MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

GO-VIET ĐỘT NGỘT THAY ĐỔI CHÍNH SÁCH ĐIỂM THƯỞNG, HÀNG TRĂM TÀI XẾ ĐÌNH CÔNG

     Việc Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng khiến nhiều tài xế bức xúc cho rằng chính sách mới đang làm khó họ, khó ai có thể đáp ứng được yêu cầu này.

 

Tin liên quan

>> Bị cô ruột dùng gậy đánh liên tiếp vào người, bé trai 13 tuổi phải nhập viện điều trị

 >> Cựu công an phòng CSĐT chiếm đoạt hơn 5KG ma túy tang vật để bán

 

     Theo đó, từ 0h ngày 18/7, Go-Viet bất ngờ thay đổi chính sách điểm thưởng đối với các nhân viên, việc này khiến hàng trăm tài xế Go-Viet vô cùng bức xúc với sự thay đổi này. Nhiều người cho rằng chính sách điểm thưởng mới đang làm khó họ.

 

     Cụ thể, từ ngày 18/7, tài xế Go-Viet tại TP.HCM nhận tổng tiền thưởng 40.000 đồng, 120.000 đồng và 240.000 đồng khi đạt các mốc 40; 64 và 80 điểm. Trong khi đó, chính sách cũ quy định mức thưởng là 30.000 đồng, 90.000 đồng và 180.000 đồng với số điểm tương ứng là 10; 18; 28.

 

 

Hàng trăm tài xế Go-Viet đình công

 

 

     Theo chính sách mới đăng tải trên website của Go-Viet, không kể hai ngày cuối tuần, các tài xế của hãng tại TP.HCM chạy dịch vụ chở khách Go-Bike sẽ được tính 4 điểm cho các cuốc xe trong khung giờ cao điểm (6h-9h và 17h-20h). Những cuốc xe ngoài hai khung giờ này được tính 2 điểm.

 

     Bất ngờ trước sự thay đổi này của Go-Viet, trong sáng nay các tài xế đối tác kêu gọi trên mạng xã hội nhằm tắt ứng dụng, đình công vì chính sách này. Hàng trăm tài xế Go-Viet còn kéo đến trụ sở được cho là văn phòng làm việc của Go-viet ở đường Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3, TP.HCM) để biểu tình phản đối.

 

     Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, nhiều tài xế bức xúc: “Theo chính sách cũ, chúng tôi chạy được 28 điểm là đạt mức thưởng 180.000 đồng. Thu nhập được cải thiện chủ yếu nhờ vào tiền thưởng theo điểm. Sau khi trừ đi các chi phí xăng xe, mỗi ngày thu nhập vài trăm ngàn nuôi gia đình.

 

 

Go- Viet thay đổi chính sách điểm thưởng khiến nhiều tài xế bức xúc

 

 

     Giờ hãng buộc tài xế phải chạy đủ 80 điểm, tương đương với mức thưởng 240.000 đồng. Tài xế phải chạy gấp đôi, thậm chí gấp ba, chạy từ tờ mờ sáng đến tối mịt mới đủ điểm nhận thưởng“.

 

     Tài xế Nguyễn Văn Quý đã tham gia chạy Go-Việt hơn 1 năm nay khẳng định: Go-Việt chỉ vừa gửi thông báo cho tài xế vào 16h chiều 17/7. Đến 0h ngày 18/7 đã lập tức áp dụng chính sách mới. Theo anh Quý, hãng có thể thay đổi chính sách nhưng phải thông báo trước và lấy ý kiến đối tác trước khi thực hiện mới hợp lý.

 

     Báo Zing cho biết, trưa 18/7, đại diện Go-Viet thừa nhận hãng bắt đầu thử nghiệm chính sách giá và thưởng mới từ sang ngày 18/7 và triển khai trong một thời gian để đánh giá mức độ ảnh hưởng đến đối tác và cả doanh nghiệp, sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng.

 

     Chính sách thưởng mới của Go-Viet tại TP.HCM thay đổi cách tính điểm và mốc điểm để được nhận thưởng của đối tác theo hướng siết thưởng đối với tài xế.

 

 

 

Hàng trăm tài xế Go - Viet tập trung tại trụ sở để phản đối chính sách mới

 

 

 

     Đến 17h45 ngày 18/7, Go-Việt ra thông cáo báo chí cho biết: "Theo chương trình mới, thu nhập thuần của đối tác tài xế sẽ tăng nhờ tính năng nhân giá theo nhu cầu."

 

     Ông Nguyễn Kiên, giám đốc phát triển cộng đồng đối tác của Go-Việt chia sẻ: "Cách tính mới này được thực hiện dựa trên thuật toán, giúp hỗ trợ thu nhập ổn định cho đối tác tài xế. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi luôn nỗ lực lắng nghe để mang lại lợi ích cho tất cả các bên đối tác và người dùng".

 

 

( Nguồn tuoitre.vn )     

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN