MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

DỰ LUẬT THIẾN HÓA HỌC ĐỐI VỚI TỘI PHẠM ẤU DÂM CHÍNH THỨC ĐƯỢC THÔNG QUA Ở UKRAINE

     Vừa qua, Quốc hội Ukraine đã chính thức thông qua dự luật mới có nội dung liên quan đến hình thức xử lý tội phạm tình dục bằng phương pháp thiến hóa học.

 

Tin liên quan

>> Truy tìm ô tô gây tai nạn khiến một phụ nữ tử vong rồi tẩu thoát

>> Vụ thuốc ung thư giả VN Pharma: Các cán bộ cục quản lý dược có thể bị truy tố đến mức an tử hình

 

 

     Dự luật này được trình lên Quốc hội từ tháng 5/2017 nhưng đến ngày 11/7 vừa qua các điều khoản trong dự luật này mới được thông qua. Tội phạm tình dục, đặc biệt là những kẻ ấu dâm, sẽ phải tiêm một loại hormone nhân tạo có tác dụng làm giảm nhu cầu ham muốn tình dục của người được tiêm.

 

     Tác giả của dự luật - nghị sĩ Oleh Lyashko - cho rằng do không thể xử tử hình loại tội phạm này nên hình thức trên sẽ khiến họ "không thực hiện được hành vi giống như trước".

 

 

Các tội phạm ấu dâm tại Ukraine sẽ bị tiêm hormone suy giảm ham muốn tình dục

 

     Vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những đề tài được đề cập nhiều nhất trong cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine khóa 8.

 

     Cái chết thương tâm của bé gái 11 tuổi Dariya Lukyanenko đã đẩy nhanh quá trình xem xét và xác nhận dự luật này.


Truyền thông nước này đưa tin, thi thể bé được tìm thấy vào ngày 19/6 sau 6 ngày kể từ khi mất tích. Thủ phạm là một thanh niên 22 tuổi, bạn của gia đình nạn nhân. Anh ta đã ra đầu thú về hành vi lạm dụng và giết chết Dariya Lukyanenko.

 

     Dự luật số 6449 của ông Oleh Lyashko có nội dung khá giống với dự luật số 6607. Tuy nhiên, đề xuất của nghị sĩ Lyashko được thông qua do có nội dung triệt để hơn, bao gồm bắt buộc thiến hóa học, công khai danh tính tội phạm tình dục và một số bản án nặng hơn khi được áp dụng.

 

     Đối tượng bị trừng phạt theo dự luật này là tội phạm cưỡng hiếp hoặc lạm dụng tình dục trẻ em có độ tuổi từ 18 đến 65. Những tội phạm này sẽ bị cảnh sát quản lý và theo dõi suốt đời kể cả khi đã ra tù.

 

     Ngoài ra, khung thời gian ngồi tù vì tội hiếp dâm trẻ em cũng tăng từ 12 năm lên 15 năm. Còn các hành vi lạm dụng trẻ em sẽ bị phạt 5 năm tù.

 

     Một báo cáo cho biết từ năm 2010 đến 2014, số vụ lạm dụng trẻ em đã tăng lên khoảng 1.000 vụ mỗi năm. Số liệu chính thức năm 2017 chỉ ra rằng có 320 trẻ em bị cưỡng hiếp ở Ukraine, còn số vụ ấu dâm là "không thể đếm nổi".

 

     Biện pháp thiến hóa học bắt buộc đối với những kẻ ấu dâm đã được hợp pháp hóa tại nhiều quốc gia như Anh, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Israel, Kazakhstan, Na Uy, Thụy Điển và Mỹ.

 

( Nguồn vtv.vn )     

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN