MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH PHƯỚC CÓ ĐẦY ĐỦ TIỀM LỰC VÀ ĐIỀU KIỆN ĐỂ PHÁT TRIỂN THÀNH TỈNH CÔNG NGHIỆP

     Khi nhắc đến những tiềm lực cũng như yếu tố nội tại để phát triển, cùng nét tương đồng với tỉnh Bình Dương, và những thành công của Bình Dương được bạn bè quốc tế đánh giá cao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, một tỉnh phát triển sau Bình Dương khi tách tỉnh, không có nghĩa là Bình Phước “sẽ mãi là người đến sau”.

 

Tin liên quan

>> Tiềm năng của bất động sản công nghiệp từ “ cú hích” hiệp định EVFTA

>>  Bình Phước: Chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án Hồ Suối Cam – Giai đoạn 2

 

     Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Phước ngày 20/8/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng Bình Phước về những thành tích đạt được trong phát triển kinh tế xã hội và chứng kiến tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn lên tới trên 1 tỷ USD.

 

     Tại đây, Thủ tướng yêu cầu những dự án, giấy phép này “không được nằm trên giấy”.

 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong hội nghị xúc tiến thương mại tỉnh Bình Phước

 

 

     Đồng thời, khi nhắc đến thành công của tỉnh Bình Dương được bạn bè quốc tế đánh giá cao, Thủ tướng cho biết, một tỉnh phát triển sau Bình Dương khi tách tỉnh, không có nghĩa là Bình Phước “sẽ mãi là người đến sau”.

 

     Theo nhận định của Thủ tướng, những điều kiện và lợi thế Bình Dương từng có thì ngày nay Bình Phước cũng đã xuất hiện và được khai thác tích cực.

 

     Tại hội nghị, Thủ tướng giao trách nhiệm cho Bộ Giao thông vận tải trong công tác nghiên cứu khả năng kết nối giao thông Bình Phước đến sân bay Long Thành và kết nối đường sắt xuống các cảng từ Bình Phước.

 

     Với điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi và ôn hòa, tỉnh Bình Phước hầu như không có thiên tai bão lũ, khí hậu hiền hòa, nguồn nước tốt, đất basalt quý giá chiếm tới trên 40%, đất chất lượng cao trở lên chiếm 61,17% tổng diện tích tự nhiên; có diện tích rừng và hệ sinh thái trải rộng phong phú...

 

     Đặc biệt, tỉnh có cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, nơi có thể kết nối và phát triển các tuyến du lịch quốc tế Bình Phước với các địa phương nước bạn như Campuchia, Lào, Thái Lan. Một ngày, một người ở Bình Phước có thể đi cả 4 nước, đây là điều hiếm có đối với bất cứ địa phương hay quốc gia nào.

 

Lãnh đạo tỉnh trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn lên tới trên 1 tỷ USD.

 

 

     Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh có chính sách khai thác và phát triển nông nghiệp thông minh, mang bản sắc của vùng đất đỏ basalt và khai thác tiềm năng thủy sản, một lợi thế vô cùng to lớn của Bình Phước. Cùng với đó, cần có kế hoạch và phương hướng xây dựng một nền công nghiệp chế biến công nghệ cao phục vụ nông nghiệp, các loại cây công nghiệp và chế biến lâm sản trong chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu. Các cấp, các ngành ở địa phương, nhất là cấp huyện, sở tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và định hướng đến năm 2020, Bình Phước phải phấn đấu tăng gấp đôi số doanh nghiệp hiện có lên con số 10.000 doanh nghiệp và tăng gấp đôi thu nhập bình quân đầu người…

 

     Bày tỏ niềm vui khi biết tin em Văn Thành Lợi, người con quê hương Bình Phước đã đạt Huy chương Vàng Vật lý châu Á, Huy chương Đồng Olympic quốc tế, Thủ tướng cho rằng, em Lợi là niềm tự hào, một ví dụ tuyệt vời về ý chí và nỗ lực vươn lên chinh phục những tầm cao mới của quê hương “nhịp chày trên Sóc Bombo”. Từ đó, Đảng bộ chính quyền cũng cần suy nghĩ, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ khởi nghiệp sáng tạo./.

 

 

( Nguồn baomoi.com )     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN