MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH PHƯỚC - MIỀN ĐẤT HỨA CHO ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2019

     Với tốc độ phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông vượt bậc hiện nay, Bình Phước đang ngày càng được các nhà đầu tư đánh giá cao trên thị trường Bất Động Sản hiện nay.

 

Tin liên quan

>> Bình Phước: tiềm năng và lợi thế cho đột phá trong phát triển kinh tế

>> Xu hướng chuyển dịch của giới đầu tư và cơ hội lớn của thị trường bất động sản Bình Phước

 

Bước đệm từ tăng trưởng kinh tế

 

     Trong khoảng 5 năm trở lại đây, kinh tế Bình Phước có những sự thay đổi vượt bậc, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã thu hút đầu tư trong nước được 68 dự án với số vốn đăng ký 8.500 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2018; đầu tư nước ngoài (FDI) được17 dự án với số vốn đăng ký 121 triệu USD. Lũy kế đến tháng 6/2019, trên địa bàn tỉnh có 210 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 2.075 triệu USD.

 

 

 

     Lý giải cho việc Bình Phước đang hút dòng tiền, nhiều chuyên gia cho rằng, tỉnh đang đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, phát triển đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, Bình Phước còn được đánh giá là thị trường tiềm năng và là cầu nối quan trọng của vùng với Lào, Campuchia, Thái Lan và khu vực Tây Nguyên của Việt Nam. Ngoài ra, Bình Phước tập trung xây dựng và phát triển 13 KCN và hơn 20 cụm KCN hiện có. Dự kiến trong giai đoạn 2020 - 2025 sẽ duy trì 21 cụm CN này và đến 2030 sẽ bổ sung thêm 14 cụm CN nữa. Mỗi năm Bình Phước cần ít nhất từ 30.000 - 40.000 lao động đáp ứng nhu cầu việc làm hiện tại. Đây là tiền đề rất lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS nơi đây tăng nhanh.

 

Hạ tầng kết nối giao thông hoàn chỉnh

 

     Thời gian vừa qua, vấn đề xây dựng kết nối giao thông là một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh Bình Phước ngoài việc tạo cơ hội thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, nổi bật là các dự án trọng điểm mang tầm quốc gia và khu vực như tuyến đường sắt xuyên Á, cao tốc Bình Dương, Bình Phước, tái lập cầu Mã Đà.

 

     Đường cao tốc Bình Dương – Bình Phước thuộc tuyến cao tốc TP.HCM - Chơn Thành được thiết kế với điểm đầu là Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có chiều dài 69km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe đang được UBND tỉnh Bình Phước, Bình Dương và TPHCM tích cực triển khai, đẩy nhanh tiến độ để giải tỏa áp lực cho tuyến đường huyết mạch chịu áp lực giao thông lớn như quốc lộ 13, rút ngắn con đường lưu thông giữa 3 tỉnh.

 

     Bên cạnh đó, theo như quy hoạch của tỉnh Bình Phước, cầu Mã Đà bắc qua dòng sông Mã Đà - ranh giới phân định, tiếp giáp giữa 2 tỉnh Bình Phước và Đồng Nai, nối liền tỉnh lộ 753 của Bình Phước và tỉnh lộ 761 của Đồng Nai ra ngã ba Dầu Giây nối liền các tỉnh phía Đông Nam Bộ.

 

     Trong tương lai gần, tuyến đường sắt xuyên Á đi Bình Phước sẽ nối liền Việt Nam, Campuchia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Côn Minh và Singapore. Tuyến đường này sẽ tạo ra một mạng lưới liên thông, nối kết với hải cảng của các nước, với các trung tâm thương mại, công nghiệp, các vùng kinh tế, vận chuyển khối lượng hàng hóa cực lớn, lưu tốc cao, giá thành rẻ và tương đối an toàn. Tạo sự thuận tiện trong phát triển giao thương.

 

Tiềm năng phát triển và hiện tượng hàng loạt nhà đầu tư đổ về xuống vốn càng khiến Bình Phước trở thành thị trường đầu tư đáng chú ý

 

     Có thể nói, đối với tỉnh Bình Phước nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung, một khi các công trình giao thông kể trên được hoàn thiện sẽ là một bước đệm vô cùng quan trọng cho sự phát triển của Bình Phước, đồng thời giảm tải áp lực cho tam giác kinh tế TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương khi mà quỹ đất dành cho khu công nghiệp ở 03 địa phương này đang ngày càng thu hẹp và áp lực dân số ngày càng đông.

 

BĐS Bình Phước lợi nhuận cao, tiềm năng lớn

 

     Sự "xoay trục" của chủ đầu tư lẫn khách hàng hướng đến miền đất này là hoàn toàn hợp lý, khi giá cả sản phẩm BĐS ở Bình Phước còn khá rẻ so với các vùng trung tâm như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Trong khi đó, Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM đang đối mặt với tình trạng quỹ đất dành cho dự án theo như quy định mới được ban hành đang ngày càng thu hẹp, và áp lực dân số ngày càng đông thì Bình Phước với những lợi thế sẵn có về vị trí, hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Tính đến nữa cuối năm 2019, giá BĐS tại khu vực tỉnh Bình Phước, đặc biệt là các khu vực gần các dự án trọng điểm của tỉnh như Cao Tốc Bình Dương – Bình Phước, Cầu Mã Đà,.. đã tăng mạnh từ 50% đến gấp đôi, gấp 5 lần tùy từng khu vực.

 

     Hiện nay, thị trường BĐS Bình Phước càng nóng hơn khi sự tham gia của các ông lớn trong ngành, địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều dự án được đầu tư bài bản, quy hoạch đồng bộ.

 

Sức hút mạnh mẽ đối với nhà đầu tư.

 

     Với những lợi thế từ yếu tố tự nhiên cũng như chính sách từ phía chính quyền nhà nước đã góp phần tạo nên sức hút ngày càng mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư lớn đến với Bình Phước.

 

     Điển hình, trước đó, 5/2019, tập đoàn FLC đã có đề xuất trong việc đầu tư dự án khu đô thị kết hợp du lịch nghỉ dưỡng hồ Suối Cam rộng 1.800ha tại TP. Đồng Xoài. Với dự án được đề xuất này, dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng được chỗ ở định cư cho người nước ngoài. Với số lượng dự kiến lên đến 110.000 cư dân.

 

 

Hạ tầng giao thông hoàn thiện kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS.

 

 

     Cũng trong khoản thời gian 5/2019, tập đoàn Kuka Home cũng đã ký kết khoản đầu tư 50 triệu USD vào đầu tư các mảng phát triển công nghiệp tại Đồng Xoài.

 

     Trước đó, công ty Vinaconex cũng đã có cuộc khảo sát tổng quan các khu vực tại Bình Phước để chuẩn bị cho những dự án trong thời gian tiếp theo.

 

     Với tiềm năng sẵn có và thực trạng hàng loạt nhà đầu tư tìm đến để khai thác cơ hội phát triển, Bình Phước chắc chắn sẽ là khu vực có tốc độ phát triển vượt bật trong những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo.

 

( Nguồn vtv.vn )     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN