MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH PHƯỚC – TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI LỚN CHO NHÀ ĐẦU TƯ TIÊN PHONG

     Bình Phước là 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Bắc, là vùng đất đang có sự chuyển mình vô cùng mạnh mẽ hiện nay.

 

Tin liên quan 

 >> Tiềm năng của bất động sản công nghiệp từ “ cú hích” hiệp định EVFTA

>> Bình Phước có đầy đủ tiềm lực và điều kiện để phát triển thành tỉnh công nghiệp

 

     Đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đang ngày càng ít đi thì khoảng cách này không quá lớn khiến Bình Phước trở thành miền đất hứa của loạt chủ đầu tư khai thác tiềm năng nơi đây như: Tập đoàn FLC, VinGroup, Becamex, Minh Hưng,... Vậy đâu là nguyên nhân khiến Bình Phước trở thành mảnh “Đất Vàng” trong tầm ngắm các nhà đầu tư?

 

 

Bình Phước – 1 trong 8 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

 

Vị trí địa lý đắc địa

 

     Bình Phước có quỹ đất rộng lớn, môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về vị trí, là trung tâm cầu nối giữa khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, với cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại và đồng bộ, đặc biệt có 2 tuyến đường lớn đi qua là quốc lộ 13 và quốc lộ 14. Nếu như quốc lộ 14 được xem là tuyến đường quan trọng nối giữa Tây Nguyên và các tỉnh Đông Nam Bộ thì quốc lộ 13 lại là tuyến đường duy nhất để đi đến cửa khẩu Hoa Lư (Lộc Ninh – Campuchia). Bình Phước đang tận dụng các ưu thế của mình để phát triển mạnh mẽ theo định hướng liên kết vùng, mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước.

 

Đầu tư mạnh vào phát triển cơ sở hạ tầng, đặt nền móng thu hút đầu tư

 

     Theo UBND tỉnh Bình Phước, năm 2018 toàn tỉnh có 187 dự án đầu tư, tổng vốn đạt gần 18.000 tỷ đồng, tăng 18% số dự án và 217% số vốn đăng ký so với năm 2017. Trong đó có 32 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 400 triệu USD, tăng 45% số dự án và 270% số vốn so với năm trước. Dự án khu du lịch sinh thái Bà Rá, dự án khu du lịch sinh thái kết hợp phim trường trảng cỏ Bù Lạch, các dự án xây dựng hạ tầng các KCN, dự án xây dựng cảng ICD... đang được triển khai.

 

     Năm 2019, có nhiều dự án đầu tư về hạ tầng, bất động sản, du lịch và đặc biệt là năng lượng mặt trời đã được cấp phép. Tính đến nay, Bình Phước đã có 39 dự án điện mặt trời với tổng công suất 3.506 MWp được cấp phép xây dựng, trong đó 5 dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và 1 dự án Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung vào quy hoạch với công suất 850 MWp,…. Những con số tích cực về kinh tế chính là động lực để thị trường bất động sản tại Bình Phước có những phát triển vượt bậc trong thời gian qua, kéo theo sự ra đời của hàng loạt dự án BĐS để giảm bớt cơn khát” của thị trường.

 

 

Khu công nghiệp Becamex Bình Phước

 

 

Sở hữu quỹ đất lớn, giá thuê đất, nhân công, chi phí quản lý rẻ

 

     Những năm gần đây sản phẩm đất nền tại các tỉnh thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương ngày càng khan hiếm và giá tăng cao ngất ngưởng, không phù hợp với các dự án đầu tư cần nhiều diện tích đất. Các KCN của Bình Dương như Bàu Bàng, Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 gần lấp đầy và chỉ cách Chơn Thành từ 20-40km.

 

     Về nguồn nhân lực, là đô thị trẻ đang thu hút đầu tư, Bình Phước đã và đang thu hút lượng lớn người lao động từ nhiều tỉnh thành đến lập nghiệp, tạo nên một nguồn nhân lực dồi dào, với chi phí nhân công lại rẻ hơn so với khu vực.

 

 

Những siêu dự án BĐS tại Bình Phước

 

 

     Chính vì vậy, Bình Phước trở thành mảnh đất vàng cho các "ông lớn" như Becamex IDC, FLC, Minh Hưng III, Vingroup… đặt nền móng sản xuất kinh doanh và phát triển lâu dài.

 

     Theo nhận định giới Chuyên gia, trong tương lai gần, khi quỹ đất tại thành phố Đồng Xoài và vùng lân cận dần bị thu hẹp thì thị trường BĐS Bình Phước sẽ chuyển dịch về huyện Chơn Thành, bởi đây là vị trí trung tâm công nghiệp của tỉnh Bình Phước, đây cũng chính là lý do mà các nhà đầu tư như Becamex, Minh Hưng lựa chọn Chơn Thành để xây dựng Khu công nghiệp.

 

     Chính vì vậy ngay tại thời điểm này, đầu tư vào bất động sản tại huyện Chơn Thành, Bình Phước sẽ là 1 quyết định thông minh giúp nhà đầu tư giao dịch sinh lời nhanh hơn.

 

( Nguồn dantri.com.vn )     

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN