MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CHỌN ĐẤT LÀM NHÀ NHƯ THẾ NÀO THÌ TÀI MỚI VƯỢNG LỘC MỚI ĐẦY?

 

 

Người xưa có câu” An cư thì mới lạc nghiệp “, để gây dựng sự nghiệp, phát tài hay không, họa hay phúc thì nền tảng ban đầu là phải có một nơi ở ổn định. Vị trí đất phải thu tài lộc, hợp phong thủy với gia chủ thì phúc mới vượng, tài mới phát. Vì vậy, việc lựa chọn mảnh đất phù hợp phong thủy là điều đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình làm nhà.

 

Phong thủy là yếu tố quan trọng cần được chú ý khi chọn đất xây nhà

 

 

Vậy, chọn đất làm nhà như thế nào là hợp phong thủy?

 

Theo quan niệm phong thủy, vùng đất tụ khí thì phúc mới dày. Vậy vùng đất tụ khí là vùng đất như thế nào? Có những đặc điểm gì? Có thể hiểu đơn giản, đó là vùng đất phía sau cao, phía trước thấp, không gian phía trước rộng, có độ mở để câu khí tài vào và hai bên tạo thành hình vòng cung để hướng dòng khí xoay tụ. Theo cách nói của người xưa, có thể hiểu đó là “ phía sau trồng đỗ phía trước cấy chiêm, hai bên hai tay liềm co lại”. Có được thế đất đó gọi là đất có tả Thanh Long (nguồn nước), hữu Bạch hổ (đất hoặc vật cao), hậu Huyền vũ (núi cao), tiền Chu tước (khoảng không gian rộng - gọi là Minh đường).

 

Để giúp gia chủ chọn được mảnh đất tốt nhất và hợp phong thủy nhất với tuổi của mình, người xưa đã đưa ra một số tiêu chí chọn đất cụ thể như sau.

 

Đầu tiên, “ Đất trước thấp sau cao là cát, trước cao sau thấp là hung”. Cần chú ý rằng, khi chọn đất phía trước đất phải là một khoảng rộng, có độ mở, nhìn rộng ra cho một không gian quần cư, một xóm làng hay một khu đân cư, đô thị chứ không chỉ là cho mảnh đất của gia đình mình. Phía sau phải cao hơn phía trước để làm tưa lưng cho ngôi nhà của bạn, và mở rộng hai cánh hai bên trước đất phải có vòng cung như hai cánh tay để đón hứng khí tài. Cụ thể, bạn có thể tưởng tượng một mảnh đất có một bên là dòng chảy, một bên là đường lớn, phía trước là ao, phía sau là gò đất là mảnh đất vượng tài thịnh lộc, vị trí quý hiếm.

 

 

Một số thế đất xấu – hung tướng trong Phong thủy

 

 

Thứ hai,” Đất cạnh ao hồ thì tốt nhưng cạnh sông thì phải ở chỗ nước vòm - tụ khí” . Vùng đất này như là một lòng chảo tụ khí, đất ở những vị trí này thường hơi ẩm, cây cối xanh tươi, không khí trong lành. Sống ở trong môi trường như vậy con người sẽ khỏe mạnh, trí óc sáng suốt, nhân tài lộc phát triển. Ngoài ra, nếu trước nhà có dòng chảy uốn cong ra ngoài nhà thì không tụ khí, ngược lại nếu dòng chảy uốn cong ôm lấy nhà thì đại cát. Trong lịch sử, có thể thấy cách đây gần 1000 năm Lý Công Uẩn đã chọn vùng đất tụ khí nằm bên phải dòng sông Hồng, ngay chỗ dòng sông uốn lượn hình vành tai để làm cố đô.

 

Thứ ba, “Đất làm nhà cần cách chùa miếu không ít hơn khoảng cách trăm bước, tốt nhất không nhìn thẳng vào cửa chùa, miếu” . Đặc biệt cần tránh góc nhọn của đình chùa, nhà lân cận hay góc nhọn của ao hồ.

 

Thứ tư, “trước nhà có con đường phản cung, nếu cong ra ngoài thì không tốt, khí không tụ lại dễ bị tia sát đánh vào”. Ngược lại nếu con đường uốn cong vào ôm lấy nhà thì lại cát, sẽ dẫn tài tài khí vào nhà, sẽ nhiều đinh lắm tài.

 

Thứ năm, “nếu trước nhà có nóc nhà khác hay góc nhà chĩa vào thì hung”. Và một lưu ý thêm là không nên có tháp nước, cột điện, ống khói ngay trước nhà. Nếu bất khả kháng thì cần có phương án hóa giải.

 

 

Một số thế đất tốt – cát tướng trong Phong thủy

 

Tiêu chí tiếp theo là, tránh làm nhà đối diện với ngã ba đường, hay đối diện với ngõ cụt hoặc có cổng chính nhìn thẳng theo ngõ sẽ bị tia sát đánh. Tránh đất có đường tàu phía sau sẽ bị tạt khí và tiết khí.

 

Một lưu ý quan trọng cần chú ý, “Đất hình tam giác thì không nên làm nhà”. Nếu muốn là nhà trên mảnh đất có hình này thì phải cắt đất thành hình chữ nhật để làm, phần còn lại để trồng cây.

 

Tiêu chí cuối cùng cũng là tiêu chí cần quan tâm nhất là” Chọn hướng đất hợp với mệnh của gia chủ”. Theo quan niệm phong thủy, nếu gia chủ có mệnh quái Đông tứ mệnh (Thủy, Mộc, Hỏa) thì hướng đất tốt là hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Gia chủ có mệnh Tây tứ mệnh ( Kim, Thổ) thì nên chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc là hướng đất cho mình. Tuy nhiên, yếu tố này cũng chỉ mang tính chất tương đối, vì nếu hướng đất không hợp mệnh gia chủ cũng có nhiều cách để hóa giải. Hướng nhà Nam và Đông Nam ở nước ta là hướng thích hợp cho mọi mệnh quái chủ.

 

Chọn đất và xây nhà là điều vô cùng quan trọng đối với việc an cư lạc nghiệp. Vì vậy, trước khi xây nhà, gia chủ cần tham khảo và tìm hiểu để chọn cho mình một mảnh đất hợp mạng nhất để có thể thu vượng khí và thu tài lộc.

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN