MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH PHƯỚC: THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI CHÍNH THỨC ĐƯỢC THÀNH LẬP TỪ 1/12/2018

 

     Theo Nghị quyết của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội, Thành phố Đồng Xoài chính thức được thành lập và trực thuộc tỉnh Bình Phước kể từ ngày 1/12 tới đây.

 

 

Thị xã Đồng Xoài chính thức là thành phố kể từ ngày 1/12/2018

 

 

 

     Được thành lập từ năm 2000, sau quá trình phấn đấu, xây dựng và trưởng thành của 19 năm, thị xã Đồng Xoài đã đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Ngày 16/10/2018 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV đã thông qua Nghị quyết số 587/NQ-UBTVQH14 về việc thành lập thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản; thành lập phường Tiến Thành thuộc thị xã Đồng Xoài và thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước. Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1-12-2018.

     Theo đó, TP. Đồng Xoài được thành lập trên cơ sở toàn bộ 167,32 km2 diện tích đất tự nhiên. Dân số 150.052 người, với sáu phường: Tân Phú, Tân Bình, Tân Thiện, Tân Xuân, Tân Đồng, Tiến Thành và hai xã Tân Thành, Tiến Hưng.

     Theo ông Nguyễn Minh Bình – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước, nhìn chung, các hoạt động chuẩn bị cho việc thành lập thành phố Đồng Xoài được triển khai theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra đúng tiến độ.

     Cụ thể, các cơ quan đang hoàn thành các thủ tục hồ sơ tài chính kế toán, hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ liên quan đến các công trình, dự án đã - đang sắp triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật; tiến hành rà soát thống kê mẫu con dấu để tiến hành cấp đổi; thay đổi các bảng tên trụ sở; cấp đổi lại thẻ chức danh của cán bộ, công chức, viên chức; thay đổi các bảng hiện, pano, áp phích có tên đơn vị hành chính; thay đổi tên gọi tại các cổng chào vào địa phận thị xã Đồng Xoài thành tên gọi “Thành phố Đồng Xoài”; đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và UBND các xã phường hoàn chỉnh hồ sơ; …

     Riêng về kế hoạch, tiêu chí bảo vệ thị xã Đồng Xoài lên thành phố Đồng Xoài, ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch UBND Thị xã Đồng Xoài cho biết, kế hoạch bảo vệ được thực hiện từ năm 2017. Trong quá trình thực hiện, chính quyền thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các sở ngành để thực hiện.

 

 

 

Buổi họp báo công bố Nghị quyết của UBTVQH

 

 

     Vì thế, tất cả các tiêu chí để xét duyệt lên thành phố đều đạt. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Xây dựng còn có một số tiêu chí mà địa phương còn yếu như nhà tang lễ, cơ sở hạ tầng giao thông, ... "đối với những tiêu chí còn yếu này, trong thời gian tới chúng tôi sẽ khắc phục để hoàn thiện", ông Sơn nói.

     Trao đổi với phóng viên báo đài tại buổi họp báo công bố Nghị quyết của UBTVQH vào ngày 27/11, bà Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Bình Phước cho biết, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển về kinh tế - xã hội của Bình Phước trong giai đoạn mới. Vì vậy, tỉnh Bình Phước hy vọng các cơ quan truyền thông hỗ trợ tỉnh thông tin tuyên truyền cho sự kiện quan trọng này.

     “Bên cạnh đó, sau khi thành lập thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội với mục tiêu hàng đầu và lâu dài là xây dựng một thành phố thông minh, với nền hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp”, bà Tuyết Minh nói.

     Theo thông tin, Lễ Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đồng Xoài thuộc tỉnh Bình Phước sẽ được tổ chức vào 19 giờ ngày 30/11/2018. Dự kiến có hơn 500 đại biểu tham dự.

 

>>Nguồn từ:Công Luận<<

>> Đất nền - Sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư và an cư <<

>> Sky Center City - Nơi đặt niềm tin, an cư cư trọn vẹn <<

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN