MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI BỊ BÁN THÁO, NHIỀU NHÀ ĐẦU TƯ F0 RỜI THỊ TRƯỜNG

   

  Theo CNN, vào đầu năm 2021, khi làn sóng đầu cơ bùng nổ trên các thị trường chứng khoán toàn cầu, các nhà đầu tư mới đã lan truyền một video trên nền tảng TikTok, giải thích cách chiến thắng thị trường

"Tôi thấy một cổ phiếu tăng giá và mua vào. Tôi chỉ cần quan sát, đến khi giá ngừng tăng, tôi bán đi", một tài khoản có tên Chad kể lại. "Tôi cứ thế lặp đi lặp lại, và kiếm lời đủ để trả toàn bộ sinh hoạt phí", người này nói thêm.

Giống như hàng triệu nhà đầu tư F0 khác, Chad đã tham gia vào một thị trường tăng trưởng mạnh, hưởng lợi từ các chính sách kích thích tiền tệ và tài khóa chưa từng có của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

 

 

Khi FED bơm hàng nghìn tỷ USD vào nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch, việc kiếm tiền từ thị trường chứng khoán trở nên dễ dàng, ngay cả với những nhà đầu tư mới

 

 

                                                                                                    Kiếm tiền dễ dàng

Khi đại dịch bùng phát, ngân hàng trung ương Mỹ đã hạ lãi suất xuống gần 0 để khuyến khích các hộ gia đình và doanh nghiệp chi tiêu. Cơ quan này cũng bơm hàng nghìn tỷ USD vào nền kinh tế thông qua chương trình nới lỏng định lượng.

Việc lãi suất rơi xuống mức thấp khiến chi phí cơ hội của các khoản đầu tư giảm đi, thúc đẩy giới đầu tư tìm đến những tài sản rủi ro như cổ phiếu công nghệ, cổ phiếu meme và tiền mã hóa.

"Ngay cả với những nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm, rất khó để đưa ra một quyết định sai lầm. Họ chỉ cần chọn bất kỳ một cổ phiếu và đợi nó tăng giá", nhà báo Allison Morrow của CNN viết.

Nhưng giờ, đà tăng phi mã của thị trường đã kết thúc nhanh như khi nó bắt đầu.

 

 

 

"Thì ra, việc kiếm tiền từ chứng khoán đã trở nên khó khăn hơn khi FED 'tắt vòi' bơm tiền", một người dùng trên WallStreetBets Reddit bình luận.

CNN chỉ ra trong 2 năm qua, khoảng 20 triệu người đã bắt đầu đầu tư chứng khoán. Theo một cuộc khảo sát năm 2021, những nhà đầu tư lần đầu tham gia thị trường vào năm 2020 chiếm tới 15% tổng số nhà đầu tư trên thị trường.

Đối với những nhà đầu tư mới, chỉ bắt đầu tham gia khi thị trường tăng trưởng mạnh, năm 2022 là một bước ngoặt lớn. Trên mạng xã hội, thay vì các cổ phiếu meme, những trò đùa đã chuyển thành các khoản lỗ không đáy.

Theo ông Leo Grohowski, Giám đốc đầu tư của BNY Mellon Wealth Management, các nhà đầu tư mới này chưa bao giờ trải qua thời kỳ lạm phát và lãi suất tăng cao. Sự thay đổi đột ngột trong môi trường kinh doanh sẽ làm gia tăng tình trạng hỗn loạn trên thị trường.

"Các nhà đầu tư đã mua điên cuồng những cổ phiếu meme, SPAC (công ty mua lại có mục đích đặc biệt), NFT (token không thể thay thế). Giờ, chúng ta đang chứng kiến làn sóng bán tháo điên cuồng không kém", ông bình luận.

                                                                                              Đà tăng kết thúc

 

 

 

 

 

Cuối tuần trước, chỉ số S&P 500 đã trượt vào vùng giá xuống. Chỉ số Dow Jones ghi nhận mức giảm hàng tuần thứ 8 liên tiếp. Theo nhà báo Matt Egan của CNN, đó là chuỗi giảm dài nhất trong gần một thế kỷ.

Cú rơi đã khiến nhiều người rời bỏ thị trường. Robinhood - ứng dụng giao dịch miễn phí, góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của những nhà đầu tư nhỏ lẻ trong 2 năm qua - đã ghi nhận lượng người dùng hoạt động hàng tháng giảm 10% xuống còn 15,9 triệu người trong quý đầu tiên của năm nay.

Theo giới quan sát, giá cổ phiếu có thể còn giảm nhiều hơn nữa trước khi thị trường chạm đáy. Thêm vào đó, FED dường như có ý định tiếp tục mạnh tay nâng lãi suất để chống lạm phát, bất chấp những biến động trên thị trường chứng khoán.

"Thị trường lao động mạnh mẽ và lạm phát quá cao sẽ làm tăng khả năng FED tiếp tục nâng lãi suất, ngay cả khi chỉ số S&P 500 rơi vào đà giảm", ông Gavin Stephens - Giám đốc quản lý danh mục đầu tư tại Goelzer - bình luận.

"Dường như đây chưa phải là lúc thị trường chạm đáy", ông Christopher Smart - Giám đốc chiến lược toàn cầu, người đứng đầu Viện đầu tư Barings - nhận xét.

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng làn sóng tăng giá trong 2 năm qua vẫn sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường.

"Các nhà giao dịch nhỏ lẻ tham gia thị trường và vẫn sẽ ở lại. Chưa bao giờ việc giao dịch trên những thị trường tài chính trở nên dễ dàng đến thế", ông Craig Erlam - nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA - nói với CNN.

"Dĩ nhiên, một số nhà đầu tư sẽ nghi ngại, nhưng nhiều người có thể không. Bởi đây là một thời điểm thú vị trên thị trường", ông nói thêm.

Lịch sử cho thấy với chuỗi giảm điểm kéo dài 6 tuần, mức lợi nhuận trung bình của S&P 500 thường đạt trên 10% sau một năm. "Giờ có thể là thời điểm thích hợp để đặt cược vào thị trường trong ngắn hạn", ông Rocky White tại Schaeffer's Investment Research bình luận.

 

 

Theo: zingnews.vn

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN