Là một tỉnh đang trong quá trình phát triển, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, được thành lập mới và đang trong quá trình phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều vấn đề ảnh hưởng, hạn chế đến sự thuận lợi hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó, tình trạng trạm BOT dày đặc ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của các đơn vị đặc biệt là doanh nghiệp vận tải.
Tin liên quan
>> Bình Dương: Danh xưng " Thành phố" nổi sóng
>> Biết điều này, chậm cấp sổ đỏ không còn là nỗi lo
Vừa qua, hiệp hội các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ tỉnh Bình Phước đã có văn bản gửi các cơ quan với lời kêu cứu khẩn cấp cùng nội dung cho rằng Bình Phước là một trong những tỉnh nghèo nhưng lại có mật độ trạm thu phí BOT dày đặc.
Ngày 4-4, ông Huỳnh Anh Minh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước chủ trì buổi đối thoại với Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ.
Buổi đối thoại được diễn ra nhằm giải quyết vấn đề được phản ánh các tuyến đường từ tỉnh Bình Phước đi TP.HCM quá nhiều trạm thu phí, doanh nghiệp bị gánh nặng chi phí.
Trên tuyến đường ĐT.741 từ thị xã Phước Long về địa phận TP.HCM có tới 6 trạm thu phí. Cụ thể: Bù Nho - Đồng Xoài (48 km), Đồng Xoài - Tân Lập (29 km), Tân Lập - Bố Lá (30 km), Bố Lá - Suối Giữa (58 km), Suối Giữa - Lái Thiêu (17,2 km)…
Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Võ Quang Thuận - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ khẳng định các trạm thu phí BOT từ địa bàn tỉnh Bình Phước đi TP.HCM và ngược lại tồn tại nhiều bất cập.
Người lái xe và các doanh nghiệp có nhu cầu về việc vận chuyển hàng hóa, hành khách đang phải oằn mình cõng thêm nhiều khoản phí. Quãng đường trên dưới 60km nhưng có đến 3 trạm thu phí trong khi theo quy định thì khoảng cách này là 70km giữa các trạm.
Doanh nghiệp của ông, mỗi năm phải mất hơn 1 tỉ đồng để trả phí khi đi qua các trạm khiến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.
Không chỉ có vậy, tuyến đường được đặt trạm thu phí ĐT.741 bị hư hỏng trầm trọng, đường có nhiều ổ voi, ổ gà nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn giao thông.
Tiếp nhận những phản ánh trên, đại diện phía Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước cho biết, hiện việc triển khai đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cấp đường sá đã góp phần phát triển kinh tế xã hội, hạn chế ùn tắc.
Việc Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ phản ánh tuyến đường ĐT.741 có 6 trạm thu phí là chưa đúng với thực tế. Hai dự án BOT ĐT.741, đoạn qua địa phận tỉnh có chiều dài hơn 70km, trong đó có 3 trạm thu phí BOT hoàn vốn.
Vị này cũng khẳng định, quá trình đầu tư xây dựng các trạm thu phí nói trên là đúng theo quy định, khoảng cách các trạm là phù hợp. Sở Giao thông vận tải TP thường xuyên yêu cầu nhà đầu tư lập lại phương án tài chính, bố trí thời gian thu phí.
Trong quá trình sử dụng, tuyến đường có những đoạn bị hư hỏng, các cơ quan chức năng sẽ yêu cầu chủ đầu tư lập tức khắc phục, sửa chữa.
(Theo tuoitre.vn)
- SAI PHẠM VỤ DỠ ĐƯỜNG SẮT TRẠM VẬT TƯ DĨ AN ĐỂ PHÂN LÔ ĐẤT NỀN: AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM? (10.05.2019)
- BÌNH DƯƠNG: VỤ ÁN NGƯỜI PHỤ NỮ LÀM GIẢ SỔ ĐỎ VAY VỐN NHIỀU NGÂN HÀNG CHIẾM ĐOẠT HƠN 80 TỶ (09.05.2019)
- NHIỀU CỰU LÃNH ĐẠO BÌNH DƯƠNG BỊ TRIỆU TẬP VÌ LIÊN QUAN VỤ 658 HA ĐẤT CỦA CÔNG TY SOBEXCO (09.05.2019)
- VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM PHÍA NAM: NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG ÁN THÁO GỠ TRONG PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG (08.05.2019)
- ĐƯỜNG CAO TỐC TP.HCM – THỦ DẦU MỘT – CHƠN THÀNH SẼ ĐƯỢC TIẾN HÀNH XÂY DỰNG TỪ NĂM 2020 (08.05.2019)
- NGHỆ SĨ HỒNG TƠ BỊ BẮT VÌ TỘI THAM GIA ĐÁNH BẠC (08.05.2019)
- CỬ TRI TP.HCM: HÌNH THỨC XỬ LÝ, KỶ LUẬT ĐỐI VỚI ÔNG TẤT THÀNH CANG LÀ BẤT HỢP LÝ (08.05.2019)
- HÉ LỘ NHẬN DIỆN KẺ GÂY ÁN TRONG VỤ TẠT AXIT VIỆT KIỀU NGÀY TẾT TẠI QUẢNG NGÃI (07.05.2019)
- BÌNH PHƯỚC: SAU CUỘC CÃI VÃ, LOẠT “ BOM XĂNG" BAY VÀO NHÀ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI BỎNG NẶNG. (06.05.2019)
- BÌNH PHƯỚC: MÂU THUẪN TÌNH ÁI, NAM THANH NIÊN DÙNG MÃ TẤU CHÉM TÌNH ĐỊCH ĐẾN TỬ VONG (06.05.2019)