MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CẦN LẮM SỰ VÀO CUỘC VÀ MẠNH TAY CỦA CƠ QUAN CHỨC NĂNG ĐỂ NGƯỜI DÂN THAM GIA GIAO THÔNG AN TÂM HƠN.

     Vụ tai nạn khiến 4 người chết, 18 người bị thương ở H.Bến Lức, Long An là lời cảnh báo mới nhất về tình trạng tài xế sử dụng ma túy, rượu bia gây thảm họa trên đường.

     Thông tin về tài xế xe container gây ra vụ tai nạn khiến 4 người chết, 18 người bị thương ở H.Bến Lức, Long An qua xét nghiệm thì dương tính với heroin và có nồng độ cồn trong máu là lời cảnh báo mới nhất về tình trạng tài xế sử dụng ma túy, rượu bia gây thảm họa trên đường.

     Cụ thể, liên quan đến vụ tai nạn nói trên, thì chiều 3/1, đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An, cho biết Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC02) Công an Long An đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ ấp 2, xã Thạnh Đức, H.Bến Lức) về hành vi này.

     Sáng cùng ngày, tài xế Hiếu được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An đề xét nghiệm máu. Qua 2 lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, đều cho kết quả dương tính với heroin. Về nồng độ cồn, trong lần xét nghiệm đầu tiên, Hiếu có nồng độ cồn cao; lần xét nghiệm thứ hai có giảm nhưng vẫn còn.

     Ông Hồ Thanh Nhàn, Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức (nơi Hiếu làm việc - PV), cho biết Hiếu đã lái xe cho công ty được 5 năm. Trong thời gian đó ông không nhận thấy tài xế của mình có biểu hiện gì bất thường. Hôm xảy ra tai nạn (2.1), ông Nhàn giao xe để Hiếu lúc 7 giờ đi bốc gạo ở TP.Tân An rồi chở đi nơi khác. Lộ trình di chuyển của xe container sẽ từ TP.Tân An đến cảng Cát Lái (TP.HCM). Tuy nhiên, khi xe chạy tới ngã tư Bình Nhựt thì gây ra tai nạn.

     Thông tin liên quan thì tài xế khai “xe mất thắng” khi xảy ra tai nạn, Lực lượng chức năng xác định, hiệu quả phanh chính trên băng thử của ôtô đầu kéo biển kiểm soát 62C - 04348, nhãn hiệu Hyundai HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn 70% (theo quy định loại xe này giá trị hiệu quả phanh chính chỉ yêu cầu đạt 45%).Độ lệch lực phanh trên một trục lớn nhất đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ cũng đảm bảo tiêu chuẩn.Cơ quan giám định khẳng định, hiệu quả hệ thống phanh xe đầu kéo 62C hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa không có chuyện “mất thắng” như lời khai và nhiều khả năng tài xế điều khiển xe trong trạng thái không tỉnh táo khi xảy ra tai nạn.

     Họ chạy như ma đuổi.

     Vụ tai nạn nói trên là lời cảnh báo mới nhất về tình trạng tài xế sử dụng chất ma túy, rượu bia gây thảm họa trên đường. Điều đáng nói, tình trạng này không phải mới xảy ra gần đây mà từ lâu đã được cảnh báo rất nhiều nhưng vẫn tồn tại, trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường.

     Sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) kinh hoàng ở ngã tư Bình Nhựt, H.Bến Lức, Long An, trưa 3.1 PV Thanh Niên ghi nhận tại vòng xoay Mỹ Thủy (P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM), lượng xe container lưu thông qua khu vực này rất lớn nên CSGT luôn túc trực để điều tiết, phân luồng. Dù vậy, các tài xế xe container không hề nhẹ chân ga mỗi khi đường thông thoáng nhất là khi vắng bóng lực lượng chức năng. Tiếng máy gầm rú, tiếng bóp còi inh ỏi của xe container liên tục vang lớn khiến nhiều người điều khiển xe máy đang chạy ở làn riêng biệt cũng phải giật nẩy mình.

     Bà Vân, bán quán nước trên đường Nguyễn Thị Định, P.Cát Lái, Q.2, cho biết tuy đã sống và chứng kiến cảnh tượng container, xe ben chạy suốt ngày đêm nhiều năm nay, nhưng bà luôn thấp thỏm lo sợ về mối nguy hiểm từ các phương tiện này. “Tôi bán hàng suốt đêm nên tôi chứng kiến có nhiều đêm, xe container lấn qua làn xe máy, chạy ầm ầm như ma đuổi. Vì mưu sinh mới phải ra đây, chứ thực sự bất an lắm”, bà Vân kể.

      Tại vòng xoay Phú Hữu (Q.9, TP.HCM), tuyến đường kết nối hai cảng lớn và nhà máy xi măng - nơi từng xảy ra nhiều vụ TNGT chết người liên quan đến xe ben, xe container - các loại phương tiện này chạy với tốc độ cao về hướng vòng xoay nhưng không giảm tốc độ mà liên tục bóp còi inh ỏi. Khi bất ngờ gặp xe máy phía trước, các tài xế phanh gấp, tạo vệt đen sì trên mặt đường. Theo lời người dân nơi đây, vòng xoay Phú Hữu (Q.9) thường xuyên xảy ra va chạm giữa xe máy và xe container, xe tải; nhẹ thì cấp cứu, nặng thì tử vong tại chỗ, đến nỗi từ lâu đoạn đường Nguyễn Duy Trinh từ vòng xoay Phú Hữu đến đường D990 được mệnh danh là “con đường tử thần”. Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa (57 tuổi), nhiều năm hành nghề xe ôm tại đây, đã rùng mình kể lại việc chứng kiến nhiều vụ TNGT thương tâm do container, xe ben, xe tải nặng gây ra.

    Tài xế dùng chất kích thích tràn lan

     Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết hiện nay trên địa bàn TP có khoảng 15.000 xe đầu kéo container và tồn tại nhiều vấn đề dẫn đến mất an toàn giao thông. Theo ông Quản, các vấn đề nổi cộm như: tài xế dùng bằng lái giả; tài xế sử dụng chất kích thích (ma túy, rượu bia…) trước khi lái xe vẫn còn phổ biến rất nhiều; các giấy chứng chỉ sức khỏe, đào tạo đạo đức, pháp luật... cho tài xế đang bị “bỏ quên”, không ai giám sát.

“Hiệp hội đã nhiều lần kiến nghị Bộ GTVT, UBND TP, Sở GTVT về tình trạng xe quá tải, tài xế dùng chất kích thích, dùng bằng giả... tràn lan gây mất an toàn giao thông nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan quản lý có giải pháp chấm dứt tình trạng này”, ông Quản nói.

     Về việc tài xế sử dụng bằng giả, chất kích thích khi lái xe, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP, cho biết “đã nắm được vấn đề này và thường xuyên kiến nghị CSGT, Sở GTVT tăng cường công tác quản lý, kiểm soát để lập lại trật tự, tránh những trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra”. Tuy nhiên, ông Tường cho rằng trách nhiệm đầu tiên thuộc về ý thức đạo đức của tài xế. Tiếp đó là sự giám sát của các chủ doanh nghiệp vận tải đối với tài xế do doanh nghiệp thuê và trách nhiệm của các cơ quan quản lý.  Song song đó, lực lượng chức năng phải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện trường hợp tài xế dùng bằng giả, chất kích thích khi lái xe để ngăn chặn, xử lý kịp thời và thích đáng nhất.

>> Nguồn từ:thanhnien.vn <<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN