MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CỰU GIÁM ĐỐC SỞ TÀI NGUYÊN BÌNH DƯƠNG VÀ ĐỒNG PHẠM BỊ TRUY TỐ VÌ GÂY THẤT THOÁT NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC

     Cựu giám đốc Sở Địa chính (nay là Sở Tài Nguyên Môi Trường) tỉnh Bình Dương Cao Minh Huệ cùng Phan Văn Trung – cựu Trưởng Phòng NN&PTNT thị xã Bến Cát và thuộc cấp Đỗ Văn Sâm bị truy tố vì liên quan đến vụ án gây thất thoát ngân sách Nhà nước số tiền hơn 131 tỷ đồng.

 

Tin liên quan

>> Phúc XO thừa nhận đeo vàng giả để “ câu view”

>> Khó khăn vây quanh, không lối thoát – CEO Quốc Cường Gia Lai đã từng nghĩ đến tự vẫn

>> Tiến hành truy tố nguyên giám đốc sở địa chính Bình Dương bán 658 hecta cao su

 

     Theo thông tin đã đưa trước đó, ông Cao Minh Huệ cùng các đồng phạm được cho là đã chuyển nhượng 706 héc ta đất trái với quy định, gây ra nhiều hệ lụy, thất thoát ngân sách nhà nước sau này. Từ việc, tự ý lấy đất Nhà nước chuyển nhượng sai mục đích cho người dân dẫn đến việc sau khi khu đất bị thu hồi theo chính sách quy hoạch, Nhà nước phải chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho số diện tích này, gây thất thoát hàng chục tỷ đồng cộng với tiền thuế.

 

Ông Cao Minh Huệ - Cự giám đốc sở tài nguyên môi trường tỉnh Bình Dương

 

     Theo thống kê của cơ quan chức năng, đến thời điểm ông Huệ cùng các bị can liên quan bị truy tố, đã gây thiệt hại hơn 131 tỷ đồng tiền Nhà nước.

 

     Không chỉ thế, với tư cách là Giám đốc sở Địa chính (cũ), ông Cao Minh Huệ đã làm tờ trình đề nghị UBND tỉnh Bình Dương sửa đổi, nâng hạn mức giao đất từ 10 ha lên 30 ha/hộ gia đình trái quy định pháp luật. Trong khi đó, ông Phan Văn Trung- trưởng Phòng NN&PTNT đã thống nhất với thuộc cấp Đỗ Văn Sâm chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị ký lại 41 hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định; trực tiếp ký vào tờ trình để UBND huyện Bến Cát cấp sổ đỏ cho 71 người không đúng quy định pháp luật.

 

Cận cảnh khu đất rộng hàng trăm hecta đang trồng hoa màu được cơ quan chức năng kiến nghị thu hồi

 

 

Khu đất nằm cạnh khu công nghiệp xã An Tây

 

Khu đất sai phạm nhìn từ khu công nghiệp xã An Tây

 

 

     Riêng phần cựu Giám đốc sở Địa chính Cao Minh Huệ đã thu mua hơn 75 ha trong tổng số diện tích trên, để cho vợ, con, chị em ruột của ông này đứng tên để chờ hưởng lợi tiền đền bù giải phóng mặt bằng hàng tỷ đồng khi khu vực này được giải phóng mặt bằng dự án. Tương tự, gia đình ông Đỗ Văn Sâm được cấp hơn 14 ha; còn ông Phan Văn Trung được cấp hơn 4,2 ha, để nhận tiền đền bù trái quy định hàng tỷ đồng.

 

 

Ông Huệ thu mua đất trái quy định và để người thân đứng tên

 

 

 

     Được biết, VKSND Tối cao quyết định truy tố ông Cao Minh Huệ và các bị can, đơn vị này đồng thời đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương gấp rút thu hồi số tiền đền bù sai quy định và hàng trăm héc ta đất chuyển nhượng trái quy định trong vụ việc này.

 

( Theo phapluatplus.vn)     

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN