MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CÁC LOẠI TIỀN TỆ, BITCOIN VÀ VÀNG BIẾN ĐỘNG THẤT THƯỜNG

Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của nước này tháng 1/2022 tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng nhiều nhất kể từ tháng 2/1982.

Ngay sau thông tin này, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang bang St. Louis, James Bullard, cho biết lãi suất của Mỹ cần tăng 100 điểm cơ bản vào tháng 7, thêm rằng tư tưởng của ông đã trở nên ‘diều hâu’ hơn đáng kể so với trước đây, sau dữ liệu CPI mới nhất. Bình luận này của ông Bullard đã mở ra một làn sóng gia tăng đặt cược vào việc lãi suất của Mỹ sẽ tăng mạnh mẽ, khiến đồng USD rơi vào tình trạng giao dịch không ổn định trong phiên 11/2, khi lúc đầu phiên tăng vọt lên mức cao nhất 8 ngày, nhưng sau đó chật vật không giữ được mức đó và giảm vào cuối phiên giao dịch.

Chỉ số Dollar index – so sánh USD với rổ các đồng tiền đối tác chủ chốt của Mỹ - giảm 0,095% xuống 95,707 vào lúc kết thúc ngày 11/2 theo giờ Việt Nam.

Trong khi đó, đồng euro - đã tăng mạnh hồi tuần trước – quay đầu giảm trong tuần này sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Christine Lagarde, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc tăng lãi suất bây giờ sẽ không làm giảm lạm phát của khu vực – đang ở mức cao kỷ lục – mà chỉ gây tổn hại cho nền kinh tế.

Đồng euro kết thúc tuần giảm 0,23% xuống 1,1401 USD.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc OANDA, đồng bạc xanh có khả năng sẽ có ‘một vài tháng biến động" cho đến khi thị trường chắc chắn hơn về việc dòng chảy bảng cân đối kế toán của Fed (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) sẽ bắt đầu như thế nào.

"Bạn sẽ thấy rằng sức mạnh của đồng đô la Mỹ sẽ được thúc đẩy chủ yếu dựa trên tâm lý e ngại rủi ro và hướng đến sự an toàn, và ngay bây giờ, tôi nghĩ rằng thị trường đang chăm chú theo dõi những gì các quan chức Fed thực sự có khả năng làm".

Phát biểu của bà Lagarde cùng với phát biểu của ông Bullard về khả năng tăng lãi suất "dường như là tác nhân chính gây ra sự sự đảo ngược hoàn toàn xu hướng tăng tỷ giá EUR/USD gần đây, trở thành giảm mạnh như ngày hôm qua", chuyên gia Chris Turner, người phụ trách mảng thị trường toàn cầu của ING cho biết.

"Nếu Fed siết chặt dòng tiền một cách mạnh mẽ, chúng tôi chắc chắn sẽ ủng hộ đồng USD, giữa bối cảnh các ngân hàng trung ương khác vẫn giữ lãi suất thấp", ông Turner cho biết.

Ngân hàng Goldman Sachs hiện dự kiến ​​Fed sẽ tăng lãi suất 7 lần, mỗi lần thêm 25 điểm phần trăm trong năm nay, tăng so với dự báo trước đây là tăng 5 lần.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đều ra tín hiệu sẽ bắt đầu nâng lãi suất tham chiếu qua đêm từ mức gần 0 tại cuộc họp vào tháng 3 tới, chỉ vài ngày sau khi họ ngừng hoạt động mua hàng tỷ USD trái phiếu chính phủ mỗi tháng.

Đồng bảng Anh tăng nhẹ trong phiên cuối tuần, tính chung cả tuần tăng tuần thứ 2 liên tiếp do kỳ vọng ngân hàng trung ương Anh sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

So với USD, bảng Anh tăng 0,2% trong phiên 11/2 lên 1,3577 USD, tính chung cả tuần tăng 0,3%. So với euro, bảng Anh tăng 0,5% lên 83,89 pence.

Sức mạnh của đồng bảng Anh so với đồng USD hoàn toàn trái ngược so với các đối thủ lớn khác của đồng bạc xanh, vốn đã suy yếu vào đầu phiên giao dịch trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ trong những tuần tới.

CPI của Mỹ cao hơn dự kiến khiến nhà đầu tư gia tăng kỳ vọng vào tốc độ tăng lãi suất của Mỹ.

Các nhà phân tích hiện đang tin rằng ngân hàng trung ương Anh sẽ tăng lãi suất thêm 150 điểm phần trăm từ nay đến cuối năm, gần bằng mức tăng dự kiến là 170 điểm phần trăm của Fed.

Trái lại, rúp Nga giảm trong phiên cuối tuần, lùi khỏi mức cao nhất kể từ đầu tháng 1/2022, do rủi ro địa chính trị liên quan đến Ukraina gia tăng, bất chấp ngân hàng trung ương nước này tăng lãi suất và giá dầu cao.

Theo đó, rúp Nga kết thúc tuần ở mức giảm 1,2% xuống 75,90 RUB. Trong phiên thứ Năm (10/2), có lúc rúp đạt 73,255 RUB, cao nhất kể từ 3/1. So với euro, rúp cũng giảm 0,6% xuống 86,45 RUB.

Thị trường tiền tệ châu Á đồng loạt giảm trong phiên cuối tuần, dẫn đầu là baht Thái Lan và won Hàn Quốc, do lạm phát của Mỹ nóng hơn dự kiến gây ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro và thúc đẩy các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.

Đồng baht giảm 0,3% trong phiên vừa qua, trở thành phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ ngày 28 tháng 1. Niềm tin của người tiêu dùng Thái Lan tháng 1 lần đầu tiên giảm trong vòng năm tháng do số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến. Đồng won của Hàn Quốc cũng giảm 0,2% trong phiên này.

Trong khi đó, ringgit Malaysia ổn định sau dữ liệu cho thấy nền kinh tế này đã trở lại tăng trưởng trong quý 4/2021. Rupiah giảm 0,1% trong phiên này, trong khi nhân dân tệ cũng giảm 126 pip xuống 6,3604 CNY.

Tiền tệ Mỹ Latinh tuần này tăng tương đối mạnh theo xu hướng giá hàng hóa, trong đó real Brazil dẫn đầu đà tăng, tăng 0,6% và tính chung cả tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 5 năm ngoái. Peso Mexico cũng tăng 0,6% do giá dầu tăng và sau khi ngân hàng trung ương nước này tăng lãi suất tham chiếu lên 50 điểm cơ bản đúng như dự đoán của thị trường. Peso của Chile giảm trong phiên cuối tuần, nhưng tính chung cả tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 12/2020.

 

Tỷ giá các tiền tệ chủ chốt.

Bitcoin giảm mạnh trong ngày thứ Sáu (11/2), mất 2,8%, trong khi ether giảm 4,5%. Kết thúc ngày 11/2 theo giờ Việt Nam, Bitcoin ở mức giá 43.642 USD. Đầu phiên này, Bitcoin ở mức gần 46.000 USD, nhưng sau đó giảm xuống có lúc chỉ 42.900 USD. Đồng tiền này tiếp tục đối mặt với ngưỡng kháng cự 45.500 USD.

"Tiền điện tử chịu áp lực giảm do dữ liệu lạm phát mạnh mẽ nhất 40 năm ở Mỹ", các nhà phân tích của FxProcho biết.

 

Diễn biến giá Bitcoin ngày 11/2.

 

Tuy nhiên, chỉ số Sợ hãi và Tham lam - đo tâm lý thị trường - vẫn trung lập ngay cả khi thị trường tiền điện tử giảm giá theo chứng khoán. Các nhà phân tích của FxPro cho biết: "Các thị trường chứng khoán đang có tác động ngày càng tăng đến động lực của Bitcoin và Ethereum, với triển vọng về chính sách tiền tệ đang được xem xét lại".

 

 

Chỉ số sợ hãi và tham lam vẫn ở mức trung lập.

 

Giá vàng tăng sau khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm giữa bối cảnh lo ngại lạm phát tăng và nhà đầu tư chờ đợi để biết rõ hơn về tốc độ tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay lúc kết thúc ngày 11/2 theo giờ Việt Nam tăng 0,3% lên 1.831,23 USD/ounce, tính chung cả tuần giá tăng 1,3%; vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 0,3% xuống 1.832,50 USD.

Philip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng của Blue Line Futures ở Chicago, cho biết: "Lợi suất đang giảm chỉ sau một cú va chạm, vì vậy tôi nghĩ vàng đang lấy lại nhịp tăng dù vẫn đang cố tìm hiểu xem động thái tiếp theo sẽ như thế nào".

Theo: cafef.vn

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN