MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÍ THƯ ĐÀ NẴNG: “TÔI RẤT MUỐN BIẾT AI ĐỨNG SAU MƯỜNG THANH”

 

"Tôi đang rất muốn biết ai là người đứng sau chống lưng cho những sai phạm ở Mường Thanh. Nếu tìm ra người ăn tiền, bảo kê cho doanh nghiệp sai phạm, Chính quyền Đà Nẵng quyết xử lý đến cùng"

 

 

Chiều 25/9, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng các đại biểu Quốc hội địa phương này có buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu.

 

 

Bí thư Trương Quang Nghĩa

 

 

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu vào chiều 25/9 vừa qua, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng các đại biểu Quốc hội địa phương đã đề cập đến nhiều vấn đề bất cập trong đời điểm hiện tại trong tỉnh, đặc biệt là việc xử lý các sai phạm trong xây dựng của các doanh nghiệp, nổi bật nhất là Mường Thanh.

 

Ai đứng sau Mường Thanh?

 

Trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng các doanh nghiệp xây dựng trái phép nhưng chính quyền Đà Nẵng thiếu tính dứt khoát trong khâu xử lý. Cử tri Nguyễn Văn Thanh nói rằng vấn đề xây dựng không phép, trái phép diễn ra tràn lan trong thời gian qua, nhưng vẫn chưa thấy bị xử lý dứt điểm.

 

 

Cử tri quận Hải Châu nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

 

 

Tại TP Đà Nẵng, từ đầu năm 2017 đến nay, các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt các công trình sai phạm trong xây dựng. Nhưng điều đáng nói ở đây là những sai phạm của doanh nghiệp đều được báo chí phát hiện lên án trước, sau đó các cơ quan chức năng mới tiến hành vào cuộc xử lý. Trong khi, việc phát hiện và giải quyết sai phạm này đáng lẽ phải xuất phát từ các đơn vị liên quan.

 

Cụ thể hơn, cử tri Thanh nhắc lại những sai phạm của công tình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà của Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện.

 

Hơn một năm trước, TP Đà Nẵng phát hiện chủ đầu tư xây dựng 104 căn hộ xây dựng sai phép, nhưng đến nay vẫn chưa có động thái bị cưỡng chế, tháo dỡ. Gần đây, khi vào cuộc thanh tra, bên cạnh các sai phạm trước đây, cơ quan thanh tra lại phát hiện chủ đầu tư có hàng loạt sai phạm mới.

 

"Cứ mỗi lần thanh tra công trình của Mường Thanh là phát hiện sai phạm. Vậy liệu có ai đứng sau chống lưng để doanh nghiệp này làm liều như thế?", cử tri Thanh nói.

 

Sẽ xử lý đến cùng nếu phát hiện có kẻ chống lưng

 

Ông Trương Quang Nghĩa thừa nhận vấn đề xây dựng trái phép đang gây bức xúc cho người dân Đà Nẵng. Thời gian qua, chính quyền địa phương liên tục có những biện pháp mạnh để xử lý những tập thể, cá nhân sai phạm.

 

Mới đây, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đã tạm dừng việc cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục xây dựng trái phép tại công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.Với lý do tạm hoãn việc cưỡng chế này là quận Ngũ Hành Sơn vừa phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại dự án. Cụ thể, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42... của dự án.

 

 

Công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

 

 

Theo giấy phép, tầng 41 và 42 chỉ được phép xây dựng trên diện tích 313 m2; tuy nhiên, chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực, mỗi tầng có 26 phòng, tất cả đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế khu vực phòng lánh nạn ở tầng 35 thành 8 phòng ở.

 

Theo ông Nghĩa, việc tạm dừng cưỡng chế là để cơ quan chức năng tổng hợp, củng cố hồ sơ, xử lý doanh nghiệp và các cá nhân có liên quan theo quy định của pháp luật.

 

Bí thư Đà Nẵng thẳng thắn nói với cử tri là bản thân ông và các lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đang rất muốn biết thế lực nào đứng sau, chống lưng cho Mường Thanh.

 

"Hơn một năm qua, Tập đoàn Mường Thanh rất nổi tiếng ở Đà Nẵng vì những sai phạm mà họ gây ra. Vấn đề này Đà Nẵng đang ráo riết điều tra và bản thân tôi cũng rất muốn biết là thế lực nào, ai là người ăn tiền của doanh nghiệp, đứng sau chống lưng, bỏ qua những sai phạm", ông Nghĩa nói.

 

Ông Nghĩa cho biết quan điểm của Đà Nẵng là xử lý nghiêm sai phạm. "Tôi cũng đang rất muốn biết ai là người đứng sau chống lưng cho Mường Thanh. Nếu tìm ra người ăn tiền, bảo kê cho doanh nghiệp sai phạm, Đà Nẵng quyết xử lý đến cùng", ông Nghĩa cương quyết.

 

 

 

>> Cơn sốt đất nền tại Bình Dương <<

>> Xu hướng đầu tư nào an toàn khi biến động thì trường xảy ra?<<

>> Tan Đinh Driver Side - lựa chọn vàng cho người định cư và đầu tư <<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN