Tuyến đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành khi xây dựng xong sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, liên kết vùng của các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Tạo bước đà phát triển vượt trội trong tương lai.
Tin liên quan
>> Lãi vẫn nhận đều nhưng hàng trăm triệu tiền tiết kiệm lại không cánh mà bay
>> Bình Phước: sự chuyển mình phát triển của thị trường bất động sản Chơn Thành
Theo nội dung của Quyết định số 568/QĐ-TTg, về “Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020”, có những phần liên quan đến kế hoạch phát triển tỉnh Bình Dương như sau:
Từ nay đến năm 2020, đoạn ngã tư Bình Phước (Vành đai 2) – Thủ Dầu Một, chiều dài khoảng 13,5km, sẽ có quy mô 8 làn xe, tiêu chuẩn đường ô tô cấp I; nghiên cứu xây dựng mới tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh nối Campuchia (đường sắt Xuyên Á), kết nối với đường sắt Bắc – Nam tại ga Dĩ An, chiều dài khoảng 128km.
Từ sau năm 2020 sẽ tiến hành xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, với điểm đầu là huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có tổng chiều dài 69km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe.
Tuyến đường sắt đô thị của TP.HCM, đoạn từ điểm ga Suối Tiên đi đến Mỹ Phước – Tân Vạn – Đường XT1 – ga trung tâm (Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị tỉnh Bình Dương). Tuyến đường thủy nội địa, TP.HCM đi Thủ Dầu Một, với tổng chiều dài khoảng 85,7km tính từ cầu Sài Gòn, tiêu chuẩn sông cấp III.
Theo Điều 2 của Quyết định số 568/QĐ-TTg, yêu cầu UBND TP.HCM và UBND các tỉnh có liên quan chịu trách nhiệm công bố quy hoạch, xác định chỉ giới đất dành cho giao thông và quản lý nhằm tránh tình trạng chồng lấn trong việc cấp phép xây dựng.
(Nguồn duandainam.com.vn)
- SAI PHẠM VỤ DỠ ĐƯỜNG SẮT TRẠM VẬT TƯ DĨ AN ĐỂ PHÂN LÔ ĐẤT NỀN: AI LÀ NGƯỜI CHỊU TRÁCH NHIỆM? (10.05.2019)
- BÌNH DƯƠNG: VỤ ÁN NGƯỜI PHỤ NỮ LÀM GIẢ SỔ ĐỎ VAY VỐN NHIỀU NGÂN HÀNG CHIẾM ĐOẠT HƠN 80 TỶ (09.05.2019)
- NHIỀU CỰU LÃNH ĐẠO BÌNH DƯƠNG BỊ TRIỆU TẬP VÌ LIÊN QUAN VỤ 658 HA ĐẤT CỦA CÔNG TY SOBEXCO (09.05.2019)
- VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM PHÍA NAM: NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ PHƯƠNG ÁN THÁO GỠ TRONG PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG (08.05.2019)
- ĐƯỜNG CAO TỐC TP.HCM – THỦ DẦU MỘT – CHƠN THÀNH SẼ ĐƯỢC TIẾN HÀNH XÂY DỰNG TỪ NĂM 2020 (08.05.2019)
- NGHỆ SĨ HỒNG TƠ BỊ BẮT VÌ TỘI THAM GIA ĐÁNH BẠC (08.05.2019)
- CỬ TRI TP.HCM: HÌNH THỨC XỬ LÝ, KỶ LUẬT ĐỐI VỚI ÔNG TẤT THÀNH CANG LÀ BẤT HỢP LÝ (08.05.2019)
- HÉ LỘ NHẬN DIỆN KẺ GÂY ÁN TRONG VỤ TẠT AXIT VIỆT KIỀU NGÀY TẾT TẠI QUẢNG NGÃI (07.05.2019)
- BÌNH PHƯỚC: SAU CUỘC CÃI VÃ, LOẠT “ BOM XĂNG" BAY VÀO NHÀ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI BỎNG NẶNG. (06.05.2019)
- BÌNH PHƯỚC: MÂU THUẪN TÌNH ÁI, NAM THANH NIÊN DÙNG MÃ TẤU CHÉM TÌNH ĐỊCH ĐẾN TỬ VONG (06.05.2019)