MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

DỰ ÁN BECAMEX – BÌNH PHƯỚC LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH NGÀY RA ĐỜI CỦA THỊ XÃ CHƠN THÀNH

Với những tiềm năng phát triển to lớn, những nguồn lực có sẵn như: Tài nguyên thiên nhiên, vị trí chiên lược, nguồn lực từ con người, cũng như những chính sách phát triển từ phía Đảng, Nhà nước. Tỉnh Bình Phước nói chung, và Thị trấn Chơn Thành nói riêng đã thu hút nguồn vốn lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước về đây khai thác và phát triển. Chắc chắn, Thị trấn Chơn Thành sẽ trở thành đô thị sầm uất và phát triển nhất của tỉnh Bình Phước và là một trong những địa điểm đầu tư đáng giá nhất tại khu vực Đông Nam Bộ trong tương lai gần.

 

 

Đoàn công tác đến kiểm tra thực tế dự án Becamex - Bình Phước tại Chơn Thành

 

 

Được xem là điểm cực kinh tế trong hệ thống đô thị ven QL13 của kế hoạch mở rộng vùng kinh tế Tp,HCM, Thị trấn Chơn Thành được chú ý khai thác tiềm năng phát triển kinh tế với những kế hoạch và dự án của Nhiều nhà đầu tư lớn.

 

Cụ thể, vào ngày 17-9 vừa qua, đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn và sự tham gia của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cùng thành viên một số sở, ngành của tỉnh đã tiến hành chuyến công tác kiểm tra các công trình dự án của Tỉnh và huyện Chơn Thành trên địa bàn huyện Chơn Thành.

 

Sau khi đi khảo sát thực tế các công trình dự án trên địa bàn, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Becamex- Bình Phước, trao đổi về các vấn đề về tình hình khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới. Cũng trong buổi làm việc, phó giám đốc Công ty – Ông Đặng Văn Dũng cho biết: thực tế dự án có tổng diện tích là 4.633 ha, trong đó, 900 ha là đất do cty TNHH MTV  Cao Su Sông Bé đã bàn giao và đang tiến hành giải tỏa thi công công trình, còn 370 ha còn lại là đất của người dân. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng số vốn đã chi là 350 tỷ đồng. Và theo kế hoạch dự kiến, trong thời gian tới sẽ có một đoàn công tác san Hàn Quốc và Nhật Bản, nhằm thu hút vốn đầu tư cho dự án. Hiện tại, phía chủ đầu tư đang tiến hành làm hồ sơ bồi thường cho các hộ dân có đất trong dự án, tuy nhiên, khâu giải tỏa đền bù còn gặp nhiều khó khăn do có nhiều vướng mắc từ một số ý kiến không đồng tình của các hộ dân, hệ thống điện chưa được đấu nối hoàn thiện ở nhiều khu vực.

 

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị: Lãnh đạo Công ty Becamex - Bình Phước cần có quyết tâm cao và đề ra phương án giải quyết để tháo gỡ khó khăn cho dự án, thu hút đầu tư. Nhanh chóng đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, kết nối trong nhiều lĩnh vực như hạ tầng, đường giao thông, giải quyết thủ tục bồi thường giải tỏa, tạo điều kiện để các nhà đầu tư đến thăm dự án. Đối với ban lãnh đạo huyện Chơn Thành và các sở, ngành liên quan, phải tích cực phối hợp, hỗ trợ công ty Becamex trong việc thực hiện các thủ tục, chính sách để giúp công ty sớm tháo gỡ khó khăn. Huyện Chơn Thành phải tập trung giải quyết tốt các vướng mắc của Công ty Becamex - Bình Phước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Việc hoàn thành khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Becamex sẽ làm thay đổi diện mạo của huyện, sẽ là yếu tố quyết định sự ra đời của thị xã Chơn Thành trong tương lai.

 

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị phân đoạn giải tỏa đền bù cho người dân cần phải làm tốt, linh hoạt, nahnh chóng, đúng các thủ tục, quy định pháp luật, thực hiện các cam kết lẫn nhau để hạn chế đến mức thấp nhất những vướng mắc sau này; thực hiện đồng bộ các công tác vận động, tuyên truyền, chính sách.

 

Với những chính sách từ phía Chính quyền, Đảng và Nhà nước, cùng tiềm năng phát triển to lớn và là điểm đến hoàn hảo để các nhà đầu tư trong và ngoài nước xuống vốn. Chắc chắn, Chơn Thành sẽ trở thành trung tâm công nghiệp mới của Tỉnh Bình Phước và khu vực Đông Nam Bộ. Sự ra đời của một Thị xã Chơn Thành sẽ không còn xa.

 

 

>> Sky Center City - Điểm dừng chân lý tưởng cho nhà đầu tư thông minh <<

>> Nhà phố thương mại Bắc Sài Gòn <<

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN