MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

CỰU THỦ TƯỚNG THÁI LAN BỊ TRUY NÃ BẤT NGỜ TRỞ THÀNH CHỦ TỊCH CÔNG TY TRUNG QUỐC

 

Thông tin cựu thủ tướng Thái Lan đang bị truy nã trở thành chủ tịch công ty vận hành cảng của Trung Quốc, cho thấy khả năng rất lớn rằng gia tộc Shinawatra đã mua cổ phần công ty này.

 

 

 

 

 

     Vừa qua, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, 51 tuổi, trở thành chủ tịch kiêm đại diện pháp lý của công ty cảng container quốc tế Sán Đầu (SICT) ở Quảng Đông, Trung Quốc từ ngày 12/12, theo nguồn tin từ Caixin. "Nhiều người đã biết đến thông tin này", một nhân viên công ty xác nhận.

 

     Gia tộc Shinawatra có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động kinh doanh về bất động sản và viễn thông, song họ không có mối liên kết rõ ràng nào với lĩnh vực vận tải biển. Hiện vẫn chưa rõ chức chủ tịch SICT có đồng nghĩa với việc bà Yingluck phải có mặt ở Quảng Đông hay không.

 

     SICT hoạt động tại khu vực cảng Sán Đầu, một điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng tới phía đông Quảng Đông, một tỉnh công nghiệp giàu có ở phía nam Trung Quốc. Hutchison Port Group, công ty con của tập đoàn khổng lồ CK Hutchison Holdings do người giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành sáng lập, nắm giữ 70% cổ phần của SICT.

 

     Hutchison có thể đang tìm cách bán cổ phần tại SICT và việc bà Yingluck trở thành chủ tịch của công ty này cho thấy khả năng gia tộc Shinawatra đã mua cổ phần công ty này. SICT hiện vận hành 3 tuyến vận tải biển nối lục địa Trung Quốc, Hong Kong và Hàn Quốc.

 

     Yingluck trở thành thủ tướng Thái Lan năm 2011 và bị phế truất sau cuộc đảo chính quân sự năm 2014. Bà sống lưu vong từ năm 2017 sau khi bị kết tội sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỷ USD cho Thái Lan trong thời gian đương chức.

 

     Tháng 9/2017, tòa án tối cao Thái Lan xét xử vắng mặt đối với bà Yingluck. Bà bị tuyên án 5 năm tù và phải bồi thường thiệt hại. Cựu thủ tướng Thái Lan gọi những cáo buộc này nhằm vào bà mang động cơ chính trị. Giới chức Thái Lan đã nhờ Interpol truy nã bà Yingluck.

 

     Yingluck là người Thái gốc Hoa thế hệ thứ tư và gia tộc bà được cho là có mối liên hệ cấp cao trong chính phủ Trung Quốc. Đầu tháng này, Yingluck cùng anh trai Thaksin đã đến thăm họ hàng tại nhà tổ ở thành phố Mai Châu, phía đông tỉnh Quảng Đông.

 

( Nguồn Vnexpress.net)     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN