MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

GIẢ DANH CÔNG AN LỪA ĐẢO, CHIÊU THỨC CŨ NHƯNG NHIỀU NGƯỜI VẪN SA LƯỚI

      Ngày 11/3 vừa qua, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành điều tra truy xét vụ lừa đảo qua điện thoại khiến một người đàn ông mất 4,5 tỷ đồng.

 

Tin liên quan

>> Vụ " Tắm" xăng, nướng đồ nhậu: 6 người bỏng - 4 người nguy kịch

>> Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia

 

 

     Thông tin từ báo Công an TP.HCM cho hay, trước đó, sáng 8/3, ông T.X.L (SN 1971, ngụ quận Tân Phú) nhận được một cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhân viên bưu điện. Người này nói ông L. đến nhận bưu phẩm.

 

     Nội dung bưu phẩm được người này tiết lộ là lệnh bắt giam của Công an Hà Nội đối với ông L. vì ông liên quan đến hành vi buôn bán ma túy và rửa tiền xuyên quốc gia.

 

 

     Ngạc nhiên, bất ngờ và sợ hãi, ông L. cố gắng giải thích và được người này nối máy cho một người khác tự xưng là cán bộ điều tra của Công an Hà Nội.

 

     Trong cuộc nói chuyện, người này hù dọa ông L. có liên quan đến đường dây tội phạm quy mô lớn, nếu ông L. muốn chứng minh sự trong sạch của mình thì phải gửi tiền vào các tài khoản do chúng chỉ định để xác minh, số tiền này sẽ trả lại cho ông trong trường hợp chứng minh được ông trong sạch.

 

     Hoảng sợ và tin lời người này nói, ông L. đã 2 lần gửi tiền cho người này với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng.

 

     Chuyển tiền xong, sau khi suy luận lại, ông L. mới nhận ra mình bị lừa nên đã đến công an trình báo.

 

     Cùng đưa tin về vụ việc, báo VTC news cho biết, dù chiêu thức lừa đảo qua điện thoại này không mới nhưng nhiều người vẫn bị các đối tượng giả danh công an hù dọa phải gửi tiền cho chúng rồi sau đó hối hận khi nhìn nhận lại vấn đề.

 

     Hiện, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra truy xét vụ lừa đảo qua điện thoại này.

 

( Nguồn baomoi.com)        

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN