MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP MIỀN NAM: GIÁ ĐẤT TĂNG CAO, QUỸ ĐẤT KHAN HIẾM

 

     Theo kết quả nghiên cứu của JLL, trong quý 4/2019, mặc dù nhu cầu thuê đất công nghiệp tăng mạnh nhưng lượng hấp thụ ròng của thị trường không cao. Tình trạng này là do giá đất đã tăng cao và thiếu quỹ đất có sẵn để cho thuê ở một số thị trường.

 

Tin nổi bật

>> MVP Group trải nghiệm tại thành phố ngàn hoa

>> Minh Viet Phat Group trao quà tết cho đồng bào Tây Nguyên lần 03

 

     Báo cáo của Jones Lang LaSalle (JLL) cho hay tại miền Nam (gồm các tỉnh TP. HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An), mặc dù có rất nhiều yêu cầu thuê đất công nghiệp nhưng nhiều thỏa thuận trong số đó đã không thể chốt thành các giao dịch thành công trong quý 4 vừa qua. Nguyên do chính là giá đất tăng cao và thiếu quỹ đất có sẵn.

 

 

Ảnh minh họa

 

 

     Cũng theo báo cáo trên, quý 4/2019 không ghi nhận bất cứ khu công nghiệp mới nào được đưa vào thị trường miền Nam. Thị trường bất động sản đang phải trải qua tình trạng thiếu quỹ đất sẵn sàng cho thuê. Đây là kết quả của những khó khăn trong việc bồi thường và giải phóng mặt bằng, chủ yếu được ghi nhận tại các khu công nghiệp ở Đồng Nai và TP HCM.

 

     Về giá đất, với số lượng yêu cầu thuê đất tăng cao, các chủ đầu tư đã trở nên tự tin hơn trong việc tăng giá thuê đất. Giá đất trung bình trong quý 4/2019 đã đạt ngưỡng 101 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước.

 

     Tuy nhiên, việc phát triển logistics/cơ sở hạ tầng lại không tương ứng với mức tăng giá đất này vì quá trình phát triển cho những thay đổi đáng kể về hạ tầng vẫn diễn ra chậm chạp. Do đó các nhà đầu tư tiềm năng phải bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế khác.

 

     Nhà xưởng xây sẵn – lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp vừa và nhỏ - có giá thuê dao động từ 3,5 -5 USD/m2/tháng, mức giá tăng nhẹ ở Bình Dương, Bình Phước, TP. HCM, Long An và giữ mức ổn định ở các tỉnh còn lại so với quý 2/2019.

 

     Nhận định về triển vọng thị trường, JLL cho rằng quỹ đất chưa hoàn thành trong các khu công nghiệp hiện hữu dự kiến sẽ được ra mắt trong quý 2 – quý 3/2020.

 

     Ngoài ra, khoảng 1.890 ha tại các khu công nghiệp mới và khu mở rộng dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2020 ở miền Nam, chủ yếu ở Bình Dương do tỉnh này đã gần cạn nguồn cung.

 

     Đơn vị này cũng cho rằng, dù đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã đạt được giai đoạn đầu, nhưng đây chỉ được coi là một “lệnh ngừng bắn”. Xu hướng chuyển đổi sản xuất vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và đem lại lợi ích cho nền công nghiệp Việt Nam.

 

     “Tuy nhiên, các chủ đầu tư khu công nghiệp nên xem lại chiến lược định giá, đặc biệt là khi bảng giá đất mới từ chính phủ sẽ ra mắt vào đầu năm 2020 và kết hợp phát triển logistics/cơ sở hạ tầng để thu hút đầu tư”, JLL cảnh báo.

 

( Nguồn cafeland.vn )     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN