MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

BÌNH PHƯỚC TRỞ THÀNH ĐIỂM SÁNG ĐẦU TƯ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN

     Với những lợi thế và tiềm năng sẵn có, Bình Phước khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực chế biến nông sản, nhất là ưu tiên chế biến sâu; lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và lĩnh vực công nghiệp phụ trợ.

 

Tin nổi bật

>> Thép Trung Quốc bị áp thuế 141% khi vào thị trường Mỹ

>> Tập đoàn Kuka Home ký kết đầu tư 50 triệu USD vào Bình Phước       

 

     Ngày 04/09 vừa qua, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã làm việc với Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (JETRO) về vấn đề hỗ trợ xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

 

 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước và đại diện Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại buổi làm việc

 

 

     Ông Hisai Shinji, đại diện Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản, cho biết hiện JETRO đang tiến hành khảo sát tại 22 tỉnh, thành phố phía Nam về môi trường đầu tư; trong đó có tỉnh Bình Phước, nằm ở vùng lân cận Thành phố Hồ Chí Minh.

 

     Qua kết quả khảo sát cho thấy Bình Phước có vị trí địa lý thuận lợi trong Vùng kinh tế động lực phía Nam, và là tỉnh đang trở thành điểm của doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư.

 

     Cũng theo ông Hisai Shinji, rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Phước.

 

     Hiện, nhiều doanh nghiệp quan tâm đến hệ thống đường giao thông vận chuyển hàng hóa xuống cảng gần nhất; hệ thống cung ứng điện; nguồn lao động có qua đào tạo, nhất là lao động nói tiếng Nhật.

 

     Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao các dự án đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản và đang chờ làn sóng đầu tư mới vào tỉnh, bởi địa phương này có nhiều lợi thế về quỹ đất các khu công nghiệp đã quy hoạch gồm 13 khu công nghiệp tập trung có diện tích lên đến hàng nghìn hecta sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư khai thác.

 

 

Quang cảnh buổi làm việc.

 

 

 

     Bà Huỳnh Thị Hằng cho biết, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực chế biến nông sản, nhất là ưu tiên chế biến sâu; lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và lĩnh vực công nghiệp phụ trợ… Theo đó, tỉnh đặc biệt quan tâm cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

 

     Theo bà Hằng, về khâu cấp phép, tỉnh đang rút ngắn thời gian cấp phép một dự án chỉ trong vòng 1 ngày và thực hiện các thủ tục hành chính đăng ký qua mạng sẽ nhanh chóng  hơn, hỗ trợ cho doanh nghiệp nếu cần.

 

     Trong khi đó, trao đổi về sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Phước, ông Võ Đăng Khoa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, cho biết tỉnh đang đẩy mạnh công tác kêu gọi thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực, trong đó có nhiều lĩnh vực doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đều đã thông qua trong quy hoạch.

 

      Những lợi thế để các nhà đầu tư sớm triển khai dự án.

 

     Về nguồn điện và nước, tỉnh Bình Phước đều đáp ứng tốt; trong đó, tỉnh có nguồn thủy điện đạt công suất 400MW và hơn 800MW điện năng lượng mặt trời sẽ đưa vào khai thác vào năm 2020.

 

     Theo Ban quản lý các Khu kinh tế tỉnh Bình Phước, tính đến nay, đã có 242 dự án vốn đầu tư nước ngoài đầu tư vào tỉnh, trong đó, có 174 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp. Đứng đầu số dự án nước ngoài là doanh nghiệp Hàn Quốc; Trung Quốc, trong khi doanh nghiệp Nhật Bản vẫn còn khá khiêm tốn.

 

     Đánh giá chung của các ngành chuyên môn cho rằng tỉnh Bình Phước đang hội tụ những lợi thế nhất định, nhất là vùng đất cao ráo, quỹ đất rộng, nền đất cứng phù hợp cho phát triển khu công nghiệp sản xuất và đô thị.

 

      Thêm một lợi thế nữa là dư địa về quỹ đất sạch phục vụ các nhà đầu tư còn rất lớn, giá thành hợp lý; trong khi nhiều địa phương lân cận như Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh đất phục vụ sản xuất đã khan hiếm và giá đất quá đắt đỏ.

 

( Nguồn binhphuoc.tintuc.vn – TTXVN )     

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN