MINH VIET PHAT GROUP, Lô J55 Đường NE8, Mỹ Phước 3, Phường Thới Hòa, Bến Cát, Bình Dương , Ho Chi Minh, 70000, VN. 0945 56 6262
Hotline: 0945 56 6262
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

HÀ TĨNH: CÔNG AN ĐỀ NGHỊ ĐÁNH GIÁ LẠI VỤ VIỆC TRẺ SƠ SINH TỬ VONG VỚI VẾT ĐỨT Ở CỔ

     Liên quan đến vụ việc thai nhi tử vong bất thường tại Hà Tĩnh, phía công an điều tra đã có văn bản đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

 

Tin liên quan

>> Chính Phủ yêu cầu kiểm tra, làm rõ nghi vấn BigC phân biệt đối xử với hàng Việt

 >> Bắt nhóm đối tượng gây ra liên tiếp nhiều vụ cướp ở trung tâm Sài Gòn

 

     Chiều qua (4/7) Thượng tá Trần Hải Trung, Trưởng Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, sau khi vụ việc thai nhi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, đơn vị đã cử cán bộ xuống bệnh viện để lập biên bản vụ việc. Đồng thời, làm việc với các bên liên quan để lấy lời khai đối với những người liên quan.

 

 

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc

 

 

     “Chúng tôi vừa có văn bản gửi Sở Y tế Hà Tĩnh đề nghị thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá lại một lần nữa quy trình cũng như toàn bộ vụ việc này. Còn việc khởi tố hay không phải điều tra xem có dấu hiệu tội phạm hay không”, Thượng tá Trần Hải Trung cho biết.

 

     Trong phiếu kết quả siêu âm mới nhất vào ngày 21/6, tại một phòng khám siêu âm màu 4 chiều tại huyện Can Lộc mà phía gia đình cung cấp cho thấy thai nhi đã được 34 tuần 05 ngày tuổi và trong tình trạng hoàn toàn bình thường.

 

     Nếu tính đến ngày 30/6 (sản phụ nhập viện) thì thai nhi đã được 36 tuần tuổi.

 

     Mặt khác, từ lúc sản phụ Nguyễn Thị Tình vào nhập viện đến lúc xảy ra sự việc, trong các lần đo thì tim thai vẫn bình thường.

 

 

Hiện sức khỏe của sản phụ Nguyễn Thị Tình vẫn đang rất yếu

 

 

     Tuy nhiên, trong báo cáo gửi Sở Y tế Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho biết thai nhi mới được 35 tuần và đã bị chết lưu trong thời gian hơn 3 ngày. Còn trong báo cáo của Sở Y tế gửi Bộ thì cho rằng thai nhi đã chết lưu 7 ngày trước đó.

 

     Về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho hay: “Chúng tôi nhận định là thai nhi đã bị chết lưu trên 3 ngày. Còn Sở Y tế thì có thể họ qua hình ảnh cùng với chuyên môn thì họ có thể kết luận thai đã chết lưu 7 ngày”.

 

Hộ sinh “chỉ việc” cho bác sĩ

 

     Không những là bác sĩ chuyên về răng – hàm – mặt được giao trực luôn cả bên khoa sản mà trong quá trình tìm hiểu vụ việc, chúng tôi càng bất ngờ hơn khi trong ê kíp trực sinh, chính hộ sinh lại là người “chỉ việc “ cho bác sĩ.

 

     Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền (chuyên răng – hàm – mặt), người được giao trực chính của ê kíp trực sinh cho thai phụ Tình cho biết: “Lúc đầu thai nhi ra thì 2 hộ sinh thay nhau kéo, mỗi hộ sinh kéo một lần nhưng không được. Khoảng 3 phút sau bác sĩ Đức, Trưởng khoa Sản xuống hỗ trợ”.

 

 

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền (chuyên răng – hàm – mặt), người được giao trực chính của ê kíp trực sinh

 

 

 

     “Khi bác sĩ Đức kéo thì đầu thai nhi bị đứt ra. Lúc đó tôi hoảng hồn, sắp ngất tại phòng sinh. Hơn 30 năm làm nghề tôi chưa thấy trường hợp này bao giờ”, bác sĩ Quyền cho biết.

 

     Một điều khá bất ngờ cũng được bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền chia sẻ là trong kíp trực, mọi điều hành, chỉ việc đều do 2 nữ hộ sinh thực hiện.

 

     “Việc chỉ định lấy máu hay xét nghiệm là hộ sinh họ làm, sau đó tôi chỉ ghi vào hồ sơ. Tôi có mặt ở đó nhưng không được làm cái gì cả, vì mình không có chuyên môn”, bác sĩ Quyền cho biết.

 

     Anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ) cho biết, lúc vào nhận con thì thấy xung quanh cổ đứa bé quấn khăn trắng và có vết máu ở cổ.

 

     “Cháu có vết dài ở cổ đã được khâu lại. Lúc đó tôi hoang mang gọi báo cho người nhà chứ không biết gì nữa”, anh Chiến cho biết.

 

     Hiện nay, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ đã tạm đình chỉ ê kíp ca trực gồm 2 nữ hộ sinh Hoàng Thị Trinh, Hoàng Thị Định và bác sĩ trực chính Nguyễn Hữu Quyền để làm rõ sự việc.

 

( Nguồn dantri.com.vn )     

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2017 - 2022 MINH VIET PHAT GROUP. All rights reserved. Designed by AIB.VN