MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CQĐT TIẾP TỤC TRUY TỐ LÀM RÕ VỤ VIỆC SAI PHẠM CỦA NGUYÊN CHỦ TỊCH UBND TP VŨNG TÀU CÙNG CẤP DƯỚI .

      Vào ngày 13/12, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã nhận được bản cáo trạng mới từ phía Viện KSND tối cao trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc An Khang và UBND TP Vũng Tàu.

                                                                                                      Ông Phan Hòa Bình(ở giữa) tại phiên tòa 7/2018

     Trong đó, các bị can Ngô Thị Minh Phương (59 tuổi, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty An Khang), Trần Quý Dương (50 tuổi, nguyên thành viên HĐQT Công ty An Khang), Đỗ Thùy Linh (35 tuổi, nguyên tổng giám đốc Công ty An Khang) cùng bị truy tố về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

     Bên cạnh đó, các bị can Phan Hòa Bình (59 tuổi, nguyên chủ tịch UBND TP Vũng Tàu), Trương Văn Trí (nguyên phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu), Vũ Quốc Tuấn (49 tuổi, nguyên trưởng phòng tài nguyên môi trường TP Vũng Tàu), Nguyễn Thanh Sơn (54 tuổi, nguyên trưởng phòng quản lý đô thị TP Vũng Tàu) và Nguyễn Trung Quốc (45 tuổi, nguyên cán bộ phòng tài nguyên môi trường TP Vũng Tàu) cùng bị truy tố về hành vi "vi phạm các quy định về quản lý đất đai".

     Theo cáo trạng, vào cuối năm 2010, dự án Trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp (Metropolitan, P.11, TP Vũng Tàu) do Công ty An Khang làm chủ đầu tư chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận và chưa có giấy phép xây dựng, chưa góp đủ vốn theo quy định nhưng những bị can của Công ty An Khang đã huy động vốn. Và trong thời gian từ tháng 12-2010 đến 12-2013, công ty này đã ký kết 321 hợp đồng huy động vốn trái pháp luật với số tiền hơn 400 tỉ đồng nhưng chỉ sử dụng gần 25 tỉ đồng để chi phí thực tế. Cơ quan điều tra xác định Ngô Minh Phượng đã chiếm đoạt gần 195 tỉ đồng còn Trần Quý Dương chiếm đoạt hơn 110 tỉ đồng của 252 khách hàng (bị hại). Bà Đỗ Thùy Linh là người có vai trò giúp sức cho bị can Phượng, Dương chiếm đoạt những số tiền trên.

                                                                                            Các bị cáo trong vụ án tại phiên tòa 7/2018

     Cho đến nay, Công ty An Khang đã thỏa thuận với hơn 200 khách hàng và đã trả lại số tiền gần 300 tỉ đồng. Ngoài ra, công ty này còn thỏa thuận với hơn 100 khách hàng khác để tiếp tục thực hiện hợp đồng cũng như chờ nhận nền đất.

     Trong cáo trạng cũng quy buộc các ông Phan Hòa Bình, Trương Văn Trí, Vũ Quốc Tuấn, Nguyễn Trung Quốc khi tiếp nhận hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất của Công ty An Khang, dù không đầy đủ và hợp lệ, không có cơ sở để xác định diện tích đất nhưng vẫn cho chuyển đổi hơn 86.000m2 đất nông nghiệp trái quy định. Còn ông Nguyễn Thanh Sơn đã không kiểm tra quy hoạch được phê duyệt trước đó, thẩm định thực tế, dẫn đến báo cáo để cấp trên phê duyệt quy hoạch, cho phép chuyển mục đích sử dụng trái pháp luật.

     Trước đó, ngày 17/7, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử nhưng sau ba ngày xét hỏi đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Lý do trả hồ sơ là bởi nhận thấy cần xác minh, thu thập thêm hồ sơ chứng cứ mà tại phiên tòa này không thể làm rõ cũng như có căn cứ là còn có đồng phạm khác. Nhưng kết quả điều tra lại và bản cáo trạng mới vẫn không có thêm bị can nào.

     Làm sai thì ắt phải bị trừng phạt, chỉ quan trọng là sớm hay muộn mà thôi, luật pháp minh bạch, chứng cứ rõ ràng thì ai cũng phải chiu trách nhiệm trước pháp luật.

>>Nguồn từ: tuoitre.vn<<

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN