Sau nhiều ngày, tuyến cao tốc vừa hoàn công đưa vào hoạt động hơn 1 tháng Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chi chít ổ gà làm dư luận xôn xao,TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã lên tiếng nhận trách nhiệm với tư cách là cách người đứng đầu điều hành xử lý sự cố.
Ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC thừa nhận đã chậm trễ trong khâu kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các đơn vị quản lý, khai thác và nhà thầu trong khắc phục sự cố đường bị hư hỏng.
“Hội đồng thành viên tổng công ty đã phê bình và yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm theo chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT. Không chỉ chủ tịch, TGĐ mà cả ban điều hành và các đơn vị liên quan đều phải có trách nhiệm”, ông Tám nói.
Theo tổng giám đốc VEC cũng nhìn nhận, vì sự cố hư hỏng thông tin đến báo chí chưa rõ ràng cũng dẫn đến việc gây bức xúc dư luận.
Ông Tám nói rõ, thực tế đoạn đường phát hiện xải ra tình trạng bong tróc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là đoạn tuyến của Jica (Nhật Bản), phân khúc này đã đưa vào khai thác từ tháng 8/2017, nhưng khi xảy ra sự cố, có phản ánh đoạn đường vừa đưa vào khai thác đã bị bong bật mặt đường. Thông tin không chính xác này dễ gây hiểu nhầm là tuyến đường mới thông xe hôm 2/9 vừa qua đã bị hư hỏng, khiến dư luận bức xúc.
Cũng theo ông Tám, việc đại diện Ban quản lý dự án lý giải hư hỏng do thời tiết là chưa hợp lý, bởi thực tế nguyên nhân gây ra hư hỏng là do nhiều yếu tố ảnh hưởng, trong đó có thời tiết chứ không phải hoàn toàn nguyên nhân là do thời tiết.
“Đúng là trời mưa không thể thảm nhựa, nhưng đấy chỉ là một trong nhiều nguyên nhân. Một số anh em phát biểu do thời tiết cũng chưa được đúng hoàn toàn”- lời ông Tám.
Khi được hỏi, “phải chăng mặt đường hư hỏng là do dự án bị ép tiến độ?” Tổng giám đốc VEC khẳng định: “ Dự án được các đơn vị kiểm định chất lượng, tư vấn,… kiểm tra, giám sát đảm bảo tuyệt đối theo quy định. Hoàn toàn không có việc thúc ép tiến độ dẫn đến chất lượng mặt đường bị bong tróc”.
Cam kết ngày 17/10 sẽ sửa xong dứt điểm những hư hỏng.
Trước thời điểm dừng thu phí để tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu được từ 500-800 triệu đồng mỗi ngày, bình quân khoảng 600 triệu đồng/ngày.
Về vấn đề chậm trễ trong khâu sửa chữa khi mặt đường hư hỏng, ông Tám giải thích vì ảnh hưởng thời tiết, tình trạng mưa lớn diễn ra liên tục, nên dù nhà thầu đã huy động đội thi công, máy móc, thiết bị thì vẫn không thể tiến hành sửa chữa.
"Hiện nay thời tiết đã tốt hơn nên việc sửa chữa triệt để sẽ xong trước trưa 17/10”, ông Tám khẳng định.
Ông Tám cũng chỉ rõ, vị trí đường phát hiện bị bong tróc thuộc gói thầu số 4, đoạn Km27+000 (trái tuyến) do nhà thầu Tuấn Lộc thi công. Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến) thuộc gói thầu số 6 do nhà thầu Thành An thi công. Hiện cả 2 đoạn tuyến này vẫn đang trong thời gian bảo hành công trình, vì vậy, tất cả chi phí sửa chữa nhà thầu phải tự chi ra.
Hiện VEC đang cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành tìm nguyên nhân đường bị bong tróc. Tuy nhiên, do kết cấu nền không bị ảnh hưởng, đảm bảo chất lượng nên việc cào bóc toàn bộ lớp nhựa thảm cũ để thay bằng thảm mới sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường sau này.
Quá trình thi công, trùng tu sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã được tiến hành từ sáng hôm qua, ngày 15/10, và đang trong quá trình ráo riết hoàn công.
Quá trình trùng tu, khắc phục hư hỏng cao tốc 34.000 tỷ bắt đầu thi công ngày 15/10
Biện pháp áp dụng là cào lớp nhựa bề mặt bị bong tróc và thay bằng lớp phủ mới
Đội thi công và máy móc thiết bị được huy động nhanh chóng
Quá trình đo đạc, kiểm tra chất lượng được tiến hành triệt để
Dự kiến quá trình thi công khắc phục hư hỏng dự kiến hoàn thành trước trưa 17/10
>> Bất động sản Bắc Sài Gòn sôi động dịp cuối năm <<
>> Sky Center City - sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà đầu tư thông minh <<
>> Đầu tư bất động sản - Làm sao để lợi? <<
- TIẾNG NÓI NGƯỜI TRONG CUỘC: CÔ GIÁO QUAN HỆ BẤT CHÍNH VỚI NAM SINH 16 TUỔI LÀ CÓ THẬT? (12.03.2019)
- TẤT CẢ HÀNH KHÁCH VÀ PHI HÀNH ĐOÀN ĐỀU THIỆT MẠNG TRONG VỤ RƠI MÁY BAY Ở ETHIOPIA (11.03.2019)
- HỆ THỐNG THẾ GIỚI DI ĐỘNG BẤT NGỜ BÁN CÁC DÒNG SẢN PHẨM ĐỒNG HỒ (09.03.2019)
- CÂU CHUYỆN VỀ CHÀNG “ PHI CÔNG” TRẺ NHẤT VIỆT NAM VÀ CÂU CHUYỆN GÂY XÔN XAO MẠNG XÃ HỘI (08.03.2019)
- VỤ VA CHẠM XE NGHIÊM TRỌNG TẠI BÌNH DƯƠNG: TÀI XẾ XE TẢI KHÔNG QUA KHỎI (06.03.2019)
- VỤ THẦY GIÁO BỊ TỐ DÂM Ô NHIỀU NỮ SINH - BỘ GD&ĐT LÊN TIẾNG (05.03.2019)
- BÌNH ĐỊNH: NGHĨ MẸ BỊ MA NHẬP, CON TRAI TÂM THẦN TRA KHẢO TRỪ MA VÀ GIẾT CHẾT (05.03.2019)
- ĐIỆN THOẠI PHÁT NỔ KHI VỪA SẠC VỪA DÙNG KHIẾN NAM SINH BỊ CỤT TAY VÀ NGUY CƠ MÙ MẮT (28.02.2019)
- DỰ ÁN ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 KẾT NỐI BÌNH DƯƠNG - TP.HCM - LONG AN ĐƯỢC XÚC TIẾN VỚI SỐ VỐN 20.000 TỶ ĐỒNG (25.02.2019)
- DOANH THU CỦA THẾ GIỚI DI ĐỘNG TĂNG VỌT TRONG THÁNG 1/2019 (25.02.2019)