MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CHÍNH THỨC CÁCH CHỨC ÔNG TẤT THÀNH CANG ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG, PHÓ BÍ THƯ TPHCM.

     Chiều nay 26/12, sau 2 ngày làm việc tại Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình được đề ra.

     Phát biểu bế mạc, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết Ban chấp hành Trung ương đã xem xét thi hành kỷ luật ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM bằng hình thức cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII; Phó bí thư thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020, vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng.

                                                                                                        Ông Tất Thành Cang

     Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, đây là bài học sâu sắc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không chỉ đối với ông Tất Thành Cang, mà là bài học chung. Tổng bí thư đề nghị từng Ủy viên Trung ương và mọi cán bộ, đảng viên, công chức cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên tự soi, tự sửa để tránh đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất không đáng có đối với Đảng, đất nước và nhân dân, để lại nỗi đau đối với người thân, gia đình, đồng chí, bè bạn.

"Mỗi người chúng ta cần luôn ghi nhớ trong tâm khảm của mình rằng, lợi ích của quốc gia, dân tộc, của nhân dân, của Đảng là tối thượng; và danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất đối với mỗi con người, trước hết là đối với mỗi cán bộ, đảng viên", Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

     Trước đó, ngày 19/12, một đại diện Văn phòng Thành ủy cho biết ông Tất Thành Cang xin nghỉ phép từ 17/12 đến ngày 3/1/2019. Trong thời gian này, Thành ủy TP.HCM phân công Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung xử lý công việc của Thường trực Thành ủy. 

     Ngày 7/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Cang.

     Ngày 15/11, UBKT đã kết luận ông đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng bộ TP.HCM.

     Ngoài ra, trong thời gian là Ủy viên UBND TP, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

     Kết luận còn cho rằng ông Cang vi phạm các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các doanh nghiệp thuộc Thành ủy, chấp thuận chủ trương để người đại diện phần vốn của Thành ủy biểu quyết phát hành cổ phần cho cổ đông chiến lược tại doanh nghiệp.

     Vào tháng 6/2018, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang và giao cho UBKT Thành ủy tập hợp đầy đủ hồ sơ, tài liệu có liên quan để báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

     Tháng 5/2018, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM yêu cầu ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thường trực, kiểm điểm trách nhiệm trong vụ chuyển nhượng đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai.

     UBKT Trung ương kết luận những vi phạm của ông Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

4 con đường ở Thủ Thiêm liên quan vi phạm của ông Tất Thành Cang Dự án 4 tuyến đường trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm được giao cho Công ty Đại Quang Minh theo hình thức hợp đồng BT (đổi đất lấy hạ tầng).

>>Nguồn từ: baomoi.com<<

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN