MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH PHƯỚC TỔ CHỨC HỘI THẢO XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI TỈNH ISHIKAWA, NHẬT BẢN

     Ngày 24/6/2019 vừa qua, tỉnh Bình Phước đã phối hợp Công ty cổ phần Phát triển - Đầu tư Becamex Bình Phước đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản.

 

 Tin liên quan

>>  Phê duyệt quy hoạch 35 cụm công nghiệp Bình Phước – Định hướng đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp

>>Bất động sản Bình phước –Tiềm năng và cơ hội lớn cho nhà đầu tư tiên phong 

 

     Tham gia buổi hội thảo xúc tiến đầu tư, có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước; ông Trần Ngọc Trai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước; ông Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước và Tổng giám đốc Becamex IDC Phạm Ngọc Thuận với vai trò đồng chủ trì.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và lãnh đạo các đơn vị chủ trì hội thảo

 

 

 

     Được biết, Ishikawa là một tỉnh của Nhật Bản nằm trên đảo Honshu. Đây là tỉnh lớn thứ 35 ở Nhật Bản với diện tích 4.186km2 với dân số khoảng 1.154.000 dân. Kinh tế chính của Ishikawa là thuộc các ngành công nghiệp dệt, công nghiệp máy móc, đặc biệt là máy móc xây dựng. Ngoài các ngành công nghiệp trọng điểm, tỉnh Ishikawa còn thu hút tương đối nhiều du học sinh tới đây du học với rất nhiều ngành nghề khác nhau từ du lịch, quản trị kinh doanh, nông nghiệp, cơ khí cho đến các ngành điều dưỡng, y dược… Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp của tỉnh Ishikawa đầu tư tại Việt Nam với hơn 2.000 người đang làm việc, đây là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có thể tiếp tục mở rộng đầu tư lên Bình Phước.

 

     Tại buổi hội thảo, đại diện tỉnh Bình Phước đã giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, hệ thống các cụm khu công nghiệp, hạ tầng cơ sở cũng như những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Bình Phước cũng kêu gọi các nhà đầu tư tỉnh Ishikawa đến đầu tư tại tỉnh thuộc các lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, chế biến nông - lâm sản, công nghiệp phụ trợ…

 

 

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh (bìa phải) cùng các đại biểu tham dự hội thảo

 

 

 

     Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 4 dự án đầu tư của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký là 4,4 triệu USD. Đây là con số khá khiêm tốn so với dư địa cũng như những tiềm năng, thế mạnh to lớn của tỉnh Bình Phước.

 

     Các doanh nghiệp của tỉnh Ishikawa cũng đã tìm hiểu thêm về các chính sách ưu đãi về thuế, mức thuế tiêu thụ đặc biệt, chính sách xây dựng nơi ở để làm việc của các chuyên gia, các nhà đầu tư, chính sách đối với các tu nghiệp sinh từng học tập, làm việc tại Nhật Bản… Những nội dung này đã được lãnh đạo tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư trả lời và giải đáp trực tiếp tại hội thảo. Bình Phước luôn tạo điều kiện, chào đón và có chính sách ưu đãi đối với các lao động chất lượng cao khi đến Bình Phước làm việc.

 

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi giới thiệu với các doanh nghiệp Ishikawa những sản phẩm do Việt Nam sản xuất

 

 

 

     Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh: Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

 

     Qua quá trình làm việc với lãnh đạo tỉnh Ishikawa được biết khó khăn của tỉnh này là chưa có đường bay thẳng tới Việt Nam mà phải quá cảnh qua Hàn Quốc hoặc về Tokyo rất xa. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng cho biết với trách nhiệm của mình, ông sẽ làm việc với các bộ, ngành Việt Nam, đặc biệt là Bộ Giao thông vận tải và Việt Nam Airline để xúc tiến việc mở đường bay kết nối. Nếu thành công, các hoạt động hợp tác với tỉnh Bình Phước nói riêng và Ishikawa với Việt Nam nói chung sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Ishikawa

 

 

     Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chào xã giao các lãnh đạo tỉnh Ishikawa và thảo luận về chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa Ishikawa và Bình Phước./.

 

( Nguồn binhphuoc.gov.vn )     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN