MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

ĐỐI TƯỢNG CẦM ĐẦU ĐƯỜNG DÂY MA TÚY “ KHỦNG” NHẤT TP.HCM LỘ DIỆN

     Theo thông tin từ Bộ Công an, đối tượng cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia là người gốc Trung Quốc. Các đối tượng này đã lợi dụng nhiều người Việt để vận chuyển, mở rộng địa bàn tiêu thụ ma túy trong nước.

 

Tin liên quan

>> Bác sĩ ở TP.HCM vòi tiền của 15 bệnh nhân ung thư số tiền 81 triệu đồng bị đình chỉ công tác.

>> " Đánh bắt xa bờ" xu hướng của giới đầu tư khi thị trường đất nền "nóng" trở lại.

 

     Vào tối ngày 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an một số địa phương triệt phá đường dây mua bán và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia do đối tượng người Trung Quốc này cầm đầu.

 

 

 

 

     Bước đầu, cơ quan Công an xác định, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM. Đường dây này do đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, cấu kết với nhiều đối tượng người Lào, Việt Nam.

 

     Thượng tá Ngô Thành Bình, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, khoảng 13h35p ngày 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Công an TP.HCM, Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Đoàn 3 - Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ tư lệnh Bộ đội biên Phòng, Đội 6 - Cục Phòng chống buôn lậu – Tổng cục hải quan đã truy phá thành công chuyên án trên.

 

     Lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có 8 đối tượng Trung Quốc, 3 người Việt Nam. Qua đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP.HCM và 2 điểm tại Đắk Nông, lực lượng chức năng thu giữ 300kg ma túy.

 

 

 

 

     Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, sau hơn 2 tháng theo dõi, các trinh sát đã phát hiện nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự có nghi vấn cung cấp ma túy với số lượng lớn cho các ‘đại lý’ các tỉnh thành phía Nam.

 

     Đường dây này do đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, với sự giúp sức tích cực từ các đối tượng trong nước.

 

     Cụ thể, khi ma túy từ Lào đưa về Việt Nam vào nội địa thì các đối tượng cầm đầu sẽ giao cho người bản xứ vận chuyển để không bị phát hiện. Cũng như giao việc mở rộng địa bàn tiêu thụ số ma túy vận chuyển vào.

 

 

 

 

     Quá trình đeo bám, lực lượng trinh sát gặp rất nhiều khó khăn do các đối tượng là người gốc Trung Quốc nên gặp phải “rào cản” về mặt ngôn ngữ.

 

     Ngoài ra, các đối tượng qua lại ở nhiều quốc gia. Bọn chúng tổ chức hoạt động khép kín và chỉ liên lạc với nhau bằng tín hiệu trong quá trình giao nhận hàng, khiến nhiều lần trinh sát phải tìm hiểu, giải mã. Các đối tượng đã lợi dụng quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, thương mại mà tuồn hàng “núp bóng” vào Việt Nam.

 

     Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

 

( Nguồn baomoi.com)     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN