MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH DƯƠNG: DANH XƯNG “THÀNH PHỐ” NỔI SÓNG

     Tình trạng tự phong danh xưng Thành phố xảy ra khắp nơi tại Bình Dương, khiến nhiều người nhầm lẫn, tác động gây náo loạn thị trường bất động sản tại tỉnh này.

 

Tin liên quan

>> Đã xác định danh tính người đàn ông có dấu hiệu dâm ô trẻ em

>> Qua tuổi 40 vẫn chưa có nhà riêng – tôi hối tiếc vì thời tuổi trẻ hoang phí

 

     "Năm 2019 thị xã Thuận An sẽ lên thành phố, vậy có mua đất thì mua sớm, chớ lên thành phố rồi thì có thêm vài trăm triệu đồng cũng mua không được"  đây là câu nói quen thuộc của rất nhiều cò đất ở phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An nói chắc nịch khi chào bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng xuống vốn. Theo những "cò" này, không chỉ Thuận An mà cả thị xã Dĩ An cũng sẽ lên thành phố trong năm nay và bây giờ nơi đây đã được danh xưng là thành phố rồi.

 

 

Tự phong danh xưng khắp nơi

 

     Thông tin "giá đất tăng từng ngày vì Thuận An, Dĩ An cầm chắc quyết định lên thành phố" không chỉ do "cò" khu vực này truyền miệng mà gần đây còn xuất hiện trên nhiều trang mạng có số lượt theo dõi lớn. Cái tên "Thành phố Thuận An", "Thành phố Dĩ An" còn hơi xa lạ nhưng với tốc độ lan truyền và sức ảnh hưởng của mạng internet như hiện nay thì không lâu nữa nó sẽ trở thành rất quen thuộc và nhiều người chấp nhận phải mua đất giá cao cũng là lẽ thường vì tâm lý thích mua được đất thành phố, khiến thị trường nhà đất nơi đây náo loạn, nhộn nhịp theo xu hướng “ảo giá”.

 

     Ngoài 2 thành phố tự xưng trên, trước đây Bình Dương đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, tỉnh này sẽ trở thành thành phố trực thuộc trung ương. Từ đó, dư luận và giới đầu cơ nhà đất lại tự ý cho xuất hiện cái tên đầy ước vọng: "Thành phố Bình Dương". Tuy nhiên, sau đó lãnh đạo tỉnh cho biết đến năm 2020, Bình Dương chưa thể là thành phố trực thuộc trung ương vì chưa đạt các chỉ tiêu liên quan đến mật độ dân số, số đơn vị hành chính (cấp huyện trực thuộc). Ấy vậy mà, cái tên "Thành phố Bình Dương" vẫn được gọi thông dụng cho đến bây giờ.

 

     Chưa dừng lại ở đó, gần đây Bình Dương chủ trương phát triển theo hướng đô thị thông minh. Tỉnh này gia nhập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF). Từ đây, nhiều người lại đẻ ra cái danh xưng rất sang trọng: "Thành phố thông minh Bình Dương".

 

     Chuyện tự xưng thành phố đình đám nhất Bình Dương có lẽ là danh xưng "Thành phố Mới Bình Dương". Thực ra, đây là tên "ai đó" cố tình đặt cho một khu đô thị mới (rộng 1.000 ha) do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) đầu tư xây dựng, nằm cách trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một (thành phố duy nhất chính danh của tỉnh Bình Dương) khoảng 8 km. Không chỉ thế, cái tên "Thành phố Mới Bình Dương" còn xuất hiện hàng loạt trên các biển báo chỉ hướng đi đặt trên các tuyến đường lớn của tỉnh này. "Thành phố Mới Bình Dương bây giờ đã quen thuộc đến mức có mặt trong các ca khúc, vào các bài báo, bài phát biểu của cán bộ. Chuyện thật mà cứ như đùa" - ông Thành, một cán bộ hưu trí ở Thành phố Thủ Dầu Một, mỉa mai.

 

Phải điều chỉnh cho đúng thực tế

 

     Về thông tin Thuận An sẽ lên thành phố, ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND thị xã Thuận An, xác nhận việc này đã có chủ trương của Bộ Nội vụ, UBND tỉnh Bình Dương. Thuận An đang lập thủ tục theo lộ trình để xin lên thành phố. "Nếu mọi việc ổn thỏa thì đầu năm 2020, Thuận An sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương" - ông Tâm nói.

 

     Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An cho biết, hiện nay, thị xã Dĩ An cũng đang cố gắng phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. "Chúng tôi đang làm đề án xin lên thành phố. Chúng tôi phấn đu tháng 6 này sẽ xong đề án và trình lên tỉnh. HĐND tỉnh thông qua thì UBND tỉnh mới trình Chính phủ, các bộ, ngành trung ương xem xét, công nhận" - ông Bảy nhấn mạnh. Theo ông Bảy, hiện một số người trong giới bất động sản đang tung thông tin và tự phong Dĩ An, Thuận An lên thành phố để "thổi" giá đất. "Người dân cứ bình tĩnh, mọi sự thay đổi chúng tôi sẽ công khai, minh bạch, người dân không nên vội vàng chạy theo tin đồn, danh xưng tự phong mà mua đất là coi chừng nhầm lẫn".

 

(Nguồn nld.com.vn)     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN