MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH DƯƠNG: NHỮNG BẪY TỬ THẦN CỐ THỦ TRÊN ĐƯỜNG TRONG SUỐT 10 NĂM

    Chậm trễ tiến độ thi công, nguồn vốn rót xuống công trình bị gián đoạn là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều công trình cầu đường vẫn trì trệ, gây cản trở giao thông và thậm chí trở thành những bẫy tử thần khiến người đi đường lo sợ.

 

Tin liên quan

>> Bắt khẩn cấp hai đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 600 triệu từ thẻ tín dụng

>> U23 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U23 Thái Lan, giành vé VCK

 

 

      Trong hơn 10 năm qua, đoạn đường thi công chỉ dài 500m vẫn đang “cố thủ” với biển báo đang thi công và nó như cái bẫy tử thần, gây ra nhiều tai nạn cho người đi đường. Và đáp án cho câu hỏi “ đến khi nào đoạn đường này mới hoàn công?” vẫn là một ẩn số.

 

 

 

 

 

     Trên đường ĐT741, từ ngã ba Sở Sao, quốc lộ 13, Bình Dương đến ngã ba Đồng Xoài, Bình Phước được nâng cấp, mở rộng và cơ bản hoàn thành, đã đưa vào sử dụng từ năm 2011. Đường mới rộng 24 m dành cho sáu làn xe (mỗi chiều có hai làn xe cơ giới, một xe máy).

 

     Thế nhưng trên tuyến hiện có nhiều đoạn vẫn trong tình trạng thi công dang dở, gây rất nhiều khó khăn cho người dân đi lại và nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

 

     500 m có bốn “bẫy” tử thần

 

     Trên đoạn đường khoảng 500 m qua phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một có đến bốn điểm đã thành “bẫy” cho người đi đường trong gần 10 năm qua. Tại nhiều điểm, đường đang rộng rãi, bằng phẳng thì đột ngột thu hẹp lại, nhiều ổ gà, ổ voi, đất đá lổn nhổn. Cnh đó, rào chắn, biển báo công trình để ngổn ngang, đèn cảnh báo lúc có lúc không.

 

    Sau khi quan sát bốn điểm thành “bẫy” trên, có đoạn khoảng 5 m nhưng có đoạn hơn 60 m. Những nơi này chỉ chưa đầy 4 m là đường bằng phẳng, nên mỗi khi có ô tô hai chiều gặp nhau thì chiếc giành đi trên mặt đường bằng phẳng, chiếc còn lại  thì đi xuống phần công trình lổn nhổn đá sỏi, đất cát. Người khổ sở nhất là người đi xe máy, nhiều lúc phải dạt sang lề đất bên đường hoặc lách sang phần đường còn đang thi công dang dở.

 

     Anh Nguyễn Huy Tuấn, tài xế xe tải thường lưu thông trên đoạn đường trên, cho biết thường xuyên chạy qua đây nên quen những chỗ nguy hiểm để tránh, còn nhiều người không quen thì bị bất ngờ, giảm tốc độ đột ngột và lách sang trái, lấn làn, rất nguy hiểm. “Mặc dù hai bên có đèn đường nhưng nếu đi vào ban đêm không thể thấy từ phía xa. Khi đến nơi mới phát hiện thì xử lý không kịp” – anh Tuấn nói.

 

     Theo ông Lê Mậu Tùng, ngụ phường Định Hòa, mùa khô còn đỡ chứ mùa mưa xe máy đi qua đây rất hay bị ngã, xảy ra tai nạn. “Lượng xe lưu thông qua đây thì nhiều, đang ngon trớn chạy với tốc độ cao, gặp phải mấy đoạn nhỏ thắt lại này thì coi như là sập… bẫy!” – ông Tùng nói.

 

     Đã ở đó 10 năm và chưa biết khi nào mới xong

 

     Rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trên khúc đường này. Mới đây nhất, vào đêm 9-3, anh Nguyễn Hoàng N. (28 tuổi, quê Đồng Tháp) điều khiển xe máy trên đường ĐT741 hướng từ TP Thủ Dầu Một về huyện Phú Giáo, Bình Dương. Khi đến đoạn đường thi công còn dang dở qua khu phố 7, phường Định Hòa thì anh N. đâm vào rào, biển báo công trình, ngã ra đường tử vong tại chỗ.

 

 

 

 

 

 

     Được biết nơi anh N. tử vong có khoảng 5 m chưa được thi công xong. Rào chắn, biển báo đặt lấn ra giữa phần đường còn lại và không có bất cứ đèn tín hiệu nào.

 

     Theo báo cáo của Công an TP Thủ Dầu Một, từ đầu năm 2018 đến nay trên đoạn đường còn bốn điểm thi công chưa hoàn thành đã xảy ra gần 10 vụ va chạm làm hai người chết. Tuy nhiên, theo những người dân tại khu vực này, còn rất nhiều vụ va quẹt, tự ngã mà người dân không trình báo cơ quan công an.

 

     “Ở đây tai nạn xảy ra liên tục, thường xuyên mỗi ngày, nguyên nhân chủ yếu là do tránh các đoạn đường đang thi công này. Chính quyền địa phương xử lý thế nào mà để tình trạng này cứ kéo dài từ năm này qua năm khác?” – anh Phạm Trọng Nam, phường Định Hòa bức xúc.

 

     Ông Đào Ngọc Vịnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư hạ tầng VRG, đơn vị đầu tư và quản lý khai thác tuyến đường ĐT741, khẳng định biển báo của đơn vị thi công đặt hoàn toàn đúng quy định, còn việc xảy ra tai nạn là điều đáng tiếc.

 

     Còn ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một, cho rằng đã hơn 10 năm nhưng đoạn đường rất ngắn này không thể hoàn thành ế hoạch sửa chữa  bởi có 11 hộ dân không chịu nhận tiền hỗ trợ di dời mà đòi tiền bồi thường giải tỏa nhà, đất, công trình…

 

      Một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết phía Sở cùng các đơn vị liên quan đã có nhiều cuộc họp với các bên liên quan, gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công các đoạn còn lại của đường ĐT741.

 

     Tuy nhiên, hơn 10 năm qua đoạn đường này vẫn cứ như giăng bẫy người đi đường và chưa biết đến khi nào mới xong.

 

( Nguồn 24h.binhduong.vn)

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN