MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH DƯƠNG: CÁC” TIN KHẨN” SẼ ĐƯỢC THÔNG BÁO ĐẾN NGƯỜI DÂN THÔNG QUA ZALO

 

     Bên cạnh FaceBook, Twitter,....thì Zalo là mạng xã hội có số lượng người dùng đứng thứ 2 tại Việt Nam sau FaceBook. Nắm bắt được xu thế và thói quen của người dân, cùng với những tiện dụng, bảo mật và nhanh chóng của Zalo. Vừa qua, chính quyền tỉnh Bình Dương đã quyết định sử dụng Zalo để gửi “thông tin khẩn” cho người dân, và cũng từ ứng dụng này, người dân, doanh nghiệp cũng có thể tra cứu chi tiết tiến độ giải quyết hồ sơ và thủ tục hành chính.

 

 

 

 

 

     Ngày 18-12-2018 vừa qua, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương và đại diện Công ty Cổ Phần VNG (chủ sở hữu ứng dụng Zalo) đã chính thức ký kết hợp tác. Theo đó, từ nay người dân có thể tra cứu tin tức về tỉnh Bình Dương thông qua ứng dụng Zalo tại trang” Bình Dương SmartCity” (Nguồn thông tin được lấy từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương).

 

     Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương nhấn mạnh: Qua Zalo, người dân sẽ được cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết như tình hình bão lũ, dịch bệnh…Ngoài ra, còn có các thông báo của chính quyền đến người dân trong các tình huống khẩn như bị kẻ xấu kích động tụ tập đông người, gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội…

 

     Đặc biệt, với sự liên kết truyền thông này, người dân và doanh nghiệp có thể thông qua Zalo tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc mã QR code để theo dõi tiến độ giải quyết, nhận thông báo về trạng thái xử lý hồ sơ thủ tục hành chính tại Bình Dương.

 

     Nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết và đơn giản hóa thủ tục thì một số loại hồ sơ thủ tục hành chính, người dân và doanh nghiệp có thể nộp, nhận hồ sơ, thanh toán phí qua bưu điện và ngân hàng mà không cần đến các đơn vị hành chính.

 

 

 

 

 

     Với quyết định hợp tác này, từ nay người dân có thể nắm bắt được nhanh chóng và kịp thời các thông báo khẩn từ phía chính quyền cũng như có thể dễ dàng theo dõi tiến độ xử lý thủ tục hành chính tại Bình Dương. Đây có thể được xem là một bước tiến mới trong công tác truyền thông cũng như giúp đẩy nhanh quá trình xử lý thông tin, tương tác kịp thời giữa chính quyền và người dân.

 

( Theo 24h.com.vn)     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN