MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CẬU BÉ HÀNG RONG CAMPUCHIA NỔI TIẾNG KHẮP MẠNG XÃ HỘI VÌ BIẾT 16 NGÔN NGỮ

     Theo Channel News Asia, tại quần thể đền Angkor ở Campuchia, một cậu bé bán hàng lưu niệm có khả năng nói 16 thứ tiếng đang trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội vì có khả năng nói tới 16 thứ tiếng.

     Thuch Salik, 14 tuổi, nổi tiếng sau một đêm sau khi một du khách Malaysia đăng video quay cảnh Salik nói 10 ngôn ngữ khác nhau lên mạng. Video lan truyền khắp Campuchia và nhiều nơi ở châu Á.

     Salik là một trong số rất nhiều trẻ em bán đồ lưu niệm cho du khách trong khu quần thể nổi tiếng. Hầu hết các em đều biết nhiều ngôn ngữ, mục đích là để bán hàng cho các đối tượng khách nước ngoài: Trung Quốc, Hàn Quốc và châu Âu.

 

 

 

16 thứ tiếng

     Nhưng Salik trở thành một “bậc thầy” trong lĩnh vực của mình. Em khiến du khách ngạc nhiên và thán phục với khả năng trò chuyện bằng nhiều ngôn ngữ nước ngoài.

     Quan trọng hơn hết, kỹ năng tự học của Salik khiến du khách ngưỡng mộ. Thực tế, em có thể đếm từ 1-10 bằng 16 thứ tiếng khác nhau, bao gồm tiếng Nga, tiếng Tagalog (Philippines), tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Ý, tiếng Đức và ba tiếng địa phương của Trung Quốc.

     “Em bắt đầu bán đồ lưu niệm khi mới 11 tuổi và giờ em đã bán được ba năm. Ban đầu em chỉ biết một ngôn ngữ”, Salik nói với Channel News Asia.

     “Em học được một chút tiếng Anh nhưng sau đó mẹ đưa em đến bán hàng ở núi Bak Kheng. Có nhiều khách Trung Quốc ở đó và em học cách nói chuyện với họ vì công việc. Nếu thấy họ, em sẽ bắt đầu hát”, Salik nói trước khi hát bài hát của nghệ sĩ Trung Quốc Da Zhuang.

     “Khách du lịch Trung Quốc nói với em: Ồ, bạn cũng có thể nói được ngôn ngữ của tôi. Bạn sẽ là một siêu sao ở đất nước tôi”.

     Với du khách nói tiếng Anh, chiến lược cũng tương tự. Salik có thể hát một vài câu của ca khúc nổi tiếng “Shape of you” của Ed Sheeran.

     Salik đưa hết số tiền mình kiếm được cho mẹ, bà Mann Vanna. Bà sử dụng số tiền này để đóng tiền học cho Salik và các con, trang trải sinh hoạt phí của gia đình. Ngoài ra, gia đình họ cũng đang vật lộn để trả nợ.

     Mẹ Salik cho biết bà không thể tin được khi nghe về sự nổi tiếng của con trai.

     "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui mừng và không thể so sánh cảm giác này với bất cứ thứ gì”, Vanna nói.

     “Mặc dù tôi là mẹ nó, tôi không biết nó thông minh như vậy và có thể biết hơn 10 thứ tiếng… Tôi không tin được và tôi cảm thấy sốc và ngạc nhiên”.

     Bà nói Salik là một người tốt bụng, chăm học và không bao giờ phàn nàn về việc mặc quần áo cũ, phải đi xe đạp xa đến trường hoặc không có đủ thức ăn.

     “Tôi thấy những người khác mua quần áo mới cho con họ. Tôi cảm thấy thất vọng về bản thân vì chúng tôi không có khả năng làm điều đó và chúng tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi sinh ra nhưng không có khả năng chu cấp hoặc dạy dỗ các con”.

     Salik vẫn đi học vào ngày thường và bán hàng sau khi tan học.

Giấc mơ tương lai

     Giờ đây, cuộc sống của gia đình Salik đã thay đổi. Họ được mời tham gia các chương trình truyền hình tại thủ đô Phnom Penh.

 

 

 

     Các doanh nhân và tổ chức từ thiện giàu có cũng cam kết ủng hộ cho gia đình Salik hàng ngàn USD, xe đạp, đồ chơi và hỗ trợ tiền học cho Salik đến khi em học xong đại học. Thậm chí, gia đình còn được mời đến Hồng Kông.

     Với những lời đề nghị này, Salik hứa sẽ tiếp tục cải thiện khả năng ngôn ngữ và hoàn thành giáo dục phổ thông.

     Mẹ Salik tâm sự: "Có thể tôi sẽ không cho Salik đi bán hàng nữa. Nếu nó rảnh, nó có thể giúp tôi. Nếu nó không có thời gian, tôi sẽ khuyến khích nó tập trung vào việc học nhiều hơn vì tôi muốn con trai tôi được giáo dục, vì tôi không có học vấn”.

     Salik hứng khởi chia sẻ: “Em cảm thấy rất hào hứng, hào hứng, hào hứng! Em chưa bao giờ ngờ rằng mình trở thành một ngôi sao nổi tiếng như thế này. Ngay cả khi em đang ăn trưa, mọi người đều yêu cầu chụp ảnh với em”.

     Ước mơ của Salik là trở thành hướng dẫn viên để em có thể khám phá những di tích cổ và đi du lịch đến những quốc gia mới.

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN