Sau nhiều ngày, tuyến cao tốc vừa hoàn công đưa vào hoạt động hơn 1 tháng Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chi chít ổ gà làm dư luận xôn xao,TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã lên tiếng nhận trách nhiệm với tư cách là cách người đứng đầu điều hành xử lý sự cố.
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC thừa nhận đã chậm trễ trong khâu kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác và nhà thầu trong khắc phục sự cố đường bị hư hỏng.
“Hội đồng thành viên tổng công ty đã phê bình và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT. Không chỉ chủ tịch, TGĐ mà cả ban điều hành và các đơn vị liên quan đều phải có trách nhiệm”, ông Tám nói.
Theo tổng giám đốc VEC cũng nhìn nhận, vì sự cố hư hỏng thông tin đến báo chí chưa rõ ràng cũng dẫn đến việc gây bức xúc dư luận.
Ông Tám nói rõ, thực tế đoạn đường phát hiện xải ra tình trạng bong tróc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là đoạn tuyến của Jica (Nhật Bản), phân khúc này đã đưa vào khai thác từ tháng 8/2017, nhưng khi xảy ra sự cố, có phản ánh đoạn đường vừa đưa vào khai thác đã bị bong bật mặt đường. Thông tin không chính xác này dễ gây hiểu nhầm là tuyến đường mới thông xe hôm 2/9 vừa qua đã bị hư hỏng, khiến dư luận bức xúc.
Cũng theo ông Tám, việc đại diện Ban quản lý dự án lý giải hư hỏng do thời tiết là chưa hợp lý, bởi thực tế nguyên nhân gây ra hư hỏng là do nhiều yếu tố ảnh hưởng, trong đó có thời tiết chứ không phải hoàn toàn nguyên nhân là do thời tiết.
“Đúng là trời mưa không thể thảm nhựa, nhưng đấy chỉ là một trong nhiều nguyên nhân. Một số anh em phát biểu do thời tiết cũng chưa được đúng hoàn toàn”- lời ông Tám.
Khi được hỏi, “phải chăng mặt đường hư hỏng là do dự án bị ép tiến độ?” Tổng giám đốc VEC khẳng định: “ Dự án được các đơn vị kiểm định chất lượng, tư vấn,… kiểm tra, giám sát đảm bảo tuyệt đối theo quy định. Hoàn toàn không có việc thúc ép tiến độ dẫn đến chất lượng mặt đường bị bong tróc”.
Cam kết ngày 17/10 sẽ sửa xong dứt điểm những hư hỏng.
Trước thời điểm dừng thu phí để tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu được từ 500-800 triệu đồng mỗi ngày, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày.
Về vấn đề chậm trễ trong khâu sửa chữa khi mặt đường hư hỏng, ông Tám giải thích vì ảnh hưởng thời tiết, tình trạng mưa lớn diễn ra liên tục, nên dù nhà thầu đã huy động đội thi công, máy móc, thiết bị thì vẫn không thể tiến hành sửa chữa.
"Hiện nay thời tiết đã tốt hơn nên việc sửa chữa triệt để sẽ xong trước trưa 17/10”, ông Tám khẳng định.
Ông Tám cũng chỉ rõ, vị trí đường phát hiện bị bong tróc thuộc gói thầu số 4, đoạn Km27+000 (trái tuyến) do nhà thầu Tuấn Lộc thi công. Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến) thuộc gói thầu số 6 do nhà thầu Thành An thi công. Hiện cả 2 đoạn tuyến này vẫn đang trong thời gian bảo hành công trình, vì vậy, tất cả chi phí sửa chữa nhà thầu phải tự chi ra.
Hiện VEC đang cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành tìm nguyên nhân đường bị bong tróc. Tuy nhiên, do kết cấu nền không bị ảnh hưởng, đảm bảo chất lượng nên việc cào bóc toàn bộ lớp nhựa thảm cũ để thay bằng thảm mới sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường sau này.
Quá trình thi công, trùng tu sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được tiến hành từ sáng hôm qua, ngày 15/10, và đang trong quá trình ráo riết hoàn công.
Quá trình trùng tu, khắc phục hư hỏng cao tốc 34.000 tỷ bắt đầu thi công ngày 15/10
Biện pháp áp dụng là cào lớp nhựa bề mặt bị bong tróc và thay bằng lớp phủ mới
Đội thi công và máy móc thiết bị được huy động nhanh chóng
Quá trình đo đạc, kiểm tra chất lượng được tiến hành triệt để
Dự kiến quá trình thi công khắc phục hư hỏng dự kiến hoàn thành trước trưa 17/10
>> Bất động sản Bắc Sài Gòn sôi động dịp cuối năm <<
>> Sky Center City - sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư thông minh <<
>> Đầu tư bất động sản - Làm sao để lợi? <<
- SAI PHẠM VỤ DỠ ĐƯỜNG SẮT TRẠM VẬT TƯ DĨ AN ĐỂ PHÂN LÔ ĐẤT NỀN: AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM? (10.05.2019)
- BÌNH DƯƠNG: VỤ ÁN NGƯỜI PHỤ NỮ LÀM GIẢ SỔ ĐỎ VAY VỐN NHIỀU NGÂN HÀNG CHIẾM ĐOẠT HƠN 80 TỶ (09.05.2019)
- NHIỀU CỰU LÃNH ĐẠO BÌNH DƯƠNG BỊ TRIỆU TẬP VÌ LIÊN QUAN VỤ 658 HA ĐẤT CỦA CÔNG TY SOBEXCO (09.05.2019)
- VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM PHÍA NAM: NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG ÁN THÁO GỠ TRONG PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG (08.05.2019)
- ĐƯỜNG CAO TỐC TP.HCM – THỦ DẦU MỘT – CHƠN THÀNH SẼ ĐƯỢC TIẾN HÀNH XÂY DỰNG TỪ NĂM 2020 (08.05.2019)
- NGHỆ SĨ HỒNG TƠ BỊ BẮT VÌ TỘI THAM GIA ĐÁNH BẠC (08.05.2019)
- CỬ TRI TP.HCM: HÌNH THỨC XỬ LÝ, KỶ LUẬT ĐỐI VỚI ÔNG TẤT THÀNH CANG LÀ BẤT HỢP LÝ (08.05.2019)
- HÉ LỘ NHẬN DIỆN KẺ GÂY ÁN TRONG VỤ TẠT AXIT VIỆT KIỀU NGÀY TẾT TẠI QUẢNG NGÃI (07.05.2019)
- BÌNH PHƯỚC: SAU CUỘC CÃI VÃ, LOẠT “ BOM XĂNG" BAY VÀO NHÀ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI BỎNG NẶNG. (06.05.2019)
- BÌNH PHƯỚC: MÂU THUẪN TÌNH ÁI, NAM THANH NIÊN DÙNG MÃ TẤU CHÉM TÌNH ĐỊCH ĐẾN TỬ VONG (06.05.2019)