TP.HCM  với tổng hía trị 264 tỷ đồng.

 

 

Bà Chu Thị Bình - Khách hàng bị thiệt hại trong vụ việc tại Eximbank

 

 

     Các bị cáo Thủy, Thi, Trâm, Lan, Phương và Anh đã tin tưởng Hưng mà thiếu trách nhiệm, không làm đúng trình tự quy định khi thực hiện, tạo điều kiện cho Hưng lợi dụng rút tiền gửi tiết kiệm trong hệ thống ngân hàng Eximbank.

 

     Trong đó, Thủy đã tạo điều kiện cho Hưng chiếm đoạt 240 tỷ đồng, các bị cáo còn lại phải chịu trách nhiệm với khoản thiệt hại 3-15 tỷ.

 

( Nguồn zing.vn)     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN