MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BẢO HIỂM Y TẾ ĐIỆN TỬ SẼ ĐƯỢC ĐƯA VÀO SỬ DỤNG TỪ NĂM 2020

 

Phát biểu tại “ Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp tháng 10/2018” ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã khẳng định “ Năm 2020 sẽ có thẻ Bảo hiểm Y tế điện tử cho người dân”.

 

 

 

 

 

Ngoài ra, ông Ánh còn thông tin thêm, Chính phủ giao cho Bảo hiểm Xã hội( BHXH ) Việt Nam chủ trì và phối hợp với các bộ ngành liên quan tiến hành xây dựng dự thảo quyết định cấp, quản lý và sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế ( BHYT) ddienj tử có gắn chip và công nghệ do Việt Nam làm chủ.
 
Từ thời điểm được giao nhiệm vụ, BHXH Việt Nam tích cực thành lập các ban, chương trình và xin ý kiến các bộ, và thời điểm hiện tại đang xin ý kiến của 63 tỉnh thành. Sau khi các thủ tục được hoàn thành, BHXH Việt Nam sẽ tiến hành trình lãnh đạo ngành, trình Thủ tướng xin được phê duyệt quyết định.
 
Nói thêm về vấn đề này, ông Ánh khẳng định: “Thẻ BHYT điện tử được quy định tại luật và cả nghị định 146 sẽ được ban hành vào tháng 12 sắp tới. Hiện tại, Thủ tướng giao cho BHXH Việt Nam chủ trì xây dựng thẻ BHYT điện tử.
 
Mặc dù, trước đây chúng ta chưa làm được việc này, nhưng trong 2 năm vừa qua BHXH Việt Nam cho đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nên có thể đảm bảo đúng tiến độ quy định ban đầu. Tôi cũng rất mong, thẻ BHYT điện tử ra đời sẽ mang lại nhiều hơn sự thuận tiện cho người dân.
 
Chúng tôi cũng cam kết rằng, đến 1/1/2020 sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung liên quan đến thẻ BHYT điện tử và chắc chắn sẽ phát hành thẻ BHYT điện tử đến với người dân theo đúng quy định, không chậm trễ”.
 
Cũng tại hội nghị, với câu hỏi “có hay không việc 2 người có thông tin khác nhau nhưng lại sở hữu cùng một mã số thẻ BHYT” , ông Ánh cho biết, hiện nay, thông tin về thẻ và người sở hữu thẻ được BHXH Việt Nam đưa tới từng người, từng trường hợp.
 
Trong đó, mỗi người được sử dụng thẻ BHYT sẽ chỉ có một mã số duy nhất, thông tin duy nhất, nên việc một người có 2 thẻ BHYT, hay cùng 1 mã số thẻ nhưng ghi thông tin của 2 người khác nhau tới nay gần như không có, nếu có còn cũng chỉ rất hiếm.
 
“Việc in mã số chúng tôi đều đảm bảo dựa trên cơ sở dữ liệu chung. Mỗi người sẽ có một mã số duy nhất, mã số này sẽ được gắn với 1 quá trình tham gia BHYT duy nhất của một người.
 
Nếu thực sự có tình trạng trên xảy ra thì chỉ là một trường hợp khá hi hữu. Chúng tôi sẽ kiểm tra kĩ lại và sẽ có thông tin sau”, ông Đào Việt Ánh nhấn mạnh.
 
 
 
>> Nhà phố thương mại - an cư lâu dài, đầu tư siêu lợi nhuận <<
>> Loc Phat Center City - lựa chọn hoàn hảo cho đầu tư và an cư <<
 
 
Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN