Tuyến đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành khi xây dựng xong sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, liên kết vùng của các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Tạo bước đà phát triển vượt trội trong tương lai.
Tin liên quan
>> Lãi vẫn nhận đều nhưng hàng trăm triệu tiền tiết kiệm lại không cánh mà bay
>> Bình Phước: sự chuyển mình phát triển của thị trường bất động sản Chơn Thành
Theo nội dung của Quyết định số 568/QĐ-TTg, về “Phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020”, có những phần liên quan đến kế hoạch phát triển tỉnh Bình Dương như sau:
Từ nay đến năm 2020, đoạn ngã tư Bình Phước (Vành đai 2) – Thủ Dầu Một, chiều dài khoảng 13,5km, sẽ có quy mô 8 làn xe, tiêu chuẩn đường ô tô cấp I; nghiên cứu xây dựng mới tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh nối Campuchia (đường sắt Xuyên Á), kết nối với đường sắt Bắc – Nam tại ga Dĩ An, chiều dài khoảng 128km.
Từ sau năm 2020 sẽ tiến hành xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, với điểm đầu là huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) và điểm cuối là nút giao Gò Dưa (Vành đai 2), có tổng chiều dài 69km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe.
Tuyến đường sắt đô thị của TP.HCM, đoạn từ điểm ga Suối Tiên đi đến Mỹ Phước – Tân Vạn – Đường XT1 – ga trung tâm (Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị tỉnh Bình Dương). Tuyến đường thủy nội địa, TP.HCM đi Thủ Dầu Một, với tổng chiều dài khoảng 85,7km tính từ cầu Sài Gòn, tiêu chuẩn sông cấp III.
Theo Điều 2 của Quyết định số 568/QĐ-TTg, yêu cầu UBND TP.HCM và UBND các tỉnh có liên quan chịu trách nhiệm công bố quy hoạch, xác định chỉ giới đất dành cho giao thông và quản lý nhằm tránh tình trạng chồng lấn trong việc cấp phép xây dựng.
(Nguồn duandainam.com.vn)
- “ ĐẠI ÁN MHB” KẾT ÁN THẾ NÀO KHI DÒNG TIỀN 5.000 TỶ RỜI NGÂN HÀNG VỪA LỘ DIỆN (18.10.2018)
- TỐ CÁO NHÀ THẦU THI CÔNG CAO TỐC 34.500 TỶ GIAN DỐI, LÃO NÔNG BỊ DỌA GIẾT (17.10.2018)
- TRƯỚC KHI LÀM DỰ ÁN 2000 TỶ, ÔNG HUỲNH UY DŨNG CÓ GÌ? (17.10.2018)
- DƯ LUẬN XÔN XAO CAO TỐC 34.000 TỶ KHÔNG CHẤT LƯỢNG – CHỦ ĐẦU TƯ LÊN TIẾNG (16.10.2018)
- TẠI SAO CAO TỐC 34.000 TỶ LẠI CÓ THỂ ĐƯỢC NGHIỆM THU? (15.10.2018)
- CÔNG TRÌNH ĐƯỜNG CAO TỐC 34.500 TỶ CÓ DẤU HIỆU BỚT XÉN, THAY ĐỔI VẬT LIỆU (14.10.2018)
- BẮT TẠM GIAM HAI CÁN BỘ CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THỊ XA BẾN CÁT BÌNH DƯƠNG (13.10.2018)
- THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM BỊ THỔI BAY 7 TỶ USD, CHUYÊN GIA CẢNH BÁO GÌ? (12.10.2018)
- BẮT KHẨN CẤP GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI HUYỆN BẾN CÁT (12.10.2018)
- ÁP DỤNG MỨC PHẠT MỚI CHO HÀNH VI BÁN HÀNG ĐA CẤP BẤT CHÍNH (11.10.2018)