Meta (công ty mẹ của Facebook) đã xuất bản báo cáo Thực thi các tiêu chuẩn cộng đồng trong quý I/2022, cung cấp thông tin tổng quan về những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm phát hiện hành vi lạm dụng trong các ứng dụng, đơn cử như bắt nạt, quấy rối, ngôn từ kích động thù địch, bạo lực, spam…
Với sự đổi mới về công nghệ, hệ thống của Facebook đã cải thiện được khả năng phát hiện chủ động các nội dung xấu lên từ 58,8% (quý IV/2021) lên 67% (quý I/2022).
Nghiên cứu cho thấy, nhiều người dùng trẻ tuổi đã bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng từ các bình luận chỉ trích trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên, Meta đang cố gắng phát triển các công cụ nhằm hạn chế, và hỗ trợ nhiều hơn cho những người đang gặp thách thức tương tự.
Chỉ tính riêng trong quý I/2022, Meta đã xóa hơn 1,8 tỉ nội dung spam, tăng hơn 600 triệu nội dung so với quý trước đó.
Hơn 1,5 tỉ tài khoản giả mạo đã bị xóa trong 3 tháng đầu năm. Ảnh: Facebook |
“Chúng tôi ước tính các tài khoản giả đại diện cho khoảng 5% người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (MAU) trong quý 1 năm 2022”, đại diện Facebook chia sẻ.
Facebook cho biết mục tiêu của họ là “xóa càng nhiều tài khoản giả mạo trên Facebook càng tốt”, ưu tiên những tài khoản thường gửi thư rác hoặc lừa đảo tài chính.
Theo: kynguyenso.plo.vn
- CHƯA ĐẾN NGHỈ LỄ 30/4, ĐÀ LẠT ĐÃ ĐÔNG NGHẸT THỞ (28.04.2022)
- VÌ SAO CON ÔNG LÊ TÙNG VÂN BỊ GIA HẠN TẠM GIAM? (27.04.2022)
- CẢNH BÁO KẺ GIAN SẼ MÓC SẠCH TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG, VÍ ĐIỆN TỬ, KHIẾN CHỊ EM GÁNH NỢ THAY (23.04.2022)
- ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ CHA RUỘT VÀ DÌ GHẺ BẠO HÀNH BÉ GÁI 8 TUỔI ĐẾN TỬ VONG (20.04.2022)
- CUỘC THÁO CHẠY KHỎI CHỨNG KHOÁN: 150 MÃ GIẢM KỊCH SÀN, HƠN 800 MÃ (19.04.2022)
- ĐÃ BẮT ĐƯỢC NGHI PHẠM SÁT HẠI NGƯỜI PHỤ NỮ TẠI CẦU GIẤY (16.04.2022)
- THỦ ĐOẠN TINH VI CỦA TỔ CHỨC ĐÁNH BẠC HƠN 87.000 TỶ ĐỒNG (14.04.2022)
- LÂM ĐỒNG: KHỞI TỐ 6 NGƯỜI HÀNH HUNG NHÂN VIÊN QUÁN ĂN Ở ĐỨC TRỌNG (12.04.2022)
- VNDIRECT VƯỢT SSI TRỞ THÀNH CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VỐN HOÁ LỚN NHẤT VIỆT NAM (09.04.2022)
- BẮT ANH EM QUẤN TRỌC CHO VAY LÃI SUẤT CẮT CỔ (08.04.2022)