MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

ĐỊNH HƯỚNG BÌNH PHƯỚC SẼ TRỞ THÀNH ĐÔ THỊ THÔNG MINH LỚN NHẤT MIỀN ĐÔNG NAM BỘ

    Hướng đến chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, UBND tỉnh Bình Phước muốn thực hóa mục tiêu xây dựng thành công đô thị thông minh, chính quyền điện tử lớn nhất đông Nam Bộ.

 

Tin liên quan

>> Bất động sản Bình Phước – Tiềm năng và cơ hội lớn cho nhà đầu tư tiên phong

>> Tiềm năng của bất động sản công nghiệp từ “ cú hích” hiệp định EVFTA

 

 

     Chính quyền điện tử, đô thị thông minh Bình Phước tiếp tục là minh chứng cho những quyết tâm của Lãnh đạo của UBND tỉnh trong nắm bắt xu thế phát triển, xem Cách mạng công nghiệp 4.0 như một cơ hội vàng, không thể bỏ lỡ để Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với các quốc gia

 

 

Bình phước tập chung mạnh ứng dụng CNTT vào xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

 

 

Hiện thực hóa chiến lược phát triển của Vùng

 

     Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số không còn là vấn đề xa vời mà đây là việc mà Bình Phước đã và đang làm. Bản đề án đô thị thông minh cho tỉnh, trong đó xác định các nhóm giải pháp trọng tâm, các dự án, công việc, nguồn lực theo từng giai đoạn, các giải pháp có khả năng triển khai thử nghiệm sớm.

 

     Tỉnh Bình Phước đã triển khai xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh và phối hợp, hỗ trợ tỉnh xây dựng khung Đề án đô thị thông minh lồng ghép với khung chính quyền điện tử theo Đề án đã được phê duyệt.

 

     Đặc biệt, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh tổ chức các hoạt động, như: thiết lập đường truyền tốc độ cao; rà soát quy trình thủ tục điện tử, liên thông, điều hành tác nghiệp điện tử; xây dựng trung tâm giám sát, điều hành chính quyền điện tử, đô thị thông minh; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh; hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; huy động nguồn lực, đề ra giải pháp để xây dựng Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Bình Phước.

 

     Đáng chú ý, Đề án đô thị thông minh theo hướng kiến tạo hệ sinh thái mở, xây dựng lộ trình triển khai theo nhu cầu thực tiễn, thực hiện triển khai tích hợp các dịch vụ vào khung (kiến trúc) đô thị thông minh để từng bước xây dựng hệ sinh thái ứng dụng tại tỉnh Bình Phước theo mô hình phát huy đầy đủ các thành phần tham gia. Đồng thời, phát triển trên các nền tảng ứng dụng đã có phù hợp với khung kiến trúc của đô thị thông minh, trên cơ sở cập nhật và kế thừa các sản phẩm CNTT đã triển khai, đồng thời đề xuất triển khai những nội dung giải pháp, thế mạnh của các đối tác.

 

Tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của quản lý nhà nước

 

     Đây cũng là một trong biện pháp làm tăng cường tính minh bạch, hiệu quả của quản lý nhà nước; là giải pháp quan trọng nhằm tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. Qua đó, cải thiện vị trí của tỉnh về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, sẽ nhanh chóng đưa Bình Phước thành đô thị thông minh lớn nhất khu vực miền Đông Nam bộ.

 

     Để thực hiện Chỉ thị (Số 19/CT-TTg) Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Theo đó, Thủ tướng đề ra mục tiêu phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo đảm công bằng, ổn định chính trị xã hội, hài hòa giữa các mục tiêu về phát triển kinh tế, phát triển xã hội và cải thiện môi trường sinh thái với việc bảo vệ và phát triên rừng; phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đô thị, nguồn nước và không khí. Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra tại Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 13-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030.

 

     Đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ cao, tận dụng tốt cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của các Hiệp định Thương mại tự do và Bảo hộ khuyến khích đầu tư như CPTPP, EVFTA, EVIPA...; Đổi mới tư duy, phát huy tinh thần tự lực, tự cường và xác định các yếu tố bứt phá để phấn đấu vươn lên, phát triển nhanh, bền vững, đóng góp một cách thiết thực vào việc hiện thực hóa chiến lược phát triển của Vùng và cả nước.

 

     Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Phước  là tỉnh có diện tích lớn nhất miền Nam thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là Vùng kinh tế động lực đầu tàu, trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa, đào tạo, y tế, nghiên cứu khoa học chất lượng cao của cả nước và khu vực, là trung tâm giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời là trung tâm chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ hàng đầu của cả nước; thực hiện vai trò cầu nối với các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Tây Nguyên mà hạt nhân là thành phố Hồ Chí Minh.

 

( Nguồn enternews.vn )

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN