MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CHÁY TẠI CHUNG CƯ THE ERA TOWN NỬA ĐÊM-CHUÔNG BÁO CHÁY KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Ngày 29/4, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM xác nhận khoảng 23h ngày 28/4 hỏa hoạn xảy ra tại một căn hộ thuộc tầng 11 tòa A2 Khu dân cư Kỷ Nguyên (The Era Town) nằm trên địa bàn phường.

Tin nổi bật:

 

>>BẤT CẬP TRONG QUY ĐỊNH, XỬ PHẠT “ĐỔI 100 ĐÔ PHẠT 90 TRIỆU, CƯỠNG HÔN TRONG THANG MÁY PHẠT 200 NGHÌN

 

>>BÁO ĐỘNG TÌNH TRẠNG XÁC THAI NHI THEO RÁC VÀO NHÀ MÁY XỬ LÝ

 

     Theo ông Tùng, vụ cháy không gây thiệt hại về người, chỉ làm cháy một tấm nệm.

 

     Về nguyên nhân vụ cháy cũng như thông tin cho rằng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, hệ thống báo cháy không hoạt động, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ đề nghị PV liên hệ với cơ quan PCCC.

 

     Trao đổi qua điện thoại, ông Đặng Thanh Đủ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 7 cho biết ông đang nghỉ chờ chế độ nên không tiện cung cấp thông tin.

 

     Trước đó, theo thông tin trên báo VnExpress, người dân tòa A3 phát hiện lửa cháy ngùn ngụt trong căn hộ tầng 11 tòa A2 phía đối diện nên tri hô, la hét báo động, lúc đó những người ở tòa nhà A2 mới biết. Họ cuống cuồng đập cửa từng nhà gọi nhau bỏ chạy xuống tầng trệt. 

     Cảnh sát PCCC quận 7 điều 3 xe đến nhưng không thể tiếp cận hiện trường do lối vào khu vực hành lang chữa cháy được chung cư thiết kế dạng bậc thang. Lính cứu hỏa phải chạy bộ lên căn hộ bị cháy, dập tắt lửa sau khoảng 20 phút

 

     Báo này dẫn lời chị Nga ở tầng 12 tòa A2 cho biết : "Tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì hàng xóm đập cửa báo cháy nên lật đật bồng con chạy, không kịp mang theo gì. Bức xúc là trước đó không nghe bất cứ tiếng chuông báo cháy hay thông báo nào từ Ban quản lý.

 

      Báo Người đô thị cũng dẫn lời anh D, sống ở tầng 27 tòa A2 cho biết, anh biết đến vụ cháy là nhờ hàng xóm đập cửa thông báo, còn hệ thống báo cháy không hoạt động và Ban Quản lý chung cư cũng không phát loa báo động cho cư dân khi hỏa hoạn xảy ra.

 

 

 

     Theo anh P., sống ở tầng 22 tòa A2, trong quá trình di chuyển bằng cầu thang bộ qua các tầng, anh đã đập vỡ nhiều chuông báo cháy nhưng hệ thống này hoàn toàn tê liệt.

     Anh Q.H – cư dân tại chung cư The Era Town cho biết, chung cư lớn tới 3.000 căn hộ nhưng khi cháy hệ thống báo cháy không hoạt động điều này quá nguy 

 

Cư dân The Era Town

 

“Chuông báo cháy là 1 trong những hình thức khẩn cấp cơ bản nhất ở tất cả toà nhà, đặc biệt là nơi dân cư sinh sống, vậy mà chuông báo cháy chung cư không hoạt động. Cư dân chỉ biết vì nghe tiếng người dân hô hào lẫn nhau. Có người thấy mọi người ôm con cái chạy tán loạn nên chạy theo chứ không hề hay biết chuyện gì cho tới khi chạy thang bộ xuống được tầng G. Sự việc cho thấy các đơn vị quản lý tại chung cư làm việc quá bất cẩn” – anh H bức xúc.

 

 

     Một số cư dân cho biết sẽ tập hợp chữ ký, làm đơn kiến nghị khẩn cấp lên UBND và HĐND TP.HCM về tình trạng báo động này

     Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HOREA), từ năm 2012 cho đến tháng 9/2016, toàn TP.HCM đã xảy ra 34 vụ cháy tại các tòa nhà cao tầng, trong đó, có 26 vụ cháy tại các chung cư nhà ở.

 

     Theo HOREA, một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy gây chết người trên địa bàn TP.HCM là một số chủ đầu tư dự án đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm đảm bảo PCCC như thi công, lắp đặt thiết bị, vật tư không đúng thiết kế, sử dụng hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, dẫn đến hệ thống PCCC không kịp thời báo cháy hoặc báo cháy không đúng, không đáng tin cậy. Khi xảy ra cháy, hệ thống chữa cháy không hoạt động, hoặc hoạt động không đúng công suất thiết kế.

 

     Một số Ban Quản trị chung cư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm đảm bảo phòng cháy, chữa cháy. Lực lượng trực bảo vệ, trực PCCC tại chỗ không kịp thời phát hiện cháy và kỹ năng xử lý nguồn gây cháy không kịp thời, không hiệu quả, như tại vụ cháy Chung cư Carina Plaza vừa qua bắt nguồn từ sự cố phát cháy xe gắn máy Attila trong hầm để xe của chung cư, sau 09 phút mới gây ra cháy lan, mà nếu phát hiện và xử lý dập lửa ngay trong 9 phút đầu tiên, có thể chỉ bằng 1 bình chữa cháy thông thường thì đã không gây hậu quả nghiêm trọng như vậy.

 

>>Nguồn tổng hợp:  zing.vn-vietnamnet.vn- vnexpress.net<<

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN